Thị Trường Chuyển Nhượng Căn Hộ Hà Nội “Vào Sóng” Sôi Động

Bất động sản | 14:15:00 23/04/2024

Nguồn cung sơ cấp với mặt bằng giá cao được thiết lập đã khiến thị trường chuyển nhượng Hà Nội hoạt động vô cùng sôi nổi trong suốt thời gian qua, đặc biệt là với phân khúc căn hộ chung cư. Dù giá cả trên thị trường chuyển nhượng cũng tăng theo đà tăng của giá bán sơ cấp nhưng mức giá chuyển nhượng vẫn bị thị trường sơ cấp bỏ xa. Và đây là thuận lợi để thị trường chuyển nhượng bất động sản trở nên sôi động.

Thị Trường Chuyển Nhượng Bất Động Sản Sôi Động

Theo khảo sát với khoảng 10 sàn môi giới bất động sản ghi nhận giao dịch của thị trường chuyển nhượng trong 3 tháng đầu năm 2024 vô cùng sôi động, đặc biệt là thị trường chuyển nhượng căn hộ. Với phân khúc căn hộ chung cư, thị trường chuyển nhượng là thị trường duy nhất có sự xuất hiện của dòng sản phẩm trung cấp và bình dân. Trong khi đó, thị trường sơ cấp lại là sự chiếm lĩnh của căn hộ cao cấp và hạng sang.

Thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội đang sôi động. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Chính bởi vậy, 60-70% giao dịch chung cư của thị trường Hà Nội đang tập trung ở nguồn hàng thứ cấp do mức giá đáp ứng được khả năng chi trả của phần đông người dân so với nguồn hàng sơ cấp đã thiết lập mặt bằng giá cao ngất ngưởng. Thị trường chuyển nhượng căn hộ cũng là thị trường đang hấp lực mạnh mẽ môi giới bất động sản tham gia.

Chị Phạm Thị Lan, Giám đốc nhân sự của một sàn giao dịch bất động sản có trụ sở tại Cầu Giấy cho biết, việc tuyển dụng nhân sự môi giới đang được đẩy mạnh trở lại. Sàn của chị bán cả hàng sơ cấp và thứ cấp. Nếu như trước đây, có đến 70-80% ứng viên chọn hàng sơ cấp do mức hoa hồng của nguồn hàng này cao, thì từ đầu năm đến nay, tỉ lệ giữa ứng viên chọn hàng sơ cấp và hàng chuyển nhượng đang ở mức 50-50, tức là lượng ứng viên chọn bán hàng chuyển nhượng đã tăng lên đáng kể so với trước đó. Nguyên nhân là bởi giá sơ cấp khá cao,chi phí chạy quảng lớn, trong khi nguồn hàng thứ cấp giá thấp, lực cầu lớn và chi phí tìm kiếm khách hàng không “nặng” như thị trường sơ cấp.

Hấp Lực Thị Trường Chuyển Nhượng

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, giá chung cư sơ cấp neo ở mức cao đã kéo giá chung cư trên thị trường chuyển nhượng tăng theo. Nhìn chung, đà tăng của căn hộ Hà Nội trên thị trường chuyển nhượng vẫn thấp hơn giá bán của thị trường sơ cấp và có mặt bằng giá hợp lý hơn so với giá sơ cấp. Chính bởi vậy, một lượng không nhỏ giao dịch của thị trường tập trung ở hàng chuyển nhượng.

Mặt bằng giá thấp hơn khiến thị trường chuyển nhượng căn hộ hấp dẫn người mua hơn so với thị trường sơ cấp. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho biết phần lớn lượng căn hộ mở mới tại thị trường chung cư hiện tại thuộc phân khúc cao cấp với đơn giá trung bình khoảng 58 triệu đồng/m2. Loại hình chuyển nhượng hấp dẫn hơn về mức giá và đa dạng hơn về phân khúc giúp khách hàng có thể lựa chọn các căn hộ từ bình dân đến trung-cao cấp.

Trên thị trường chung cư sơ cấp thời gian gần đây chủ yếu là các sản phẩm cao cấp trở lên, còn đối với phân khúc sản phẩm trung cấp và bình dân thì người mua nhà chỉ có thể tìm thấy trên thị trường chuyển nhượng. Trung bình đơn giá và mức độ tăng giá của các sản phẩm chuyển nhượng dự án trên thị trường vẫn đang hấp dẫn hơn so với các sản phẩm sơ cấp mới mở.

Trước thực trạng giá trên thị trường chuyển nhượng cũng đang leo thang, ông Hiếu cho rằng, giá chuyển nhượng tăng nhanh, người mua cần tỉnh táo trước các quyết định, ưu tiên các dự án mới được đầu tư và phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, dự án cần có hạ tầng và tiện ích đầy đủ cho nhu cầu cuộc sống, bàn giao trong khoảng dưới 10 năm. Với các dự án chung cư đã bàn giao lâu năm thì nên tìm hiểu kỹ chất lượng căn hộ, cơ sở vật chất, các vấn đề pháp lý trước khi xuống tiền. Ngoài ra, người mua cần xem xét kĩ năng lực tài chính khi quyết định xuống tiền mua căn hộ.

Nguyễn Nam

Xem thêm:

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam