Tập đoàn Ấn Độ quan tâm dự án cảng biển 24.000 tỉ mà Tập đoàn Hòa Phát đã “đặt gạch” ở Phú Yên

Bất động sản | 14:24:11 07/05/2024

Tập đoàn đa ngành Kanoria của Ấn Độ bày tỏ sự quan tâm đến nhiều dự án về cảng biển, sân bay, lọc dầu ở tỉnh Phú Yên. Trong đó, có dự án cảng nước sâu Bãi Gốc tại Khu kinh tế Nam Phú Yên. Dự án này trước đó đã được Tập đoàn Hòa Phát ký biên bản ghi nhớ đầu tư với số vốn lên đến 24.000 tỉ đồng.

Dự án cảng nước sâu Bãi Gốc nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế

Sáng 7/5, UBND tỉnh Phú Yên có buổi chào xã giao với Tập đoàn Kanoria (Ấn Độ) về một số dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh, theo báo Phú Yên.

Được biết, Tập đoàn Kanoria là một tập đoàn đa ngành của Ấn Độ, chuyên về lĩnh vực cơ sở hạ tầng cảng biển. Tại buổi gặp, đại diện tập đoàn mong muốn được tìm hiểu để đầu tư vào một số lĩnh vực tỉnh kêu gọi.

Trong đó, Tập đoàn Kanoria quan tâm đến dự án cảng nước sâu Bãi Gốc tại KKT Nam Phú Yên. Cùng với lĩnh vực cảng biển, tập đoàn này cũng có nhu cầu tìm hiểu về dự án nhà máy lọc dầu và dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Tuy Hòa.

Theo Quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2021, Cảng Bãi Gốc phục vụ và phát triển khu công nghiệp Hòa Tâm thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Cảng Bãi Gốc có tổng diện tích sử dụng đất và mặt nước là 220ha. Diện tích mặt đất 134ha, đã giải phóng mặt bằng; diện tích mặt nước 86ha, cách mép bờ 20m. Mực nước cảng có độ sâu khoảng từ -20m ÷ -25m.

với chức năng phục vụ trực tiếp nhu cầu hình thành và phát triển khu công nghiệp Bãi Gốc, liên hiệp lọc dầu, luyện kim và ngành năng lượng, có bến tổng hợp, hàng rời, hàng lỏng/khí. Cảng này đón được cỡ tàu tổng hợp trọng tải đến 250.000 tấn.

Tại hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024, Phú Yên đã trao chứng nhận đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đăng ký gần 10.500 tỉ đồng và 5 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng vốn dự kiến 128.800 tỉ đồng.

Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu đầu tư 3 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 120.000 tỉ đồng (gần 5 tỉ USD).

Cụ thể 3 dự án này gồm: Dự án Cảng Bãi Gốc (khoảng 24.000 tỉ đồng); Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Tâm (13.300 tỉ đồng); Dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm (86.000 tỉ đồng).

Trong năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã có báo cáo đề xuất phương án bố trí mặt bằng quy hoạch cảng Bãi Gốc.

Nội dung báo cáo liên quan đến quy mô bến cảng, công suất, đê chắn sóng, quy mô nhà máy thép; phân tích ưu, nhược điểm của từng phương án và đề xuất phương án khả thi… Việc bố trí mặt bằng khu vực cảng được phân chia riêng biệt cho các khu chức năng: Cảng dầu, cảng phục vụ nhà máy thép, bến cảng tổng hợp, bến công vụ.

Phong Vân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam