10 mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất quý 1/2024: Sedan cỡ B lên ngôi

Ô tô - Xe máy | 02:04:00 29/04/2024

Các dòng xe sedan vẫn chưa bao giờ hết hot trên thị trường thứ cấp. Những mẫu xe sedan cỡ B, C, D như Vios, City, Mazda3, Camry,.. đang dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của khách mua xe cũ trong quý 1.

Theo số liệu tổng hợp từ Oto.com.vn, danh sách 10 mẫu xe cũ có lượt tìm kiếm nhiều nhất trong quý 1/2024 không có bóng dáng của các dòng xe điện, xe hybrid mặc dù những dòng xe này đang được các hãng xe định vị là sản phẩm chiến lược trong tương lai. Khách mua xe cũ hiện nay vẫn dành sự ưu ái lớn cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

Những xe lọt top đều là xe thuộc các thương hiệu Hàn - Nhật như Hyundai, Toyota, KIA, Mazda, Honda,... Trong khi xe Việt, Trung Quốc, Mỹ đang có độ phủ sóng tốt tại Việt Nam lại không được người mua xe cũ chú ý đến. Các mẫu xe của Isuzu, Suzuki hay Nissan,... không có cơ hội sánh vai với các "đồng hương" trong danh sách này.

Top xe được tìm kiếm nhiều nhất 1

Top xe được tìm kiếm nhiều nhất quý 1/2024: Sedan cỡ B lên ngôi.

Mẫu xe cũ có lượt tìm kiếm cao nhất thị trường trong suốt 3 tháng đầu năm là Toyota Vios (708,372 lượt tìm kiếm). Dù Vios không còn là mẫu có doanh số tốt nhất thị trường xe mới nhưng trên sàn xe cũ, Vios vẫn giữ vị trí độc tôn với lượt tìm kiếm và tin rao bán vượt trội. Đây cũng là 2 yếu tố cho thấy Vios là dòng xe có tính thanh khoản tốt nhất hiện nay.

Tuy Hyundai Accent không còn hiện diện trong danh sách này nhưng sự góp mặt của Honda City ở vị trí thứ 2 cho thấy xe sedan hạng B vẫn là mối quan tâm hàng đầu của khách mua xe cũ. Tiếp đến là các dòng sedan hạng C (Mazda3, Honda Civic), SUV cỡ C (Mazda CX-5, Honda CR-V) và xe hạng A (Hyundai Grand i10, KIA Morning). Xe MPV người dùng tìm kiếm nhiều nhất tới Innova. Sedan cỡ D có Toyota Camry.

Xem thêm: 10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất - Toyota xếp sau các thương hiệu Mỹ

Thị trường ô tô xe cũ khởi sắc trong quý 1, khách hàng đến salon xe cũ chủ yếu tìm các dòng xe có giá bán dao động từ 350-800 triệu đồng. Trong đó, các dòng xe cỡ nhỏ nhận được ưu ái hơn do giá thành mềm mại, tiện nghi đủ dùng, chi phí sử dụng thấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Trong khi đó, người dân tiết chế trong việc mua xe sang, siêu xe đắt tiền. Điều này phản ánh đúng với thực trạng nền kinh tế. Khi lạm phát gia tăng, thu nhập giảm, người dân có sự dè dặt và cân nhắc kỹ hơn trong mọi quyết định quan trọng, trong đó có việc chọn mua xe gì, cũ hay mới. Đó cũng là lý do khiến thị trường xe mới đìu hiu trong khi xe cũ lại nhộn nhịp trong giai đoạn 3 tháng đầu năm.

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam