Không muốn bị tụt lại phía sau, Toyota ra mắt cặp đôi ô tô điện mới, bán ra từ năm sau

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:18:00 26/04/2024

Cặp đôi ô tô điện mới của Toyota sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc vào năm sau.

Tương tự nhiều hãng xe khác, Toyota cũng tham gia triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 với những mẫu ô tô điện mới. Điều này không có gì lạ vì Trung Quốc hiện là thị trường ô tô điện số 1 thế giới.

Cặp đôi ô tô điện mới mà Toyota ra mắt trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 là bZ3C và bZ3X. Đây chính là phiên bản thương mại của 2 mẫu xe Toyota bZ Crossover Concept và bZ FlexSpace Concept từng ra mắt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. So với phiên bản concept, Toyota bZ3C và bZ3X không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế.

Không muốn bị tụt lại phía sau, Toyota ra mắt cặp đôi ô tô điện mới

Không muốn bị tụt lại phía sau, Toyota ra mắt cặp đôi ô tô điện mới.

Trong hai mẫu xe điện mới của Toyota, bZ3C gây ấn tượng với thiết kế sedan lai SUV lạ mắt, gợi liên tưởng đến Crown Crossover. Với ý tưởng thiết kế mang tên "Reboot", bZ3C sở hữu ngoại hình khá giống với các mẫu xe điện đời mới của Toyota.

Toyota bZ3C được trang bị thiết kế đầu xe theo phong cách "cá mập đầu búa" cùng hệ thống đèn pha và đèn hậu hình chữ "C" đặc trưng. Ngoài ra, hãng Toyota còn trang bị những dải đèn mỏng nằm vắt ngang trên đầu xe và đuôi xe cho mẫu ô tô điện mới này.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota bZ3C

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota bZ3C.

Ở khu vực bên sườn, Toyota bZ3C có những đường cắt và dập gân sắc sảo. Phần nóc của xe được thiết kế dốc về phía sau trong khi tay nắm cửa ẩn giúp giảm hệ số lực cản không khí. Các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc trôi nổi. Chưa hết, Toyota bZ3C còn có bộ vành với thiết kế khí động lực học, sơn màu đen khỏe khoắn, và cảm biến nằm trên nóc, có thể là LiDAR, nhằm phục vụ các tính năng an toàn chủ động ADAS của xe.

Toyota bZ3C sở hữu thiết kế sedan lai SUV độc đáo

Toyota bZ3C sở hữu thiết kế sedan lai SUV độc đáo.

Đằng sau mẫu ô tô điện này xuất hiện cánh gió hất lên như đuôi vịt ngay phía trên đèn hậu. Trong khi đó, nóc đi kèm 2 cánh gió mui nhỏ ở hai bên. Khe gió nằm dọc ở hai góc cản sau và bộ khuếch tán gió cũng được trang bị cho Toyota bZ3C.

Toyota bZ3C có cả cánh gió mui và cánh gió nhỏ trên cửa cốp

Toyota bZ3C có cả cánh gió mui và cánh gió nhỏ trên cửa cốp.

Bên trong Toyota bZ3C là không gian nội thất với 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Nội thất của xe được bọc da màu đỏ, phối với hệ thống đèn viền màu vàng ấn tượng ở mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và tapi cửa.

Nội thất bọc da màu đỏ nổi bật của Toyota bZ3C

Nội thất bọc da màu đỏ nổi bật của Toyota bZ3C

Toyota bZ3C được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn để chỉnh phần lớn các tính năng của xe. Bên cạnh đó là vô lăng 2 chấu hình tròn, bảng đồng hồ kỹ thuật số hẹp, cần số điện tử nằm gọn gàng trên cụm điều khiển trung tâm, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Toyota bZ3C có màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn

Toyota bZ3C có màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn

Khác với bZ3C, Toyota bZ3X thuộc phân khúc SUV. Mẫu SUV thuần điện này được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe với dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên và đèn pha bên dưới. Bên cạnh đó là cụm đèn hậu mỏng khá ấn tượng phía sau.

Toyota bZ3X

Toyota bZ3X

Thiết kế sườn xe của Toyota bZ3X trông khá giống với mẫu SUV hạng trung Fortuner. Tại đây, xe có những đường dập gân ở chắn bùn, tay nắm cửa ẩn cùng nóc và các cột đều sơn màu đen. Bộ vành của xe có kích thước lớn và thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu.

Toyota bZ3X nhìn từ bên sườn

Toyota bZ3X nhìn từ bên sườn.

Ngoài ra, Toyota bZ3X còn sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng như cản trước, cản sau, ốp gương chiếu hậu, nẹp hốc bánh, nẹp sườn, cánh gió mui và viền bao quanh hệ thống đèn. Trên nóc của xe cũng có cảm biến giống Toyota bZ3C.

Toyota bZ3X sở hữu cụm đèn hậu hiện đại

Toyota bZ3X sở hữu cụm đèn hậu hiện đại.

Nội thất của Toyota bZ3X chia sẻ một số chi tiết với bZ3C như vô lăng 2 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số hẹp, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn đặt nổi trên mặt táp-lô và cửa sổ trời toàn cảnh. Vô lăng của xe tích hợp 2 nút cuộn để chỉnh các tính năng trong khi bên dưới cửa gió điều hòa trung tâm là 2 sạc điện thoại không dây. Mặt táp-lô của xe có thiết kế 2 tầng với tầng dưới có thể đóng vai trò như khay đựng đồ.

Nội thất của Toyota bZ3X

Nội thất của Toyota bZ3X.

Toyota bZ3X cũng có màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn

Toyota bZ3X cũng có màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn.

Hàng ghế sau của Toyota bZ3X

Hàng ghế sau của Toyota bZ3X.

Đáng tiếc là hiện thông số động cơ của 2 mẫu xe điện mới nhà Toyota vẫn được giữ kín. bZ3C sẽ do liên doanh FAW Toyota sản xuất và phân phối tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, bZ3X sẽ là sản phẩm của liên doanh GAC Toyota. Cả hai mẫu xe này đều sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào năm sau.

Cặp đôi ô tô điện mới của Toyota sẽ được bán tại Trung Quốc vào năm sau

Cặp đôi ô tô điện mới của Toyota sẽ được bán tại Trung Quốc vào năm sau.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam