Nhà đầu tư cần biết: 5 khu vực đặc biệt cấm phân lô, bán nền ở Quảng Ninh

Bất động sản | 17:04:26 04/05/2024

Tỉnh Quảng Ninh sẽ có 5 khu vực bị cấm phân lô, bán nền theo quy định Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bao gồm một đô thị loại I, ba đô thị loại II và một thị xã.

Quảng Ninh có 4 thành phố và 1 thị xã không được phân lô, bán nền

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định, không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III và thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai.

Đối với các khu vực còn lại, UBND cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Với quy định trên, cả nước sẽ có 105 thành phố, thị xã sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Riêng tỉnh Quảng Ninh sẽ có 5 khu vực sẽ không được phân lô bán nền bao gồm: Thành phố Hạ Long là đô thị loại I; ba đô thị loại II gồm TP. Móng Cái, TP. Uông Bí và TP. Cẩm Phả. Khu vực còn lại là thị xã Đông Triều.

Trong các khu vực trên, đáng chú ý là thị xã Đông Triều đang được tỉnh Quảng Ninh thúc đẩy, hoàn thành các chỉ tiêu để sớm nâng cấp trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh.

Mới đây, HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập các phường: Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Thành phố Đông Triều sẽ được thành lập gồm toàn bộ địa giới hành chính Thị xã Đông Triều với diện tích tự nhiên 395,95 km2 và 21 đơn vị hành chính cấp xã.

Trong đó, khu vực nội thị hiện hữu, gồm 10 phường là: Đông Triều, Đức Chính, Hưng Đạo, Xuân Sơn, Kim Sơn, Mạo Khê, Hồng Phong, Tràng An, Yên Thọ, Hoàng Quế. Khu vực dự kiến thành lập phường, gồm 4 xã: Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức. Khu vực ngoại thị gồm 7 xã: Nguyễn Huệ, Việt Dân, Tân Việt, An Sinh, Tràng Lương, Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây.

Quảng Ninh và Bình Dương là hai địa phương có số lượng khu vực bị cấm phân lô bán nền nhiều nhất trong cả nước theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

Cụ thể, Bình Dương cũng có 5 khu vực bị cấm phân lô bán nền gồm TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An, TP. Thuận An, TP. Tân Uyên và TP. Bến Cát.

Đến năm 2030, Quảng Ninh sẽ có 7 thành phố

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030 Quảng Ninh sẽ có tổng cộng 7 thành phố.

Cụ thể, đến năm 2025, tỉnh Quảng Ninh có 13 đơn vị hành chính với 13 đô thị. Trong đó, 12 đô thị vẫn giữ nguyên phân loại như hiện tại. Vân Đồn sẽ được đưa từ đô thị loại IV lên loại III.

Đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh sẽ còn 12 đơn vị hành chính với 13 đô thị, Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn và tái lập thị xã Tiên Yên.

Phong Vân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam