Cực Đô Thị Mới Phía Tây Quận Bắc Từ Liêm

Bất động sản | 07:40:00 06/05/2024

Quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông được đẩy mạnh xây dựng, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt dự án khu đô thị, phía Tây quận Bắc Từ Liêm đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành cực đô thị mới của Thủ đô.

Sự Trỗi Dậy Của Phía Tây Quận Bắc Từ Liêm

Bắc Từ Liêm là một trong những quận có nguồn cung nhà ở lớn nhất thị trường bất động sản Thủ đô. Nhưng trong 10 năm qua, kể từ ngày thành lập quận, hầu hết nguồn cung lại tập trung tại nửa phía Đông, tại các dự án lớn như: Ciputra, Starlake – Tây Hồ Tây, Ngoại Giao Đoàn… hay nhỏ hơn như: khu đô thị mới Cổ Nhuế, khu đô thị Handiresco Cổ Nhuế, khu nhà ở Ecohome Đông Ngạc… Trong khi đó, nửa phía Tây của quận dường như vẫn “ngủ quên”, dù sở hữu tiềm năng lớn, nhất là về quỹ đất.

Tuy nhiên, gần đây, phía Tây quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều chuyển biến đáng chú ý về phát triển đô thị như quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng, triển khai dự án nhà ở,…

Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm: Khu vực phía Đông cơ bản đã hoàn thiện các khu đô thị, khu vực tiềm năng phía Tây bắt đầu triển khai, mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường bất động sản thủ đô Hà Nội

Phía Tây của quận Bắc Từ Liêm được quy hoạch bài bản và đồng bộ, với những trục giao thông huyết mạch theo cả hai chiều Bắc – Nam và Đông – Tây, tạo thành những mảng lớn vuông vắn, thuận tiện cho việc triển khai các dự án. Khu vực này còn nổi bật với những mảng xanh quy mô lớn (phân khu GS) với nhiều công viên, hồ điều hòa… tạo cơ sở cho việc kiến tạo một phong cách sống xanh, hiện đại.

Về hạ tầng, các tuyến đường lớn hiện đang được triển khai, trong đó nổi bật nhất là tuyến đường Tây Thăng Long, nối từ Võ Chí Công, xuyên qua vùng lõi của quận Bắc Từ Liêm, giao với các trục Văn Tiến Dũng, Vành đai 3.5, Vành đai 4, thông lên Sơn Tây. Đây là tuyến đường hướng Tây lớn thứ 5 của Hà Nội (sau Nguyễn Trãi, Tố Hữu, Đại lộ Thăng Long, Hồ Tùng Mậu), dài 33 km, rộng 60,5m gồm 10 làn xe, mở toang cánh cửa phát triển cho phía Tây quận Bắc Từ Liêm.

Tuyến đường này đang được triển khai gấp rút, đã hoàn thiện đoạn 1 (từ Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng) và đoạn 3 (từ Văn Tiến Dũng đến Tây Tựu, Thượng Cát). Trong khi đó, đoạn 2 (từ Phạm Văn Đồng đến Văn Tiến Dũng) đã thực hiện được 90% khối lượng. Khi hoàn thành toàn bộ, tuyến đường Tây Thăng Long sẽ tạo nên một hành lang giao thông thông suốt từ khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, Starlake sang khu vực phía Tây của quận Bắc Từ Liêm, kéo theo sự dịch chuyển lớn về dân cư, hàng hóa.

Đoạn 2 tuyến đường Tây Thăng Long đang được thi công

Trên nền tảng hạ tầng đang “bùng nổ” đó, các dự án đô thị đã đua nhau mọc lên ở khu phía Tây của quận Bắc Từ Liêm, như: khu công nghệ cao sinh học Habiotech (tổng diện tích nghiên cứu khoảng 280ha), khu chức năng đô thị Tây Tựu (86,5ha), khu đô thị Thượng Cát (quy mô nghiên cứu khoảng 143ha),… Xa hơn về phía Tây, đại dự án Vinhomes Wonder Park đang trong giai đoạn chuẩn bị tích cực. Sự xuất hiện của các đại dự án gần kề nhau đã tạo nên một quần thể đô thị, mang dáng dấp của một thành phố thu nhỏ khu Tây quận Bắc Từ Liêm.

Chỉ trong thời gian ngắn, khu Tây quận Bắc Từ Liêm đã trỗi dậy thành một vùng động lực mạnh mẽ và đang tiến nhanh đến vị thế của một cực đô thị mới tại Thủ đô Hà Nội.

“Tọa Độ Vàng” Phía Tây Quận Bắc Từ Liêm

Nằm trong khu chức năng đô thị Tây Tựu, Avenue Garden nổi bật như “trung tâm của trung tâm” phía Tây quận Bắc Từ Liêm. Với vị trí tọa lạc ngay mặt đường Tây Thăng Long, cư dân sinh sống và làm việc tại Avenue Garden được hưởng lợi lớn khi trục đường này hoàn thành kết nối trực tiếp với đường Vành đai 3,5 (rút ngắn khoảng cách tới sân bay Nội Bài khi di chuyển qua cầu Thượng Cát trong tương lai hoặc thông về phía nam tới Nhổn và nối thẳng xuống vùng động lực khu Nam Hà Nội) hoặc về khu vực Tây Hồ Tây và tiến thẳng tới vùng lõi trung tâm Hà Nội trong vòng 10 phút di chuyển.

Hình ảnh thực tế khu nhà ở Avenue Garden, đường Tây Thăng Long, KĐT Tây Tựu, Bắc Từ Liêm

Không chỉ mạnh về kết nối giao thông, hạ tầng xã hội quanh khu vực cũng đang được phát triển mạnh mẽ cả về y tế, giáo dục, hành chính… Cuối tháng 3/2024 vừa qua, nhân kỉ niệm 10 năm thành lập, quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện đặt tên một số công trình trọng điểm, trong đó có trường tiểu học và THCS Nguyễn Thị Minh Khai phía sau dự án, gắn biển công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận tại đoạn 3 – đường Tây Thăng Long (tuyến đường từ khu công nghiệp Nam Thăng Long đi đường Vành đai 4)… Điều này cho thấy, một môi trường sống tràn đầy sức sống mới đang được kiến lập, giúp Avenue Garden càng trở nên nổi bật trong mắt khách hàng – những người đang truy cầu một chốn an cư lý tưởng.

Trong những tháng đầu năm 2024, Avenue Garden trở thành tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản Hà Nội. Bởi trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng, sự hiện diện của một dự án có pháp lý hoàn hảo, vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ và chất lượng xây dựng hàng đầu, thực sự là “hiếm có khó tìm”, chẳng những đáp ứng mong mỏi an cư mà còn là một tài sản truyền đời, sinh lời bền vững.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam