Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: Hành trình thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I năm 2024

Thời sự | 08:00:00 24/04/2024

Từ năm 2012 đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp cùng Quân chủng Hải quân tổ chức 05 Đoàn công tác của Đảng ủy Khối ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I. Đảng ủy Khối và các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trực thuộc Khối đã tích cực ủng hộ xây dựng các công trình đa năng, hỗ trợ các trang thiết bị thiết yếu phục vụ quân và dân trên huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I gắn với nhiệm vụ giữ vững an ninh, chủ quyền biên giới và hải đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng 4 Hải quân dâng hương tại Tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Thực hiện kế hoạch của Quân chủng Hải quân về tổ chức Đoàn công tác số 9 đi thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I năm 2024, sáng ngày 17/4, tại quân cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Tàu KN-491 đã chính thức nhổ neo rời cảng, bắt đầu hải trình đưa Đoàn công tác số 9 do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn và đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Trưởng đoàn công tác ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tham gia đoàn công tác có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Đoàn công tác số 9 tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên Tàu KN-491

Sau 7 ngày hành trình qua 07 đảo và Nhà giàn DK-I/19 Quế Đường, các đại biểu trong đoàn đã đến thăm, giao lưu, tặng quà kết hợp với tìm hiểu tình hình thực tế, điều kiện sinh hoạt của quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn; tham gia nhiều hoạt động thi đua văn hóa, văn nghệ, giao lưu tập thể do Ban Tổ chức đoàn công tác phát động như: Cuộc thi tìm hiểu về biển đảo; hội thi văn nghệ với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sỹ Hải quân”, cuộc thi viết cảm nghĩ chuyến đi và cuộc thi ảnh không chuyên; thi đấu cờ tướng; thi cắm hoa vải; tổ chức sinh nhật tập thể... qua đó tạo sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên đoàn công tác; đặc biệt là các hoạt động thăm hỏi, động viên, giao lưu văn nghệ với các chiến sỹ, nhân dân trên các đảo và nhà giàn.

Trong chuyến công tác lần này, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã tham gia hỗ trợ Chương trình “Xanh hóa Trường Sa” với tổng số tiền hơn 2.7 tỷ đồng; hỗ trợ 04 vườn rau xanh với tổng số tiền 1 tỷ đồng; cắt băng khánh thành Nhà văn hóa đa năng trên đảo Tốc Tan C và trao hỗ trợ các trang thiết bị y tế cho đảo Trường Sa.

Tại các đảo và nhà giàn DK-I Đoàn công tác đến thăm, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối và địa phương, doanh nghiệp tham gia đoàn công tác cũng đã trực tiếp trao tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I/19 những món quà thiết thực, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng (100 cái quạt tích điện, 13 bộ máy tính bàn, 09 máy in, 11 máy lọc nước, 05 máy tính xách tay, 03 tivi 55 inch, 20 đèn năng lượng mặt trời, 07 máy bơm nước, 15 bộ tăng đơ cắt tóc, 01 cái loa kéo, 01 nồi cơm điện 5 lít, 06 tủ cấp đông, 1 tấn gạo nếp cái hoa vàng, 120 lít mật ong, hạt dưa giống …).

Tại buổi tổng kết Đoàn, thay mặt Đoàn công tác số 9, đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó Trưởng Đoàn công tác đã đánh giá chuyến đi thăm quân và dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK-I năm 2024 của Đoàn công tác thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối, để lại tình cảm, ấn tượng sâu sắc đối với quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I cũng như với mỗi thành viên tham gia đoàn. Qua chuyến thăm đã giúp cho Đoàn đại biểu, các thành viên tham gia Đoàn có những trải nghiệm thực tiễn sống động, thấu hiểu khó khăn gian khổ và sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Hải quân và nhân dân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Chuyến đi là bài học thực tế quý giá đối với các thành viên trong đoàn công tác. Kết quả chung dành cho mỗi thành viên của đoàn công tác đó là: Ra với Trường Sa là “mang ra tình cảm, mang về niềm tin”; thấy rõ chủ quyền thiêng liêng, nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư, Trưởng đoàn công tác của Đảng ủy Khối đã gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm, giúp đỡ của Quân chủng Hải quân và cá nhân đồng chí Chính ủy Nguyễn Văn Bổng trong suốt thời gian qua và hành trình của Đoàn công tác số 9; biểu dương tập thể cán bộ, chiến sĩ Tàu KN-491, Tổ sĩ quan điều hành, Tổ phục vụ, Đoàn Văn công Hải quân, Đội văn nghệ xung kích Đoàn thanh niên Khối, các văn nghệ sĩ, các phóng viên báo chí và các cá nhân tiêu biểu thuộc các tổ, các bộ phận trong Đoàn công tác.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết đoàn công tác, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân cảm ơn sự ủng hộ vật chất rất đáng trân quý của các đại biểu, nhưng quan trọng hơn chính là giá trị tinh thần, là tình cảm, trách nhiệm, sự cảm thông của các đại biểu đối với quân dân Trường Sa, nhà giàn DK-I. Những giá trị này sẽ được lan tỏa ra cả nước, đến cả kiều bào ta ở nước ngoài. Đây là nguồn sức mạnh hết sức to lớn, là tiềm lực tinh thần của dân tộc ta, đất nước ta để cán bộ, chiến sĩ Hải quân ấm lòng, yên lòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây chính là những giá trị lớn lao của chuyến đi.

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân đã tặng 12 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc” và 154 Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho các đại biểu; tổng kết phong trào thi đua đột kích “Đoàn kết, nghĩa tình, lập công, quyết thắng” với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, thiết thực. Kết quả: đã có hơn 90 tác phẩm của 52 tác giả thuộc nhiều thể loại được sáng tác trong 6 ngày đi biển; trong đó có 41 tác phẩm được lựa chọn tham gia dự thi (gồm: 21 bài thơ; 03 bài hát; 27 bài viết cảm nghĩ, ký sự và tản văn;…). Hội thi ảnh đẹp đã có 120 tác phẩm tham gia, nhiều ảnh có sự sáng tạo về ý tưởng nghệ thuật và nội dung sâu sắc. Các Hội thi: Văn nghệ, thi tìm hiểu về biển, đảo, thi cờ tướng, thi cắm hoa… được tổ chức nghiêm túc, tạo được không khí thi đua sôi nổi, thu hút được đông đảo đại biểu và cán bộ, chiến sĩ tham gia rất tích cực.

Phương Điền

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam