Ra mắt xe điện sở hữu bộ não thông minh đầu tiên trên thế giới do chính người Việt phát minh

Doanh nhân, Hội nhập | 08:18:00 26/04/2024

TNV - Chiều ngày 25/4 tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc. Đây là loại xe điện 2 bánh sở hữu bộ não thông minh đầu tiên trên thế giới.

Mẫu xe điện PEGA eSmart Al

Hiện nay, xe điện đang là xu thế mới của thời đại nhờ những ưu điểm có thể dễ dàng kể đến như thân thiện môi trường, chi phí vận hành, bảo dưỡng vô  cùng tiết kiệm.

PEGA được biết đến là thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam, nổi lên với hàng loạt xe điện do người Việt thiết kế và sản xuất, có kiểu dáng sang trọng và chất lượng vừa trội. Xe điện PEGA eSmart AI được trang bị thế hệ động cơ tối tân với công nghệ PMSM (Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, là loại nam châm được sản xuất từ đất hiếm).

Phát biểu tại sự kiện, ông Đoàn Linh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Pega Việt Nam cho biết: “Pega eSmart AI chính là sản phẩm được làm ra bởi người Việt, là niềm tự hào của bàn tay và khối óc của chính người Việt Nam 100%”.

Theo đó, dòng xe điện PEGA eSmart Al có màn hình cảm ứng thông minh, có thể kết nối internet. Xe còn có tính năng trợ lý ảo đa tác dụng, có thể tương tác với người lái xe như một người bạn, nhắc nhở sạc pin xe, định vị xe, cảnh báo thời tiết xấu, nhắn tin và gọi điện trực tiếp trên xe bằng giọng nói, không cần dùng điện thoại.

Hệ thống phần mềm App đồng bộ với xe, giúp toàn quyền kiểm soát xe từ xa như định vị, khóa xe trong trường hợp bị trộm cắp

Điểm nhấn của Pega eSmart AI là dòng xe máy điện thông minh sở hữu trợ lý ảo và màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới, các tính năng nổi bật của xe có thể kể tới như: Bản đồ chỉ đường tiện dụng; mở khóa xe bằng mật khẩu, không cần dùng chìa khóa; quản lý xe bằng phần mềm trên điện thoại, khóa xe chống trộm tuyệt đối từ xa.

Bên cạnh đó, Pega eSmart AI còn nối Internet và trợ lý ảo hỗ trợ thông minh; xem phim, nghe nhạc, giải trí đa phương tiện; cảnh báo an toàn thông minh, thông báo tới người thân trong các trường hợp khẩn cấp.

Công nghệ này sẽ giúp xe máy điện Pega eSmart AI đạt được hiệu suất tối đa và khả năng vận hành ổn định, đồng thời tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả. Pega eSmart AI có thể chống nước tiêu chuẩn IP67 và lội nước ở độ sâu 0,5 mét.

Xe còn được trang bị thế hệ động cơ tối tân với công nghệ PMSM (Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, là loại nam châm được sản xuất từ đất hiếm). Động cơ dùng công nghệ PMSM được ứng dụng ở các mẫu xe điện hàng đầu thế giới, như: Tesla, Chevy Bolt, Nissan Leaf. Xe điện PEGA eSmart AI sử dụng pin Lithium cao cấp, giúp xe đi được 160 km/lần sạc pin.

Sức mạnh của Pega eSmart AI là khối pin lithium dung lượng 42Ah cho công suất cực đại 4.000W, momen xoắn tối đa 140 Nm, cho phép phạm vi di chuyển đến 160km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa 100km/h. Công nghệ sạc nhanh chỉ trong 4 giờ và mỗi lần sạc đầy chỉ hết 3 số điện, tương đương 5.000 đồng.

Đặc biệt, trong khi các dòng xe máy truyền thống đơn thuần hiện tại còn nhiều dòng xe chưa được trang bị hệ thống đôi phanh thủy lực, tuy nhiên mẫu mới của Pega eSmart AI chú trọng tính an toàn này.

T. Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam