TOP 20 sẵn sàng tỏa sáng trong đêm chung kết Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 – năm 2024

, | 17:10:00 29/06/2024

TNV - Với chương trình được Ban Tổ chức chuẩn bị một cách công phu; sự hỗ trợ tích cực, chu đáo của lực lượng huấn luyện viên về thanh nhạc, kỹ năng biểu diễn cho các thí sinh và hiệu quả từ công tác truyền thông để sự kiện có sức lan tỏa thu hút được đông đảo công chúng… Điều này tiếp thêm động lực, bản lĩnh sân khấu để các thí sinh sẵn sàng tỏa sáng, thăng hoa và mang đến những giọng hát đặc sắc trong đêm chung kết Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 tối 29-6-2024 tại Hà Nội.

Ca sĩ Tuấn Hiệp chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham gia thi vòng Chung kết.

Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 - năm 2024, cuộc thi do Trung tâm Đấu trường nhạc Việt, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC3 và các bên cùng phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng âm nhạc, tạo cơ hội cho những người đam mê âm nhạc được tỏa sáng trên sân khấu chuyên nghiệp, tôn vinh dòng nhạc dân ca chữ tình và Bolero sâu lắng.

Sau 6 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được gần 1.000 thí sinh với nhiều độ tuổi trên mọi miền Tổ quốc đăng ký tham gia. Sau vòng sơ khảo, vòng bán kết 20 thí sinh (TOP 20) đã được chọn tham gia đêm chung kết xếp hạng. Bằng chất giọng truyền cảm, bản lĩnh sân khấu xuất sắc họ đã vượt qua hàng nghìn thí sinh để lần lượt vượt qua các vòng sơ khảo, bán kết , trung khảo để lần lượt lọt vào TOP 70, TOP 30 và TOP 20 để tranh tài trên sàn diễn đêm Chung kết xếp loại Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 - năm 2024.

Ca sĩ Lam Quỳnh chụp ảnh cùng các thí sinh tham gia thi vòng Chung kết.

Sáng 29/6, tại Nhà hát VOV không khí chạy chương trình đã khiến đêm Chung kết xếp loại Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 - năm 2024 đã nóng dần nên bởi sự quyết tâm của mỗi thí sinh khi trau chuốt từng lời hát, từng động tác biểu diễn và sự nhiệt huyết, tận tình, chỉ bảo, uốn nắn của đội ngũ huấn luyện viên với từng thí sinh. Cùng với đó là sự vào cuộc của các thành viên Ban tổ chức trong công tác kiểm tra, kiểm duyệt mọi mặt, bảo đảm công tác chuẩn bị được tốt nhất cho đêm diễn và phát sóng trực tiếp trên kênh giải trí tổng hợp VTC3.

Ngay tại sân khấu, sau khi kết thúc nội dung chạy chương trình, thí sinh lớn tuổi nhất Cuộc thi Nguyễn Tuấn Lê, sinh năm 1958, quê ở Hưng Yên chia sẻ: “Đấu trường Nhạc Việt là một sân chơi thật sự giá trị cho những ai theo sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp và đam mê ca hát, nhất là dòng nhạc dân ca chữ tình & Bolero. Chỉ cần nhìn vào thành phần Ban giám khảo thôi đã thấy rất chất lượng, rất tuyệt vời, rất chuyên nghiệp, đều là nghệ sĩ nhân dân (NSND), danh ca hải ngoại, ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi đi vào tiềm thức đi vào huyền thoại rồi… như NSND Thu Hiền, Trung Đức… Danh ca Gia Linh. Mặc dù không được qua dào tạo chuyên nghiệp, nhưng với khả năng của bản thân và sự trợ giúp của huấn luyện viên Tuấn Hiệp hay Lam Quỳnh tôi đã sẵn sàng bùng nổ trên sân khấu đêm nay”.

Còn ca sĩ Gia Hùng, số báo danh 683 đến từ Thanh Hóa chia sẻ: “Đến với Cuộc thi, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm vì đến từ các vùng miền khác nhau nên mỗi thí sinh sẽ có những nét sắc thái riêng. Đặc biệt khi lọt vào vòng chung khảo, được huấn luyện viên kèm cặp, chỉ bảo tôi thấy mình tiến bộ hơn. Điều này giúp tôi tự tin hơn và sẵn sàng tỏa sáng trên sân khấu đêm nay, góp phần để Cuộc thi thành công”.

Các thi sinh tham gia thi vòng Chung kết.

Trực tiếp tham gia chấm điểm tại Cuộc thi, Danh ca Hải ngoại Giao Ninh - Chủ tịch Hội đồng Ban giám khảo chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ là điều kiện giúp những ai yêu thích ca hát có điều kiện được đứng trên sân khấu, được tiếp xúc với đông đảo công chúng. Cuộc thi còn giúp bảo tồn, phát triển dòng nhạc Dân ca chữ tình và Bolero, không để bị mai một theo thời gian”. Ca sĩ Lam Quỳnh cho biệt thêm: “Cuộc thi được ban tổ chức đầu tư hoành tráng, đội ngũ Ban giám khảo chất lượng, hệ thống thi đấu hấp dẫn… Vì vậy, Cuộc thi đã thu hút được nhiều thí sinh có chất lượng tham gia. Đêm chung kết tối nay các thí sinh sẽ tỏa sáng và đáp ứng sự mong đợi của khán giả và Ban giám khảo. Tôi tin là, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì tiếng hát của các bạn cũng sẽ mang đến cho người nghe những cảm xúc và ấn tượng trên sân khấu đêm Chung kết”.

Có mặt tại buổi chạy chương trình, ông Tuấn Hiệp - Trưởng Ban  chỉ đạo, Phó chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết: “Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng Cuộc thi đã thu hút lượng thí sinh rất lớn, cả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở nhiều độ tuổi khá nhau. Nhưng chất lượng chuyên môn của thí sinh rất cao, nhiều thí sinh có giọng ca rất sáng giá, rất chuyên nghiệp, các thí đang học tại các học viện âm nhạc đã biết áp dụng kỹ thuật thanh nhạc vào biểu diễn trên sân khấu rất tự tin, hát rõ lời, rất cảm xúc. Ngay cả nhiều thí sinh ở các vùng quê chưa được đào tạo nhưng đó cũng đều là những giọng ca rất là triển vọng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh tham gia đạt kết quả cao, Cuộc thi trở thành cuộc hội tụ, giao lưu, học hỏi cho tất cả những người yêu và đam mê dòng nhạc Dân ca trữ tình và Bolero trên cả nước”.

Các thí sinh lần lượt bốc thăm thứ tự thi trong vòng Chung kết.

Đêm chung kết xếp loại của Cuộc thi là buổi biểu diễn mà công chúng và Ban Tổ chức mong đợi nhất, chia sẻ về hành trình của Cuộc thi đến thời điểm hiện tại, ông Đinh Tiến Hoàng - Phó Ban tổ chức Cuộc thi Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca trữ tình và Bolero Mùa 1 - năm 2024 cho biết: “Các công đoạn từ khi phát động, đến tổ chức các vòng thi được Ban tổ chức, Ban chỉ đạo triển khai rất khẩn trương, chu đáo và chuyên nghiệp. Đội ngũ ban giám khảo làm việc tâm huyết, khách quan, đánh giá đúng trình độ, khả năng chất lượng của từng thí sinh. Các thí sinh ở mọi miền Tổ quốc cũng đã tập trung đầy đủ khi nắm được kế hoạch và bắt tay luyện tập cùng các huấn luyện viên rất trách nhiệm. Đến giờ chúng tôi đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, các thí sinh có tâm thế sẵn sàng; công tác truyền thông và lan tỏa thông tin về đêm chung kết rất hiệu quả, giúp lan tỏa sự kiện này đến với công chúng, người yêu ca hát nhát là dòng nhạc Dân ca chữ tình và Bolero”.

Theo dõi buổi chạy chương trình của Ban tổ chức Đấu trường nhạc Việt - Cuộc thi Giọng ca vàng Dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 - năm 2024 chuẩn bị cho đêm chung kết xếp loại, thấy được sự linh hoạt, khoa học trong công tác tổ chức, điều hành; tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình của các thành phần, cùng với chất lượng của các thí sinh tham gia. Tin tưởng rằng Cuộc thi sẽ có một đêm chung kết mang lại nhiều cảm xúc trong lòng công chúng và sự thăng hoa cho toàn bộ thí sinh khi thể hiện các nhạc phẩm.

Hằng Giang 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam