Ô tô điện Wuling Bingo đã có mặt tại Việt Nam, chờ ngày bán ra

, , | 10:44:00 28/06/2024

Nhiều khả năng mẫu ô tô điện Wuling Bingo sẽ có giá không dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam.

Vào hồi tháng 5/2024, trên trang chủ của Wuling EV Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện thông tin về mẫu ô tô điện mới sắp ra mắt thị trường trong nước, đó là Bingo. Theo đó, Wuling Bingo dự kiến sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Đến nay, những chiếc Wuling Bingo đầu tiên đã cập bến Việt Nam, chuẩn bị cho ngày ra mắt. Hiện giá bán và trang bị cụ thể của mẫu ô tô điện Trung Quốc này ở Việt Nam chưa được công bố.

Ô tô điện Wuling Bingo đã có mặt tại Việt Nam, chờ ngày bán ra

Ô tô điện Wuling Bingo đã có mặt tại Việt Nam, chờ ngày bán ra.

Ngoài Trung Quốc, Wuling Bingo đã được bán ở một thị trường Đông Nam Á, đó là Indonesia. Sẽ không ngạc nhiên nếu Wuling Bingo ở Việt Nam có thông số và trang bị tương tự xe dành cho Indonesia.

So với người anh em Hongguang Mini EV đang bán ở Việt Nam, Wuling Bingo có kích thước lớn hơn. Theo đó, mẫu xe này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm và chiều dài cơ sở 2.560 mm.

Wuling Bingo có kích thước lớn hơn Hongguang Mini EV

Wuling Bingo có kích thước lớn hơn Hongguang Mini EV.

Không chỉ kích thước mà thiết kế và trang bị của Wuling Bingo cũng ấn tượng hơn Hongguang Mini EV. Mẫu xe này được thiết kế theo phong cách cổ điển với những đường nét bo tròn và mềm mại. Ngoài ra, Wuling Bingo còn được đánh giá là sở hữu ngoại hình gợi liên tưởng đến những chiếc xe sang Porsche.

Wuling Bingo được thiết kế tròn trịa và mềm mại

Wuling Bingo được thiết kế tròn trịa và mềm mại.

Wuling Bingo được trang bị đèn pha LED hình giọt nước, tích hợp đèn LED định vị ban ngày, vành thép với ốp mâm màu bạc và đèn hậu LED. Bên cạnh đó là phần nóc sơn màu tương phản với thân xe, mang đến ngoại hình thời trang hơn.

Bên trong Wuling Bingo là không gian nội thất 5 chỗ ngồi và có khoang hành lý riêng. Trang bị nổi bật của mẫu xe này gồm có vô lăng 2 chấu tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, giá để ly giữa 2 ghế trước, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa kỹ thuật số, ghế lái chỉnh điện và cửa sổ đóng/mở một chạm bên ghế lái.

Nội thất của Wuling Bingo

Nội thất của Wuling Bingo.

Khoang hành lý phía sau của Wuling Bingo

Khoang hành lý phía sau của Wuling Bingo.

Trang bị an toàn của Wuling Bingo cũng đầy đủ hơn so với Hongguang Mini EV khi có 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi phía sau và cảnh báo áp suất lốp.

Tại thị trường Indonesia, mẫu ô tô điện Trung Quốc này được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 50 kW (khoảng 67 mã lực). Ở phiên bản thấp, xe dùng pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 31,9 kWh và chỉ hỗ trợ sạc chậm AC. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được trang bị pin LFP với dung lượng 37,9 kWh và hỗ trợ cả sạc chậm AC lẫn sạc nhanh DC. Với bộ sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 30% lên 80% là 35 phút.

Bộ sạc của Wuling Bingo

Bộ sạc của Wuling Bingo.

Sau một lần sạc đầy pin, bản thấp của xe có thể chạy được 333 km. Con số tương ứng của phiên bản cao cấp là 410 km.

Wuling Bingo hiện đang được lắp ráp tại Indonesia và bán với giá dao động từ 358 - 408 triệu Rupiah (khoảng 565 - 644 triệu đồng). Nhiều khả năng mẫu ô tô điện này sẽ có giá không dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam. Giá bán cộng với việc thiếu cơ sở hạ tầng trạm sạc sẽ là trở ngại không nhỏ của Wuling Bingo trên con đường chinh phục người Việt.

Ảnh: Trọng Phùng Thế

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam