Suite Là Gì? 5 Loại Phòng Suite Phổ Biến Trong Ngành Khách Sạn

| 15:46:00 24/06/2024

Khi đặt phòng khách sạn, chắc hẳn bạn từng thấy các hạng phòng được gọi dưới tên “suite”. Nhưng suite là gì? Làm sao phân biệt sự khác nhau giữa các loại suite phổ biến để không băn khoăn khi thuê khách sạn, phòng nghỉ dưỡng?  

1. Phòng Suite Là Gì?

Là một từ tiếng Anh, tùy vào ngữ cảnh sử dụng, “suite” sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Xét về mức độ phổ biến, thuật ngữ này thường được dùng để miêu tả một loại phòng khách sạn hoặc căn hộ cao cấp, bao gồm nhiều phòng chức năng được kết nối với nhau. 

Ý tưởng chính là kết hợp các không gian để tạo ra một phòng rộng hơn và tiện nghi hơn so với các phòng thông thường. Trong một phòng suite, có thể bao gồm phòng ngủ, phòng khách và khu vực làm việc, mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng.

Ngoài việc đảm bảo yếu tố tiện nghi, sang trọng, Suite thường được thiết kế tinh tế theo concept nhất định để mang đến trải nghiệm nghỉ ngơi đẳng cấp hơn so với các loại phòng nghỉ bình dân.

Suite thường có thiết kế sang trọng, đảm bảo sự riêng tư và tiện nghi theo yêu cầu của khách lưu trú. Ảnh: Tripadvisor

2. Suite Khách Sạn Và Suite Căn Hộ Có Gì Khác Nhau? 

Bạn đã biết suite room là gì. Ngoài việc mang đến không gian sống và làm việc rộng rãi, suite còn đảm bảo sự riêng tư và tiện nghi để khách hàng cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn loại phòng phù hợp với nhu cầu của mình, trước hết chúng ta nên phân biệt được sự khác nhau giữa căn hộ suite và suite khách sạn.

Suite Khách Sạn

   – Thiết kế: Đây là các căn phòng lớn hơn bao gồm phòng ngủ, phòng khách và phòng tắm riêng biệt.

   – Đối tượng khách hàng: Thường dành cho khách du lịch hạng sang hoặc các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu nghỉ dưỡng.

Suite Căn Hộ

   – Thiết kế: Các căn hộ cao cấp thường có suite với nhiều phòng ngủ và tiện ích bếp, phòng khách rộng rãi.

   – Đối tượng khách hàng: Thích hợp cho gia đình, nhóm bạn, hoặc người đi công tác cần không gian lưu trú lâu dài và tiện nghi.

3. 5 Loại Phòng Suite Thường Gặp

Khi thuê phòng suite tại các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, các loại phòng suite có thể khác nhau về diện tích, tiện nghi và mức độ sang trọng. Dưới đây là một số loại phòng suite thông thường:

Phòng khách sạn hạng Standard Suite. Ảnh: Princess Hotels

Suite Tiêu Chuẩn (Standard Suite)

   – Đặc điểm: Diện tích trung bình – lớn  

   – Tiện nghi: Thường có phòng ngủ riêng biệt và phòng khách, có thể có bếp nhỏ hoặc khu vực tiếp khách.

   – Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho cặp đôi hoặc gia đình nhỏ muốn có không gian rộng rãi hơn và tính riêng tư cao hơn so với phòng thường.

Suite Hướng Biển (Ocean View Suite)

   – Đặc điểm: Nằm trong các khách sạn gần biển hoặc có tầm nhìn ra biển. Đây cũng thường là hạng phòng được nhiều người lựa chọn vì sở hữu tầm nhìn đẹp nhất của một khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

   – Tiện nghi: Bao gồm các tiện ích cao cấp và thường có ban công hoặc sân để ngắm cảnh biển.

   – Đối tượng sử dụng: Thích hợp cho khách du lịch muốn tận hưởng khung cảnh biển đẹp mắt và không gian nghỉ ngơi sang trọng.

Suite hướng biển. Ảnh: Alila hotel

Presidential Suite Là Gì?

   – Đặc điểm: Presidential Suite – phòng tổng thống là hạng phòng cao cấp nhất của khách sạn, phục vụ các khách hàng VVIP và tất nhiên, mức giá cho mỗi đêm cũng không hề rẻ.  

   – Diện tích: thường rất lớn và có thiết kế đặc biệt, bao gồm nhiều phòng ngủ và phòng khách lớn, kèm theo các tiện nghi cao cấp như bồn tắm Jacuzzi, phòng tắm riêng biệt và nhân viên phục vụ riêng.

   – Tiện nghi:Có thể bao gồm phòng ăn riêng, phòng làm việc và các dịch vụ sang trọng như dọn phòng hàng ngày và phục vụ ăn uống tại phòng.

Presidential Suite. Ảnh: Sofitel Seoul

Suite Gia Đình (Family Suite)

   – Đặc điểm: Thiết kế dành riêng cho gia đình, thường bao gồm nhiều phòng ngủ và phòng khách rộng rãi.

   – Tiện nghi: Có thể có các tiện ích như khu vực tiếp khách, phòng tắm lớn và bếp nhỏ để tự nấu ăn.

   – Đối tượng sử dụng: Thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhóm du khách muốn có không gian chung để nghỉ ngơi và giải trí.

Family Suite. Ảnh: lynntimes

Suite Thông Thường – Regular Suite

   – Đặc điểm: diện tích vừa phải nhưng thoải mái hơn so với hạng phòng tiêu chuẩn. Là lựa chọn phổ biến của phần lớn khách du lịch nhờ mức giá hợp lý. 

   – Tiện nghi: ở mức trung bình với phòng ngủ và phòng khách riêng biệt, đảm bảo các tiện ích cơ bản như internet, minibar, TV.

   – Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho khách du lịch công tác hoặc du lịch gia đình.

Nhìn chung, mỗi loại phòng suite đều có các đặc điểm và tiện nghi riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và mong muốn khác nhau của nhiều tệp khách hàng khi lựa chọn nơi lưu trú, nghỉ dưỡng.

Để giúp bạn dễ dàng so sánh các loại phòng suite,  dưới đây là một bảng so sánh chi tiết:

Loại Suite Đặc điểm chính Tiện nghi và tính năng Đối tượng sử dụng
Suite Chuẩn Diện tích trung bình, phòng ngủ và phòng khách riêng biệt Wi-Fi, TV cable, minibar, bàn làm việc Cặp đôi, khách du lịch cá nhân
Suite Hướng Biển Có tầm nhìn ra biển, thường ở vị trí gần biển  Ban công/sân thượng, đồ nội thất cao cấp, bồn tắm Jacuzzi Những khách hàng muốn tận hưởng cảnh biển đẹp, thơ mộng trong kỳ nghỉ dưỡng
Suite tổng thống Phòng lớn, sang trọng, nhiều phòng ngủ và phòng khách Dịch vụ phục vụ phòng, bồn tắm Jacuzzi, phòng ăn riêng, ban công riêng VIP, phái đoàn, người muốn trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp
Suite Gia Đình Thiết kế dành cho gia đình, nhiều phòng ngủ và không gian chung Bếp nhỏ, phòng khách rộng, các tiện ích gia đình Gia đình đi du lịch với trẻ nhỏ, nhóm bạn
Suite thông thường Phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi thông thường, diện tích trung bình Internet, truyền hình cáp, minibar, dịch vụ phục vụ phòng Khách hàng đi công tác, du lịch gia đình

Có thể nói, việc lựa chọn loại suite phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục đích, số người, cũng như mức độ yêu cầu về không gian và tiện nghi. 

Trên đây là những giải đáp về câu hỏi “suite là gì”. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để thuận tiện hơn trong việc đưa ra lựa chọn phù hợp nhu cầu và tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú tại các khách sạn.

Lam Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam