Lễ trao giải và triển lãm ảnh cuộc thi nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất chủ đề: "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta"

, | 14:40:00 28/06/2024

TNV  - Ngày 28/6/2024, Ban tổ chức cuộc thi Nhiếp Ảnh & Đời Sống lần thứ nhất vui mừng thông báo Lễ trao giải và triển lãm ảnh đã diễn ra thành công, đánh dấu kết thúc tốt đẹp của cuộc thi với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta".

Ban tổ chức và đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh.

Cuộc thi, diễn ra từ ngày 17/6/2023 đến ngày 17/6/2024, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 3.780 tác phẩm từ 751 tác giả, cùng với hàng triệu lượt tương tác của bạn đọc. Trong đó có những tác phẩm với 14 ngàn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận. Những con số này thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ và tình yêu nhiếp ảnh của các nghệ sĩ và bạn đọc Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống từ mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi cao đến hải đảo xa xôi.

Dù cuộc thi chỉ mới tổ chức lần đầu tiên, nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc đẹp, một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống xung quanh chúng ta. Những tác phẩm xuất sắc không chỉ thể hiện tài năng, sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, mà còn mang đến những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc về cuộc sống, thiên nhiên, con người Việt Nam.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam,  ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao giải nhất cho đại diện.

Nhà báo Hồ Sỹ Minh - phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, tổng biên tập tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống - mong muốn cuộc thi ảnh này sẽ nâng cao chất lượng, quy mô tổ chức trong thời gian tới.

Nhà báo Thái Ngọc Sơn, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: "Cuộc thi lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp, vượt xa mong đợi của chúng tôi. Mặc dù có một số hạt sạn nhỏ, nhưng cuộc thi đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ cho bạn đọc, các nghệ sĩ và những người đam mê nhiếp ảnh trên toàn quốc."

Trong số gần 4000 tác phẩm tham gia, nhiều tác phẩm chất lượng cao đã được Ban tổ chức đánh giá cao. Ban tổ chức chọn 50 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng chung khảo và triển lãm tại 122 Sương Nguyệt Anh, P. Bến Thành, Q.1. Trong 50 tác phẩm triển lãm, Hội đồng ban giám khảo chấm điểm chọn ra giải nhất, nhì, ba. Năm nay, không có tác phẩm nào đạt điểm tuyệt đối từ Hội đồng giám khảo, vì thế giải năm này không có tác phẩm nào được trao giải đặc biệt. Dù vậy, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung một giải thưởng ngoài thể lệ - giải "Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất".

Tác phẩm Ngọt ngào hương lúa của tác giả Phạm Minh Tuấn đoạt giải Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất.

Các tác phẩm đạt giải tại buổi lễ trao giải: Tác phẩm “Thân Thiện” của tác giả Hoàng Văn Phước đạt giả giải nhất chung cuộc; Tác phẩm “Kết nối” của tác giả Vũ Văn Lâm và tác phẩm “Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh" của tác giả Đinh Khánh Nam đạt giải nhì; Tác phẩm “Xe Lôi Du lịch” của tác giả Đặng Hồng Long, tác phẩm “Khám Phá hang Núi Lửa Krong Nô" của tác giả Nguyễn Quốc Huy, và tác phẩm “Niềm Vui Ngày Lên Xe Hoa của tác giả Nguyễn Minh Tuấn đạt giải 3; Tác phẩm “Ngọt ngào hương lúa” với hơn 13598 lượt yêu thích của tác giả Phạm Minh Tuấn được BTC chọn làm Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất.

Nhằm tiếp nối sự thành công này, tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn đến Bà Lê Thị Ngọc Hải - Tập đoàn Lê Bảo Minh, nhà phân phối độc quyền Canon tại Việt Nam, Công ty Việt Beach, Công ty Vạn Đức, Công ty Thiên mộc đã tài trợ đồng hành cũng chương trình và thông báo phát động cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời Sống lần thứ 2 với chủ đề "Người đẹp qua ảnh 2025". Mục đích cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ qua hình thể mà còn qua tâm hồn, và những đóng góp trong lao động sản xuất.

Phương Nam

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam