Diêu Ngọc Bích Trâm mắt 'Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình': Bỏ hẳn MV cũ, dành dụm chi phí suốt 4 năm

| 09:09:23 29/06/2024

Nữ ca sĩ GenZ dành dụm chi phí suốt 4 năm, tâm huyết ra mắt MV "Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình".

Tối 28/06, ca sĩ Diêu Ngọc Bích Trâm ra mắt MV Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình sau thời gian dài ấp ủ, chuẩn bị với tất cả tâm huyết. Vào nghề đã hơn 8 năm kể từ khi tham gia cuộc thi X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2016 với vai trò thành viên nhóm nhạc BBQ, thành viên Team huấn luyện viên Thanh Hà tại The Voice - Giọng hát Việt 2019 đến nay, Bích Trâm mong muốn bản thân mình sẽ có sự trưởng thành, thay đổi lớn trong âm nhạc và trở thành một phiên bản khác mới mẻ hơn, gần gũi hơn với khán giả. Đó là lý do mà MV Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình được nữ ca sĩ gửi gắm nhiều tâm tư và kỳ vọng.

Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình là một ca khúc Pop R&B được nhạc sĩ Minh Tốc sáng tác dành riêng cho Bích Trâm. Bài hát nói về “thực trạng” của nhiều bạn trẻ hiện tại khi ai cũng khẳng định bản thân không hề cô đơn nhưng trong lòng đều khát khao một tình yêu ngọt ngào.

“Mâu thuẫn luôn tồn tại trong mỗi chúng ta, ai cũng muốn được yêu thương nhưng nhiều người lại sợ nhiều ràng buộc, muốn được quan tâm nhưng bản thân lại chẳng hề chăm chút các mối quan hệ của bản thân. Cô gái trong bài hát này đã có nhiều trải nghiệm để làm quen và tận hưởng nỗi cô đơn nhưng trong thâm tâm, cô vẫn luôn lại luôn muốn được yêu thương và nâng niu”, Bích Trâm chia sẻ.

Trong sản phẩm lần này, Bích Trâm có sự trau chuốt cả về giọng hát, phong cách lẫn hình ảnh. Sở hữu vẻ đẹp ngày càng sáng sân khấu, đằm thắm và quyến rũ hơn, nữ ca sĩ GenZ vẫn muốn thể hiện rõ cá tính, nguồn năng lượng của bản thân đúng như hình mẫu cô gái hiện đại trong ca khúc: không cô đơn, đầy sự lạc quan và tin tưởng vào tình yêu.

Ít ai biết, Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình được Minh Tốc sáng tác dành cho Bích Trâm từ năm 2020. Sau khi được yêu thích tại The Voice 2019, Bích Trâm từng quay MV cho bài hát này nhưng phải bỏ hẳn trước khi phát hành vì không ưng ý. 4 năm nỗ lực để trụ lại với nghề là 4 năm mà cô ca sĩ trẻ đã trải qua thời gian thị trường khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dành dụm từ những khoản cát-xê, nỗ lực chạy show, dành dụm chi phí quay MV để có sản phẩm chỉn chu đánh dấu hành trình mới trong nghề.


Trâm đã nhận được ca khúc này từ khi còn là một cô bé mới 19 tuổi, một mình vào Sài Gòn để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Trâm gom góp cát-xê từng buổi tối đi hát tại quán cafe để quay MV nhưng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Trâm vẫn không đủ điều kiện để có thể cho ra mắt bài hát này.

Trâm nghĩ mọi chuyện xảy ra đều đúng thời điểm. Nếu 4 năm trước, Trâm ra mắt Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình thì đứa con tinh thần này đã không thể tới với khán giả một cách trọn vẹn nhất. Tới thời điểm hiện tại, Trâm đã quay MV ca khúc này lần thứ 2 và sẵn sàng để trình làng một sản phẩm chỉn chu từ âm nhạc cho đến hình ảnh”, Bích Trâm chia sẻ.

Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình là sản phẩm âm nhạc được chờ đợi bởi các fan yêu thích Bích Trâm từ thời điểm là thí sinh của The Voice - Giọng hát Việt 2019. Nhờ sự dìu dắt của danh ca Thanh Hà, Bích Trâm không chỉ tiến bộ hơn về giọng hát, cảm xúc và cách xử lý bài hát mà còn vững vàng hơn về tâm thế khi theo đuổi đam mê ca hát. Sau 5 năm, danh ca Thanh Hà vẫn là người thầy, là đàn chị luôn dành sự quan tâm cho Bích Trâm trong mỗi cuộc thi hay mỗi sản phẩm được ra mắt.

Danh ca Thanh Hà và cô học trò nhỏ Bích Trâm.

“Đã 5 năm trôi qua kể từ The Voice 2019, chị Thanh Hà vẫn luôn dõi theo hành trình của Trâm và cho Trâm những lời khuyên cả cho sự nghiệp lẫn cuộc sống. Bản thân Trâm vẫn hay đi xem chị Thanh Hà diễn để học hỏi cách hát, cách xử lý, bản lĩnh sân khấu của chị.

Chị Hà không chỉ dạy Trâm về âm nhạc và còn cho Trâm những bài học về cách làm nghề chân chính để đi được lâu dài. Quả thật, chị Hà là người mẹ thứ hai của Trâm. Bất kỳ điều gì mà Trâm thắc mắc, chị Hà đều dành thời gian cho lời khuyên và giúp đỡ Trâm. Bản thân Trâm luôn biết ơn và dành tất cả tình yêu thương, sự tôn trọng dành cho chị Thanh Hà”, Bích Trâm chia sẻ.

Sau 4 năm ấp ủ, ở lần thứ 2 sản xuất MV Chẳng cô đơn nhưng vẫn một mình và là một ca sĩ độc lập, tự thân vận động ở từng khâu của quy trình ra mắt đứa con tinh thần đầy tâm huyết, Bích Trâm càng tự hào và háo hức chờ đón ngày được nhận phản ứng, ý kiến từ khán giả. Trong thời gian tới, Bích Trâm sẽ tiếp tục chinh phục fan yêu nhạc với hình ảnh một ca sĩ đa năng, có thực lực, tự tin trình diễn trên những sân khấu lớn. Giọng ca GenZ quyết tâm theo đuổi những ca khúc về tình yêu theo hướng cổ tích, “chữa lành” và gần nhất là một MV mang tên Hoàng tử dự kiến vào tháng 09/2024. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam