718 chiếc Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi trên sách hướng dẫn sử dụng

| 10:06:00 28/06/2024

Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục lỗi sai về mốc thời gian bảo dưỡng được in trong bảng bảo dưỡng định kỳ, giúp đảm bảo thông tin chính xác cho sản phẩm.

Ngày 27/6/2024, Honda Việt Nam (HVN) đã phát đi thông cáo triệu hồi đối với 718 chiếc Honda CR-V e:HEV RS để thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh cho xe. Nội dung thông cáo cho biết, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian, tùy điều kiện nào đến trước được ghi tại mục thay dầu động cơ trong sách hướng dẫn sử dụng nhanh của xe đang bị sai. Cụ thể:

  • Nội dung đang hiển thị trên sách hướng dẫn: "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm". Đây là thông tin không chính xác.
  • Nội dung chính xác ở mục này phải là: "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng". 

Do đó, HVN đã phát đi chiến dịch triệu hồi nhằm khắc phục lỗi sai về mốc thời gian bảo dưỡng trong bảng bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo thông tin chính xác cho sản phẩm.

Triệu hồi 718 chiếc Honda CR-V.

718 chiếc Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam bị triệu hồi do liên quan đến sách hướng dẫn sử dụng. Ảnh: HVN

Thay dầu động cơ là một trong những điểm quan trọng trong khâu bảo dưỡng xe. Nếu việc thay dầu động cơ được thực hiện đúng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, giúp xe vận hành trơn tru với hiệu suất tốt hơn, góp phần tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ các bộ phận động cơ khác...

Chính vì vậy, sự sai lệnh về thời gian bảo dưỡng định kỳ lên tới hơn 5 năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng động cơ, vốn được xem là "trái tim" của một cỗ máy bốn bánh.

Những chiếc Honda CR-V e:HEV RS nằm trong diện triệu hồi trên đều là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thuộc giai đoạn sản xuất từ ngày 24/08/2023 đến ngày 12/03/2024 và đã mở bán ra thị trường ô tô Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, HVN chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bảo dưỡng không đúng theo tiêu chuẩn, song hãng vẫn tiến hành chiến dịch triệu hồi xe. Việc làm này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả vận hành và tránh các rủi ro có thể phát sinh từ việc chậm bảo dưỡng do nội dung sách hướng dẫn sai.

HVN khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi được cung cấp chính xác thông tin về lịch bảo dưỡng định kỳ, hãy nhanh chóng liên hệ tới các Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc để được thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh mới. Chương trình bắt đầu từ ngày 27/06/2024. Mọi chi phí cho việc thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh sẽ do HVN chi trả.

Xem thêm: Wuling Bingo xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt đang đến gần

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam