Tùng Dương tự hào giới thiệu MV kết hợp Double2T, hé lộ lý do từ chối tham gia show 'Anh trai'

| 10:24:17 20/06/2024

MV "Cánh chim phượng hoàng" vượt mốc 1.2 triệu view càng tiếp thêm năng lượng cho Tùng Dương hào hứng chia sẻ về những dự án âm nhạc kế tiếp trong năm 2024.

Chiều 19/06, ca sĩ Tùng Dương chính thức giới thiệu MV Cánh chim phượng hoàng với khán giả TPHCM, ngay sau buổi ra mắt thành công tại Hà Nội. Bất chấp thời tiết không thuận lợi khi có một cơn mưa lớn kéo dài, sự kiện nhận được sự quan tâm và hiện diện của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như hoa hậu Hà Kiều Anh, “nữ hoàng wushu” Thúy Hiền, nghệ sĩ múa Linh Nga, nhạc sĩ Huy Tuấn, Tú Dưa, Đông Thiên Đức, ca nhạc sĩ Tăng Duy Tân… cùng nhiều bạn bè và giới truyền thông.

Divo Tùng Dương hào hứng vì được gặp gỡ nhiều đồng nghiệp, bạn bè trong giới truyền thông trong ngày ra mắt MV mới ở TPHCM.
Nhạc sĩ Huy Tuấn đến chúc mừng Tùng Dương.
Nhiều người mong đợi sản phẩm kết hợp của Tùng Dương và em trai họ - Tăng Duy Tân.

“Cánh chim phượng hoàng” là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Tú Dưa, được Tùng Dương kết hợp cùng quán quân Rap Việt Double2T, được xem như phát pháo mở màn cho chuỗi hoạt động nghệ thuật sôi nổi của “Divo trong làng nhạc Việt” năm 2024.

Nghệ sĩ múa Linh Nga.
Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Cánh chim phượng hoàng tiếp tục khẳng định con đường nghệ thuật độc đạo của Tùng Dương, được thực hiện kiểu "iconic song" như tiếp nối từ sự thành công của Con cò. Nếu Con cò tôn vinh hình ảnh ngày xưa của những người mẹ tần tảo sớm hôm thì Cánh chim phượng hoàng là biểu tượng của phái nữ trong xã hội hiện đại: Những người phụ nữ năng động, mạnh mẽ và quyết liệt. “Không phải đến ngày nay chúng ta mới nhìn thấy được điều này mà những tố chất tuyệt vời đó đã được hình thành và kế thừa qua bao thế hệ. Sự mạnh mẽ, độc lập và giỏi giang của họ thậm chí còn giúp cánh đàn ông chúng tôi hoàn thiện hơn. Sâu xa hơn, đây không chỉ là hình ảnh người của người phụ nữ mà còn là văn hóa, con người Việt Nam”, Tùng Dương chia sẻ.

Nhạc sĩ Tú Dưa là "cha đẻ" của ca khúc Cánh chim phượng hoàng.

Nhạc sĩ Tú Dưa cho biết anh sáng tác Cánh chim phượng hoàng là đo ni đóng giày cho Tùng Dương. Có lẽ vì vậy nên ngay từ khi nghe lần đầu, Tùng Dương cũng hình dung được mình phải thực hiện MV như thế nào. Anh luôn thích những hình ảnh mang tính ẩn dụ và kết cấu phức tạp của những thước phim điện ảnh nên quyết định đầu tư nhiều vào ý tưởng câu chuyện và phần kỹ xảo hình ảnh (VFX). Tùng Dương không ngại cho biết đây là MV tiền tỉ đầu tiên của mình và anh quyết “chơi tất tay” để mang đến cho khán giả trải nghiệm tốt nhất.

Tại sự kiện, nghệ sĩ múa Linh Nga kể lại những cảm xúc khi nhận lời tham gia MV: “Không phải tác phẩm nào mà ca sĩ hát thì Linh Nga cũng có thể thực hiện động tác múa dễ dàng nên Linh Nga trân trọng người nhạc sĩ viết ra một ca khúc hay như thế này. Hy vọng đây không chỉ là tác phẩm kỷ niệm giữa anh Tùng Dương và khách mời mà còn là một bài hát cả Việt Nam đều sẽ yêu thích”. Trong khi đó, Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ chị và ca sĩ Tùng Dương chơi rất thân mấy mươi năm qua nhưng chưa từng có cơ hội làm việc cùng nhau trong bất kỳ sản phẩm nào, nên đây là một cơ duyên tốt để cùng nhau tạo ra một MV ý nghĩa. Còn với cựu vận động viên wushu Thúy Hiền, chị mong sau sản phẩm lần này, sẽ có nhiều sự kết hợp thú vị tiếp theo trong tương lai cùng với Tùng Dương.

Tùng Dương chia sẻ về quyết tâm làm mới bản thân, kết hợp với những nghệ sĩ GenZ.

“Cánh chim phượng hoàng” với sự xuất hiện của rapper Double2T được kỳ vọng sẽ tiếp cận nhiều hơn với khán giả trẻ. Tùng Dương mong muốn thế hệ khán giả tiếp theo biết thêm về anh như một nghệ sĩ có một hướng đi độc đáo, riêng biệt chứ không phải chỉ qua những bản cover đang thịnh hành.

Mặc dù vậy, Tùng Dương cho rằng ca sĩ hát cover cũng là điều rất đỗi bình thường. Khi một tác phẩm có nhiều bản cover đồng nghĩa với việc tác phẩm ấy có đời sống đa dạng hơn và có tuổi thọ lâu dài hơn. Thông qua nhiều trải nghiệm, nhiều góc nhìn, ca khúc cũng sẽ được lan tỏa đến nhiều phân khúc khán giả khác nhau.

Tùng Dương khẳng định: “Trên thế giới, không ít những bản hit để đời của các ca sĩ nổi tiếng vốn cũng là những bản cover. ‘I will always love you’ của Whitney Houston được cover từ bản gốc của Dolly Parton,’“Without you’ của Mariah Carey thì được cover từ bản gốc của nhóm nhạc Badfinger. Ngay cả nhóm nhạc Westlife được khán giả Việt Nam yêu thích cũng nhờ rất nhiều bài hát cover từ nhóm Abba. Với tôi, khi tôi nhận được nhiều lời khen nhờ cover Ngày chưa giông Bão, Ai chung tình được mãi...

Tôi nghĩ, ít nhiều gì thì mình đã tạo cho các bài hát đó luồng sinh khí mới nên mới được đánh giá cao như vậy. Trong thời gian tới, bên cạnh những dự án mang thương hiệu Tùng Dương, tôi vẫn sẽ tiếp tục cover những ca khúc thú vị để mở rộng thêm tệp khán giả đồng thời nhấn mạnh thương hiệu ‘đa vũ trụ’ của mình”.

Ngoài ra, Tùng Dương cũng không giấu diếm ý định tạo nên một “hệ sinh thái” mới mang đậm dấu ấn cá nhân ở thị trường phía Nam, nơi vốn dĩ cũng đã chào đón anh nồng nhiệt trong những chương trình, sự kiện lớn suốt một thời gian dài. Tùng Dương cho biết chính vì muốn tập trung cho các sản phẩm âm nhạc trong năm 2024 mà Tùng Dương phải từ chối tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai dù nhận được lời mời. Divo cho biết anh cũng ấn tượng với độ hot của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nhưng ở thời điểm hiện tại, anh muốn dành toàn tâm toàn ý cho các dự án nghệ thuật đầy tâm huyết.

MV Cánh chim phượng hoàng mới phát hành 2 ngày nhưng đã đạt hơn 1.2 triệu lượt xem trên Youtube, chứng tỏ được sức hút của một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư công phu cả về chất xám lẫn kinh phí. Sau sản phẩm này, Tùng Dương sẽ tung ra 1 MV thuần nhạc trẻ kết hợp với các gương mặt hot nhất hiện nay, 1 dự án đĩa than, 1 album phòng thu mang tên Multiverse (Đa vũ trụ) và đặc biệt là 1 concert lớn của riêng anh vào cuối năm nay.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam