Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ hết mình cùng sĩ tử

| 17:00:00 28/06/2024

TNV ‐ Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, thực hiện đề án chương trình “Tiếp sức mùa thi 2024” do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội ban hành, Cung Thanh niên Hà Nội, CLB Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024.

Với phương châm “Hãy tự tin – Chúng tôi đi cùng bạn”, chương trình Tiếp sức mùa thi 2024 đã huy động hàng nghìn lượt tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên tham gia, hỗ trợ các thí sinh trước và trong kỳ thi. Để hỗ trợ cho kỳ thi, Cung Thanh niên Hà Nội, CLB Tình nguyện viên Thủ đô đã xây dựng chương trình Tiếp sức bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả.

Theo đại diện CLB Tình nguyện Thủ đô, trong quá trình diễn ra kỳ thi, đội hình tình nguyện thực hiện tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh một cách hiệu quả, trao tặng các vật phẩm cho thí sinh và người nhà như: nước uống, các phần ăn nhanh dinh dưỡng (bánh, kẹo, sữa), đồ dùng học tập, quạt tay,…; hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi, hỗ trợ phân luồng và điểu tiết giao thông, phối hợp đảm bảo trật tự tại các điểm thi. Các đội hình phản ứng nhanh luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp.

Điều đặc biệt là tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, CLB Tình nguyện viên Thủ đô đã tuyển chọn và tập huấn kỹ càng cho hơn 200 Tình nguyện viên ưu tú đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các bạn được phân công tham hoạt động hỗ trợ trực tiếp tại 10 điểm thi tại các quận Thanh Xuân, quận Đống Đa, quận Ba Đình, quận Tây Hồ và quận Cầu Giấy. Công tác tổ chức và chuẩn bị cho kỳ thi của thành phố tạo được sự tin tưởng và nhận được nhiều sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng. Đặc biệt ngoài các điểm thi do CLB trực tiếp thực hiện, CLB cũng phối hợp cùng Công ty TNHH URC Việt Nam và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nôi để gửi tặng quà tới toàn bộ địa điểm thi của Thủ đô cũng như 07 tỉnh/thành phố khác là TP. Hải Phòng, TP. Đà Nẵng, tỉnh Nam Định, tỉnh Thái Bình, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh…

Có thể khẳng định “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động tình nguyện thể hiện rõ nhất về yêu cầu đặt ra cho công tác tình nguyện hiện nay đó là: Tính rộng khắp, tính dẫn dắt, tính hiệu quả, tính thiết thực và tính bền vững. Không chỉ đơn thuần là nơi để các đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tính xung kích, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng; mà chương trình còn là trường học thực tiễn những bài học về lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, sự sẻ chia; những bài học về tinh thần đồng đội, học cách khắc phục và vượt qua khó khăn, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cần thiết, hoàn thiện bản thân.

Tham gia đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay còn có sự tham gia hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân, công ty, doanh nghiệp về tinh thần cũng như vật chất, đây là những món quà động viên tinh thần, sẵn sàng tiếp sức cho các sĩ tử của kỳ thi để các em đạt kết quả tốt nhất như: Nhãn hàng Trà C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, kẹo Dynamite, bánh Oatkrunch, bánh Lexus, bánh Cream-O thuộc Công ty TNHH URC Việt Nam gửi tặng hơn 10.000 thùng vật phẩm. Ngoài ra các đơn vị như Công ty TNHH Thương mại Want Want Việt Nam và Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Công ty K.Long - (TNHH),… gửi tặng gần 2.000 thùng vật phẩm gồm bánh kẹo, nước, quạt và vật phẩm phục vụ công tác tổ chức chương trình. Tổng giá trị nguồn lực ước tính trên 3 tỷ đồng.

Từ nhiều năm nay, với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên trong màu áo xanh, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã để lại những ấn tượng tốt đẹp thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện “tương thân tương ái”, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Thủ đô.

Minh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam