Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng có mặt tại buổi lễ ra mắt "Phim của một thời"

, , | 14:00:00 25/06/2024

TNV - Tối 24/6, Đài truyền hình Hà Nội tổ chức lễ công bố mở khung sóng Phim của một thời, như một món quà đặc biệt dành tặng những ai yêu thích các bộ phim kinh điển của Việt Nam và thế giới, đã gắn bó với kênh sóng của Đài Hà Nội từ nhiều thập kỷ nay.

Tại buổi ra mắt có NSND Như Quỳnh - người vào vai cô Nết trong phim Đến hẹn lại lên, NSND Lan Hương từng vào vai Em bé Hà Nội mấy chục năm trước, thuyết minh viên Nguyễn Ngọc Thạch, người thuyết minh phim Bao Thanh Thiên… cũng có mặt, chia sẻ kỷ niệm một thời làm phim.

Phim của một thời phát sóng vào 20h tất cả các ngày trong tuần trên Kênh 2 Đài truyền hình Hà Nội và trên app Ha Noi On.

Chương trình “Phim của một thời” không chỉ đem lại cho khán giả những giây phút giải trí thú vị, mà còn giúp chúng ta tìm hiểu về sức ảnh hưởng lớn lao mà những bộ phim này đã để lại trong lòng khán giả. Không những thế, qua các tác phẩm điện ảnh này, chúng ta còn có thể học hỏi về những giá trị nhân văn và cùng nhau chiêm nghiệm nhiều bài học về cuộc sống mà các nhà làm phim muốn truyền đạt.

“Phim của một thời” giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về giá trị văn hóa, lịch sử của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Những bộ phim kinh điển như: "Trên từng cây số", "Bạch tuộc", "17 khoảnh khắc mùa xuân", "Em bé Hà Nội"… sẽ ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng, đến từ các nền điện ảnh nổi tiếng như Liên Xô (cũ), Italia, Bungary và Việt Nam. Và những bộ phim kinh điển của các nước khối xã hội chủ nghĩa, rất thân thuộc với khán giả Việt những năm 1980, 1990 như Khi đàn sếu bay qua, 17 khoảnh khắc mùa xuân của Liên Xô, Maica, cô bé từ trên trời rơi xuống của truyền hình Tiệp Khắc...

Những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc từng khiến khán giả nhiều thế hệ "mê mệt" những năm 1990, 2000 như Bao Thanh Thiên, Hoàn Châu cách cách, Tể tướng Lưu Gù… cũng sẽ được chiếu trong khung sóng này.

Bà Trần Thái Thuỷ - Giám đốc Trung tâm và Điện ảnh của Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội cho biết: "Thực tế, từ nhiều năm trước thì các khung phim của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống văn hoá, nghệ thuật và giải trí của Thủ đô. Những tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng với văn học nghệ thuật kinh điển một thời... đã góp phần định hình tạo nên hình tượng, giá trị thẩm mỹ, giá trị nghệ thuật và giá trị văn hoá của những giá trị Chân - Thiện - Mỹ và những lẽ sống của xã hội vượt không gian, vượt thời gian qua rất nhiều thế hệ".

Trong thời đại hiện nay, khi mà thế giới điện ảnh với rất nhiều những bộ phim bom tấn, màu sắc, kỹ xảo điện ảnh hiện đại thì “Phim của một thời” vẫn mãi còn nhiều giá trị cho thế hệ trước và thế hệ mai sau.

                            Thuý Hằng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam