Cường "Đô-la" bật mí sẽ có ít nhất 2 siêu xe chạy địa hình Lamborghini Huracan Sterrato về Việt Nam vào tháng 9

, | 11:16:24 28/06/2024

Ở sự kiện Gumball 3000 2024 diễn ra tại Việt Nam trong 2 ngày là 14 và 15 tháng 9 năm 2024, hứa hẹn sẽ có hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới đổ về, trong đó, sẽ có ít nhất 2 chiếc xe Sterrato, mẫu siêu xe còn thiếu trong bộ sưu tập xe Lamborghini Huracan của đại gia Việt.

Lamborghini Huracan là 1 dòng siêu xe thành công nhất của hãng bò tót Ý, trong kỷ nguyên 11 năm của mình, từ 2013 đến 2024, tổng cộng có hơn 14.500 xe được sản xuất. Tại Việt Nam, số lượng xe Lamborghini Huracan chiếm hơn 20 chiếc, với bản LP610-4 có nhiều nhất, LP580-2 đúng 2 chiếc, EVO, STO... và còn thiếu khá nhiều bản đặc biệt, 1 trong số đó phải kể đến là Sterrato, mẫu siêu xe địa hình đầu tiên của Lamborghini sản xuất.

Và ở sự kiện Gumball 3000 2024 diễn ra tại Việt Nam trong 2 ngày là 14 và 15 tháng 9 năm 2024 sắp tới, hứa hẹn sẽ có hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới đổ về, trong đó, sẽ có ít nhất 2 chiếc xe Sterrato, mẫu siêu xe còn thiếu trong bộ sưu tập xe Lamborghini Huracan của đại gia Việt xuất hiện.

Cường "Đô-la" bật mí sẽ có ít nhất 2 siêu xe chạy địa hình Lamborghini Huracan Sterrato về Việt Nam vào tháng 9

Những hình ảnh về cặp đôi siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato do chính Cường "Đô-la" đăng tải cho thấy, 1 xe mang ngoại thất màu đỏ, xe còn lại màu xanh lính, rất hiếu chiến, cả 2 đều được lắp thêm hộp đựng đồ có thể là chứa lều, 1 dụng cụ rất quan trọng, nếu chủ xe Lamborghini Huracan Sterrato muốn đi phượt đâu đó xa thành phố, không có chỗ nghỉ ngơi.

Khác với những người anh em của mình, Lamborghini Huracan Sterrato được tạo ra để chinh phục mọi cung đường, kể cả đèo núi. Cái tên Sterrato theo tiếng Ý có nghĩa là “bùn đất” và thiết kế của xe cũng được điều chỉnh cho mục đích off-road. Cụ thể, gầm xe được nâng cao thêm 47 mm trong khi mũi xe được làm sắc thêm 1% và góc thoát tăng thêm 6,5%. Riêng khu vực đầu xe được mở rộng thêm 30 mm trong khi con số tương ứng của đuôi xe là 34 mm nhằm mang đến sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành.

Nhìn vào bên ngoài siêu xe chạy địa hình Lamborghini Huracan Sterrato về cơ bản sở hữu thiết kế tổng thể như xe tiêu chuẩn, trừ việc hãng Lamborghini đã bổ sung một số chi tiết khác biệt như 2 đèn tìm kiếm nằm trên đầu xe, baga nóc và ốp cua lốp dày dặn, sơn màu đen.

Ngoài ra, ốp cua lốp còn được lắp bằng bu lông lộ ra ngoài, tạo cảm giác hầm hố hơn cho mẫu siêu xe chuyên chạy địa hình này. Chưa hết, Lamborghini Huracan Sterrato còn được trang bị bộ vành la-zăng 19 inch, đi kèm lốp runflat Bridgestone Dueler AT002 phát triển dành riêng cho xe.

Thay đổi tiếp theo của Lamborghini Huracan Sterrato nằm ở hốc hút gió trên nắp khoang động cơ. Mục đích của trang bị này là để đất đá không thể lọt vào cổ hút và làm hỏng động cơ khi xe chạy tốc độ cao trên đường nhiều sỏi đá. Ngay cả bộ khuếch tán gió sau của xe cũng được điều chỉnh thiết kế để bảo vệ các te dầu động cơ, hộp số và những bộ phận khác.

"Trái tim" của Lamborghini Huracan Sterrato là khối động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thêm chế độ lái Rally đặc biệt mới, được dùng để chạy trên những địa hình trơn trượt, có độ bám thấp. Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái Strada (đường phố) và Sport (thể thao). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.

Tuy có thể chạy trên đường cát, đường sỏi hoặc đường nhiều bụi đất nhưng Lamborghini Huracan Sterrato chủ yếu được thiết kế để vận hành trên đường phố. Bên trong xe cũng có đủ trang bị như ghế bọc Alcantara màu đen Verde Sterrat, màn hình cảm ứng trung tâm hay bảng đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách off-road, bao gồm cả la bàn và đồng hồ báo góc đánh lái.

Theo hãng Lamborghini, chỉ có đúng 1.499 chiếc Huracan Sterrato được sản xuất và bán ra toàn cầu. Đây cũng là đối thủ trực tiếp của Porsche 911 Dakar, mẫu xe sản xuất nhiều hơn 1.001 chiếc, và hiện tại, đã có 4 xe được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam