Hé lộ thời điểm khởi công của loạt trung tâm thương mại nghìn tỷ

Bất động sản | 16:32:12 23/04/2024

Không chỉ hạ tầng mà các dự án trung tâm thương mại cũng là yếu tố không nhỏ tác động đến giá trị bất động sản. Các chuyên gia nhận định người mua sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để đầu tư vào các bất động sản nhà ở có khả năng tiếp cận tốt với các trung tâm thương mại.

Dự kiến cuối tháng 4, Công ty TNHH Aeon Việt Nam sẽ khởi công trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An tại TP.Tân An, tỉnh Long An với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 1.076 tỷ đồng.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng gần 2,2ha tại Khu dân cư mở rộng phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Trước đó, theo kế hoạch Aeon Mall Tân An sẽ khởi công vào tháng 8/2023 và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 12/2024, đúng dịp ngày chào mừng 15 năm thành lập TP.Tân An.

Phối cảnh Aeon Mall Thanh Hóa. 

Hồi đầu tháng 4, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng có quyết định việc phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công trong Quý 2/2024.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa được triển khai trên khu đất rộng gần 10,5ha thuộc Khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa, phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quy mô dự án gồm Trung tâm thương mại 01 (6 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích xây dựng 23.348,5m2); Trung tâm thương mại 02 (4 tầng trên diện tích xây dựng 8.941,6m2); Khu kết hợp thương mại và Khu để xe ô tô (7 tầng trên diện tích xây dựng 12.723m2); Khu để xe ngoài trời (diện tích 9.500m2); Cổng soát vé (10 cổng, tổng diện tích xây dựng 616m2)…

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 190 triệu USD (hơn 4.500 tỷ đồng). Khi đi vào hoạt động, trung tâm thương mại không chỉ tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, mà các sản phẩm ở các địa phương của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là sản phẩm Ocop sẽ có nhiều cơ hội xuất khẩu đến thị trường Nhật Bản và các quốc gia có mặt của Tập đoàn Aeon Mall.

Phối cảnh Aeon Mall Đồng Nai/Ảnh Báo cáo đánh giá tác động môi trường. 

Ngoài ra, từ đầu năm Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng công bố Báo cáo Đánh giá tác động môi trường liên quan đến dự án Trung tâm thương mại tại đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự kiến trong Quý 4/2024, Aeon Mall Biên Hòa sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng. Quý 1/2025 - Quý 2/2027 sẽ triển khai xây dựng, hoàn thiện và vận hành chính thức giai đoạn 1.

Aeon Mall Biên Hòa có quy mô gần 12ha, tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng, được xem là trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất tỉnh Đồng Nai và tọa lạc ở vị trí “vàng” khi liền kề với khu đô thị 72.000 tỉ đồng đang được mời gọi đầu tư.

Chủ đầu tư của dự án là CTCP Tập đoàn Việt Phát có trụ sở tại 198 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận, quận 7, TPHCM.

Dự án sẽ cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện; thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác.

Đây cũng là dự án trung tâm thương mại thứ 7 trên toàn Việt Nam của tập đoàn đến từ Nhật Bản.

Phối cảnh Aeon Mall Hạ Long/Ảnh Báo Quảng Ninh. 

Trước đó vào đầu tháng 1/2024, UBND TP.Hạ Long cùng với Tập đoàn Việt Phát cũng đã khởi động dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Hạ Long. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.200 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm xây dựng.

Trung tâm Thương mại TP.Hạ Long được triển khai trên tổng diện tích trên 13ha tại đường Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha. Diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha.

Với tổng diện tích sàn 208.000m2, khi hoàn thành đây sẽ là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất miền Bắc. Dự án bao gồm các tiện ích: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện.

Công suất thiết kế có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm và cung cấp việc làm cho khoảng 2.500 lao động.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, công tác đấu giá quyền sử dụng đất và lựa chọn nhà đầu tư đã được hoàn thành theo đúng các quy định của pháp luật, sẵn sàng các điều kiện để có thể triển khai dự án.

Mới đây nhất, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya - ông Yoshio Murata - cho biết công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp ở Hà Nội với tổng vốn đầu tư 13 triệu USD. Dự kiến ​​sẽ khai trương trung tâm mua sắm mới này vào năm 2026.

Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000m2 cùng với các cửa hàng đặc trưng. Tập đoàn này đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, Takashimaya đã mua lại một lô đất từ chủ đầu tư năm 2019 và lên kế hoạch phát triển trong giai đoạn 2025-2027. Dự án được triển khai trên quỹ đất rộng hơn 17.200m2.

Bảo Minh (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam