Bí quyết chọn tinh dầu khử mùi hiệu quả, hợp phong thủy cho ô tô

| 09:06:00 28/06/2024

Tinh dầu ô tô được làm từ các vật liệu sẵn có trong thiên nhiên, tạo mùi hương dịu nhẹ, làm công cụ khử mùi hiệu quả, đồng thời giúp tài xế thêm minh mẫn, lái xe an toàn. Trong quan niệm phong thủy, tinh dầu ô tô cũng là một yếu tố cầu bình an, may mắn.

Chất lượng không khí bên trong ô tô cũng là một yếu tố phong thủy, cần được lưu ý cải thiện để tạo ra vận khí tốt cho chủ xe. Một chiếc ô tô bị ẩm, mốc, có mùi hôi không chỉ mang đến trải nghiệm tồi tệ mà còn gây cản trở, tắc nghẽn mạch tuần hoàn năng lượng, khiến người ngồi bên trong dễ mệt mỏi, suy giảm sức khỏe,...

Ngược lại, một chiếc xe có không gian nội thất sạch sẽ, thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ sẽ giúp tinh thần người ngồi bên trong thư thái, cảm nhận rõ nguồn năng lượng tích cực, tâm trạng vì thế mà vui vẻ, phấn khởi.

Bí quyết chọn tinh dầu khử mùi hiệu quả, hợp phong thủy cho ô tô 1

Bí quyết chọn tinh dầu khử mùi hiệu quả, hợp phong thủy cho ô tô.

Trước đây, nhiều người chọn nước hoa để làm công cụ khử mùi trên ô tô, làm thơm xe. Tuy nhiên, đa số các loại nước hoa hiện nay đều có thành phần là chất tổng hợp nguồn gốc từ hoá dầu như benzen, xylen,… gây hại cho sức khỏe. Do đó xu hướng sử dụng tinh dầu trở nên thịnh hành trong những năm gần đây.

Xem thêm: Lexus GX 550 2024 giá khởi điểm 6,2 tỷ đồng ra mắt đại gia Việt

Tinh dầu được sản xuất từ các vật liệu thiên nhiên, mùi hương dịu nhẹ. Chỉ cần treo một lọ tinh dầu nhẹ trên xe hoặc dùng máy khuếch tán tinh dầu ô tô, bạn sẽ thấy rõ những ưu điểm của nó.

Ưu điểm của tinh dầu ô tô

1. Khử mùi, xua đuổi côn trùng hiệu quả

Tinh dầu nguyên chất tạo ra một không gian sạch sẽ, thoáng mát, làm người sử dụng ô tô cảm thấy dễ chịu. Tinh dầu ô tô có tác dụng khử mùi tức thời. Mùi hương tinh dầu nhanh chóng lan tỏa khắp xe, sau đó duy trì một mùi thơm nhẹ nhàng trong khoang lái. Ngoài việc khử mùi, tinh dầu ô tô còn có tác dụng xua đuổi côn trùng, tăng hiệu quả trong việc giữ gìn không gian nội thất sạch sẽ, an toàn.

2. Giúp tinh thần thư giãn

Tinh dầu nguyên chất tạo ra một không gian sạch sẽ, thoáng mát, làm người sử dụng ô tô cảm thấy dễ chịu. 1

Tinh dầu nguyên chất tạo ra một không gian sạch sẽ, thoáng mát, làm người sử dụng ô tô cảm thấy dễ chịu.

Ngồi trong một không gian sạch sẽ, thơm dịu, tâm trí con người cũng trở nên sáng suốt, minh mẫn và dễ hấp thụ các nguồn năng lượng tích cực. Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô của các bác tài, mỗi mùi hương tinh dầu sẽ có 1 tác dụng riêng: Hương bạc hà giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn, hương lavender giảm căng thẳng, hương cam giúp trấn tĩnh tinh thần, hương quế giúp chống buồn nôn, say xe, …Vì vậy, việc lựa chọn loại tinh dầu nào treo trên xe tùy thuộc vào sở thích và mục đích người dùng. Khi tinh thần con người thư giãn thì các yếu tố phong thủy càng dễ phát huy sức mạnh.

3. Có khả năng sát khuẩn, tăng sức đề kháng

Đây chính là ưu điểm vượt trội của tinh dầu ô tô so với các loại nước hoa ô tô, sáp khử mùi,... Thực tế, khoang xe ô tô là một không gian kín, hệ thống điều hòa thu hút rất nhiều vi khuẩn có hại bám trú, gây hại đến sức khỏe con người. Việc sử dụng tinh dầu chiết xuất từ các loại thực vật tự nhiên có thể giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa vi khuẩn, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tăng độ dẻo dai trong mỗi chuyến đi dài.

Kinh nghiệm chọn tinh dầu thích hợp trên ô tô

Theo tư vấn từ các chuyên gia phong thủy, người dùng ô tô nên chọn những mùi hương an toàn như mùi bạc hà, mùi quế, hương thảo, mùi chanh, cà phê,... Đây là những mùi giúp não bộ con người tăng khả năng tập trung, phán đoán tốt tình huống di chuyển và giữ tinh thần minh mẫn trong lúc lái xe. Nên chọn dùng loại tinh dầu nguyên chất để loại bỏ các yếu tố hóa học gây hại, gây mùi khó chịu. Điều mà nước hoa nguyên chất không thể đáp ứng được.

Không nên chọn và sử dụng những mùi được đánh giá là dễ tạo ra mối nguy hiểm tiềm tàng như mùi hoa nhài, hoa oải hương, hoa hồng (những mùi này khiến người lái xe cảm thấy mất tập trung) mùi cam ngọt, mùi vanilla (tạo cảm giác đói dễ dẫn đến vội vàng), mùi gỗ thông, mùi cỏ tươi, hoa đồng nội (gây hoài niệm dễ làm  tài xế mất tập trung), mùi nước hoa phụ nữ, nước cạo râu (tạo liên tưởng đến sự tưởng tượng và khơi dậy ham muốn, giảm tập trung).

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam