Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn:Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

, | 21:12:00 24/06/2024

TNV - Ngày 24/6, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức thành công Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân dự và chỉ đạo.

Quang cảnh Đại hội

Cùng dự có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại biểu là Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu lãnh đạo địa phương; Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 và các đơn vị trong Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, công ty thành viên trong hệ thống Tổng công ty; đại diện các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024 trong toàn Tổng công ty.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc TCSG phát biểu khai mạc

5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT của TCSG đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên. Cán bộ, nhân viên và người lao động TCSG tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và sản xuất kinh doanh, tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn....

 Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao thưởng cho điển hình tiên tiến giai đoạn 2019-2024

Kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh: Tổng sản lượng container đạt trên 56 triệu Teu, tăng1,65%; tổng doanh thu tăng 1,64 %; tổng lợi nhuận tăng 2,16% so với giai đoạn 2013 - 2018; thu nhập bình quân của người lao động năm 2023 đạt 34,38 triệu đồng/người/tháng, tăng 37, 85%so với năm 2018.

Từ năm 2019 đến nay đã có 45 đề tài, sáng kiến được Hội đồng nghiệm thu sáng kiến của Tổng công ty trao giải; 33 đề tài, sáng kiến được trao giải cấp Quân chủng Hải quân; 4 đề tài, sáng kiến được trao giải cấp Bộ Quốc phòng. Các đề tài, sáng kiến đã mang lại giá trị làm lợi cho TCSG hàng trăm tỷ đồng.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng trao Bằng khen cho đồng chí Chủ tịch Tổng công ty và đồng chí Tổng giám đốc

Trong giai đoạn này, TCSG nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời thêm 97 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ ở 18 tỉnh, thành phố; nhận đỡ đầu 58 con ngư dân; ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ Tình thương”, “Quỹ vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu tổ quốc” ở 22 tỉnh, thành phố; hỗ trợ kinh phí xây dựng gần 500 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa; tặng quà các gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19. Tổng số tiền chi cho các hoạt động trên là hơn 258tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được, TCSG vinh dự được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động lần thứ 2; 1 Huân chương Lao động hạng nhất; 3 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 7 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quân; 47 tập thể, 126 cá nhân được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; 19 tập thể được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Cờ thi đua; hơn 3.000 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

 Đại tá Nguyễn Năng Toàn và Đại tá Ngô Minh Thuấn trao thưởng cho các điển hình tiên tiến giai đoạn 2019 - 2024

Tại Đại hội, các ý kiến tham luận, báo cáo điển hình đã làm rõ thêm những các làm hay, những mô hình sáng tạo đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân hạn chế. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo được chia sẻ tại Đại hội như: Mô hình “Nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ”, “Giải phóng tàu nhanh”, “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn” “Mở rộng hợp tác liên doanh - liên kết; nâng cao chất lượng dịch vụ”,“Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,“Mỗi kỹ sư một đề tài, mỗi tổ Công đoàn một sáng kiến”…

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Đại hội, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà TCSG đã đạt được trong Phong trào TĐQT trong giai đoạn 2019-2024. Đồng chí Chính ủy Hải quân yêu cầu TCSG tiếp tục quán triệt sâu sắc, giáo dục cho mọi đối tượng về thi đua yêu nước, làm cho thi đua thực sự thấm sâu vào đời sống học tập, công tác, trở thành nhu cầu tự giác, việc làm thường xuyên của từng cán bộ, nhân viên, người lao động. Thi đua phải góp phần xây dựng và củng cố bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ Quân chủng giao trong mọi tình huống.

Thường xuyên đổi mới cả nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thi đua. Thi đua phải sát thực tiễn đời sống và khơi dậy được tinh thần nhiệt huyết, sự đam mê, sáng tạo, cống hiến của cán bộ, nhân viên và người lao động; không dùng mệnh lệnh mà phải động viên, khích lệ, tạo động lực để mỗi người hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Đại tá Phùng Ngọc Minh và Thượng tá Nguyễn Phương Nam trao thưởng cho các điển hình tiến giai đoạn 2019 - 2024

Thi đua xây dựng TCSG theo mô hình phát triển toàn diện với chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, tập trung vào 3 trụ cột chính: Khai thác cảng; Dịch vụ logistics; Vận tải và các ngành kinh tế biển. Không ngừng đổi mới, sáng tạo; đi đầu hiện đại hóa các cảng biển; thực hiện xanh hóa, chuyển đổi số, phát triển dựa vào khoa học công nghệ. Giữ vững vị trí là doanh nghiệp tiên phong trong thực hiện "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Nâng tầm thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế hàng hải và dịch vụ biển, đảo trên trường quốc tế.

Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty phát biểu kết luận

Gắn phong trào thi đua với phát triển văn hóa Tân cảng mang bản sắc riêng biệt, độc đáo đó là văn hóa quân sự, văn hóa của sự chính quy mẫu mực, kỷ luật tự giác nghiêm minh, sự đoàn kết thấm đẫm đồng chí đồng đội, thấm đẫm tình Gia đình Tân cảng, chăm lo yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Gắn kết chặt chẽ hơn nữa phong trào TDQT ở TCSG với các phong trào, cuộc vận động ở các địa phương có đơn vị đứng chân…

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 18 cá nhân; tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã khen thưởng 18 tập thể và 94 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

 Đồng chí Chính ủy Quân chủng Hải quân trao đổi với các điển hình tiên tiến giai đoạn 2019 - 2024

Đồng chí Chính ủy Hải quân chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn

Văn nghệ chào mừng

Các đại biểu dự Đại hội

 Tin, ảnh: Quang Tiến - Công Hoan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam