Phim điện ảnh “Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền công chiếu tại Pháp

, | 21:44:05 14/06/2024

Vào tối ngày 7/6/2024, bộ phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” (tên tiếng Pháp: La Fleur Fragile) đã ra mắt khán giả Châu Âu tại thủ đô Paris của nước Pháp. Mai Thu Huyền không khỏi xúc động khi một lần nữa bộ phim được cộng đồng người Việt tại nước ngoài đón nhận nhiệt thành. 

Trước đó, vào đúng ngày khai mạc Liên hoan phim Cannes (14/5), Mai Thu Huyền đã có mặt tại Paris và có buổi giới thiệu bộ phim “Đoá hoa mong manh” lần đầu đến với khán giả ở Pháp. Sau đó vào ngày 20/5, bộ phim đã có buổi trình chiếu trong khuôn khổ Hội chợ phim ở Cannes cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm và nhận xét tích cực của các nhà làm phim và giới truyền thông quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Và sau hành trình quảng bá phim gần 1 tháng tại khắp các nước Châu Âu như: Pháp, Đức, Hà Lan…, đạo diễn Mai Thu Huyền đã quay trở lại Paris và cùng với nhóm CCEE Paris Events tổ chức thành công sự kiện công chiếu phim tại Rạp Pathé La Villette vào ngày 7/6 vừa qua.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 300 khán giả không chỉ kiều bào và người Pháp, mà còn rất nhiều khán giả đến từ các nước Châu Âu khác như: Vương quốc Anh, Slovakia, Hà Lan, Italy… 

Với quan điểm nghệ thuật và điện ảnh cũng là một “đại sứ văn hóa”, thông qua bộ phim khai thác đề tài người Việt ở nước ngoài, đạo diễn Mai Thu Huyền mong muốn truyền tải những giá trị, nét đẹp văn hóa của người Việt đến bạn bè quốc tế. Dù ở đâu, người Việt vẫn luôn giữ được bản sắc, truyền thống của dân tộc Việt, đó là tôn trọng đạo lý, ý chí vượt qua khó khăn thử thách, cách hành xử nhân văn thấm đẫm tình người… Những nét đẹp này đã được đưa vào phim thông qua câu chuyện được lấy cảm hứng từ cuộc đời có thật của nữ danh ca nổi tiếng Ngọc Lan, do ca sĩ Nhật Hạ viết kịch bản. Các nhà làm phim đã chọn một cách làm khác để kể câu chuyện bằng âm nhạc, thông qua 15 ca khúc với nhiều ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp..., được chắt lọc kỹ lưỡng, thể hiện tâm trạng và những cung bậc cảm xúc khác nhau của nhân vật, mang đến cho người xem câu chuyện sinh động, gần gũi, giàu tính nhân văn.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cũng có mắt trong buổi ra mắt phim để ủng hộ Mai Thu Huyền.

Phát biểu trước khi mở màn, đạo diễn Mai Thu Huyền đã bày tỏ sự biết ơn đối với những nỗ lực giúp sức của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Nữ nghệ sĩ cho biết trong suốt một tháng qua, đoàn làm phim đã gặp nhiều thuận lợi trong quá trình quảng bá phim, bắt đầu từ Liên hoan phim Cannes tại Pháp, sau đó là một số quốc gia ở châu Âu. Với mong muốn được giới thiệu văn hóa, đất nước con người Việt Nam thông qua các tác phẩm điện ảnh, sự kiện không chỉ là cơ hội để khán giả ở Pháp nói riêng và các nước châu Âu nói chung thưởng thức một bộ phim Việt mà còn là dịp để giao lưu và gặp gỡ giữa công chúng và các nhà làm phim, để đạo diễn và ê-kíp sản xuất lắng nghe và tiếp thu những ý kiến quý báu của khán giả, nhằm phát triển những dự án phim dành cho người Việt ở hải ngoại trong tương lai, đồng thời khơi dậy tình yêu và sự quan tâm của công chúng ở nước ngoài đối với các sản phẩm điện ảnh trong nước.

Với 12 giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế, bộ phim điện ảnh âm nhạc "Đóa hoa mong manh" đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực của giới điện ảnh và công chúng khi phát hành tại châu Âu. 

Tại buổi công chiếu, đoàn làm phim cùng toàn thể khán giả cũng đã dành thời gian tưởng niệm cố diễn viên Đức Tiến với vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của anh trong bộ phim “Đóa hoa mong manh”.

Sau gần 10 năm trở lại Pháp với bộ phim do chính mình đạo diễn, Mai Thu Huyền bày tỏ lòng biết ơn khi nhận được sự giúp sức của cộng đồng kiều bào tại Pháp nói riêng và Châu Âu nói chung, cùng sự hiện diện của các vị khách quý và đông đảo khán giả, tất cả đã tạo nên buổi công chiếu phim thành công ngoài mong đợi. Nữ đạo diễn tin rằng sự đón nhận này sẽ là niềm động lực to lớn cho nhiều bộ phim Việt Nam tiếp theo có cơ hội đặt chân đến khắp năm châu, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong lòng các thế hệ kiều bào sinh trưởng tại nước ngoài.

Hiện phim “Đóa hoa mong manh” đã được phát hành tại Mỹ và Việt Nam, sắp tới đây sẽ tiếp tục phát hành tại Ấn Độ cùng một số nước Châu Âu và mở màn đầu tiên tại nước Pháp.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam