Hoa hậu Ngọc Hân thi đậu Thạc sĩ với thứ hạng cao ở tuổi 34

Nhịp sống đô thị | 16:56:01 06/05/2024

Ngọc Hân đạt điểm số 14, xếp thứ 5 trong số các học viên mới của lớp Cao học chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.

Cách đây một tháng, Ngọc Hân từng chia sẻ thông tin sẽ quay trở lại ghế giảng đường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội vì muốn học lên thạc sĩ để nghiên cứu kiến thức sâu hơn về lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là mỹ thuật. Sau thời gian chăm chỉ học và thi tuyển sinh đầu vào, cô nhận được tin vui trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam. Nàng hậu sẽ chính thức đi học Thạc sĩ khóa K25 vào tháng 6 tới theo lịch của nhà trường.

Hoa hậu Ngọc Hân sẽ chính thức quay lại ghế giảng đường để học thạc sĩ ở tuổi 34.

Ngọc Hân cho biết, từ lúc có kế hoạch học thạc sĩ, cô đã đăng ký khóa ôn thi tại trường, đồng thời tìm thêm thầy giáo kèm 1-1. “Quá trình ôn thi là một thử thách nhỏ với tôi. Bản thân tôi cũng khá lo lắng trong những ngày đầu tiên ôn thi bởi sau nhiều năm không cầm cọ vẽ, tôi khó có thể theo kịp được những người khác. Để chinh phục được mục tiêu, không có cách nào khác là tôi phải chăm chỉ tập luyện trong giờ học cũng như học phụ đạo với thầy giáo riêng. May mắn là tôi hoàn thành bài thi ở hai môn hình họa (vẽ chì, vẽ màu nước) và lịch sử mỹ thuật tương đối suôn sẻ”, cô nói.

Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân lấn sân vào showbiz với nhiều hoạt động cộng đồng và phát triển sự nghiệp nhà thiết kế áo dài. 

Người đẹp thổ lộ, trách nhiệm của một hoa hậu cứ thế cuốn cô vào guồng quay của cuộc sống bận rộn và hào quang của sự nổi tiếng từng khiến cô gặp nhiều áp lực dư luận. Phải mất vài năm khi đã quen được nhịp sống đó, cô mới có thể sống chậm lại để tìm ra mục tiêu của bản thân. Từ khi lập gia đình và tham gia tham gia vào mảng tổ chức triển lãm nghệ thuật, cô có thêm ước mơ trở thành đấu giá viên của lĩnh vực này tại Việt Nam.

Càng gặp gỡ và trò chuyện với các họa sĩ, giám tuyển và phê bình nghệ thuật, tôi càng thấy mình còn rất nhiều lỗ hổng về kiến thức. Dù cũng chăm chỉ đọc và nghiên cứu qua sách báo nhưng những kiến thức tôi biết vẫn chỉ là bề rộng, chứ không đi sâu vào gốc rễ của vấn đề. Vì thế, để có tư duy logic hơn cho bản thân, việc học thạc sĩ là quyết định cần thiết của tôi ở thời điểm hiện tại. Tương lai, tôi muốn làm thật nhiều dự án ý nghĩa về văn hóa, nghệ thuật cho xã hội", cô bộc bạch.

Ngọc Hân vừa tổ chức khai mạc triển lãm Mây Miền - Trần Nhật Thăng tại Đà Lạt.

Cuối tuần qua (ngày 5/5), Ngọc Hân vừa tổ chức khai mạc thành công triển lãm Mây Miền - Trần Nhật Thăng tại Đà Lạt khi giới thiệu đến công chúng yêu hội họa 27 tác phẩm trừu tượng về mây mà họa sĩ Trần Nhật Thăng sáng tác từ cảm hứng trong thời gian sống ở Vân Hồ (Mộc Châu, Sơn La). Không đơn thuần trưng bày các tác phẩm trong không gian kín, triển lãm lần này do nàng hậu tổ chức còn mở thêm không gian nghệ thuật ở ngoài trời để những vị khách có được cảm xúc mới mẻ, thăng hoa hơn về hội họa và âm nhạc. Trong tiếng nhạc ngẫu hứng của nghệ sĩ piano Phó An My, saxophone Quyền Thiện Đắc, tiếng guitar và giọng hát nhiều hoài niệm của “gã du ca" Trịnh Sơn Tuyền, họa sĩ Trần Nhật Thăng đã trực tiếp vẽ bức họa về mây trên toan.

Là thành viên của ban tổ chức, vậy mà khi ngồi ngắm họa sĩ Trần Nhật Thăng sáng tác giữa không gian se lạnh của Đà Lạt cùng âm nhạc du dương, đôi khi tôi quên mất nhiệm vụ của mình vì bị cuốn vào từng nét cọ của họa sĩ. Tôi say sưa quan sát cách anh lướt cọ ra sao, sử dụng bảng màu thế nào để tạo hình khối trên khung vẽ. Tác phẩm được Trần Nhật Thăng hoàn thành trong vòng 1 tiếng khiến tôi càng ngưỡng mộ và cảm thấy mình rất may mắn khi có cơ hội làm việc với nghệ sĩ tài năng như vậy”, cô kể.

Triển lãm ‘Mây Miền - Trần Nhật Thăng' do Ngọc Hân tổ chức diễn ra từ 5/5 đến 30/5 tại Đà Lạt. Trước đó, cô cùng các cộng sự từng thực hiện 10 triển lãm khác cho nhiều họa sĩ cũng tại thành phố ngàn thông trong khoảng 2 năm trở lại đây và thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham gia. Đặc biệt, triển lãm “Nhìn lại" của họa sĩ Bùi Văn Tuất tạo tiếng vang lớn khi toàn bộ 46 bức tranh được bán hết trong vòng 2 kể từ khai mạc. Hồi tháng 3 vừa qua, cô cũng góp phần giới thiệu đến công chúng tranh 12 con giáp chưa từng được công bố của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm. Không chỉ nỗ lực kết nối các họa sĩ, nhà sưu tầm đến gần hơn với khán giả, Ngọc Hân còn hỗ trợ các tài năng trẻ của lĩnh vực mỹ thuật khi tổ chức Art Trail (trại sáng tác) vào tháng 10 năm ngoái. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam