Toyota Land Cruiser bị chênh giá 600 triệu do khan hàng, showroom tư nhân "đề xuất" mức cao hơn

| 08:06:00 29/06/2024

Giá niêm yết Toyota Land Cruiser là 4,286 tỷ đồng. Thế nhưng để được đại lý ưu ái giao xe, khách hàng phải chi thêm số tiền "lót tay" từ 550 - 600 triệu đồng.

Được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn, Toyota Land Cruiser được người dùng trong nước gọi với biệt danh "xe chủ tịch" bởi giá xe không dành cho số đông. Thường chỉ có những doanh nhân thành đạt, giới thượng lưu hay người có địa vị trong xã hội mới đủ tiềm lực tài chính mua xe Toyota Land Cruiser.

Toyota Land Cruiser nằm trong phân khúc xe phổ thông nhưng cách phân luồng khách hàng của Toyota khiến mẫu xe này ngầm định vị ở phân khúc xe cao cấp với mức giá sánh ngang với các dòng xe sang Đức như BMW X7, Audi Q8, Mercedes-Benz GLS,...

Toyota Land Cruiser bị chênh giá 600 triệu do khan hàng, showroom tư nhân "đề xuất" mức cao hơn 1

Toyota Land Cruiser bị chênh giá 600 triệu do khan hàng, showroom tư nhân "đề xuất" mức cao hơn.

Ở thời điểm ra mắt thị trường Việt (tháng 7/2021), Toyota Land Cruiser thế hệ mới (LC300) chỉ có một phiên bản duy nhất cùng mức giá 4,06 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh giá xe Toyota Land Cruiser cán mốc 4,286 tỷ đồng. Dẫu giá cao nhưng thực tế đại lý không đủ xe đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước nên người mua phải chi thêm khoản tiền chênh khá lớn để giành được suất ưu tiên.

Theo chia sẻ của một số nhân viên tư vấn đại lý Toyota tại TP.HCM, nguồn cung Toyota Land Cruiser rất hạn chế. Lượng xe nhập về nước nhỏ giọt. Khách mua xe Toyota Land Cruiser phải đặt cọc 500 triệu và chờ từ 1,5-2 năm mới được nhận về chiếc xe đúng màu ngoại thất mong muốn.

Xem thêm: Peugeot 5008 giảm 119 triệu đồng, giá tại đại lý rẻ hơn KIA Sorento và Hyundai SantaFe

Tình trạng khan hiếm nguồn cung không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn phổ biến ở nhiều thị trường lớn trên thế giới. Tháng 7/2022, Toyota Nhật Bản từng thông báo trên website tạm ngưng nhận đặt hàng mẫu xe Land Cruiser do quá tải đơn hàng. Cũng tại thời điểm đó, Toyota Việt Nam cũng tạm dừng nhận cọc đối với mẫu xe này để đồn lực trả đơn đặt hàng trước đó do cung không đủ cầu.

Hiện tại, đại lý Toyota đã nhận đơn trở lại nhưng giá xe sẽ bị chênh khoảng 600 triệu đồng so với giá niêm yết. Do phải chi thêm tiền chênh nên dự tính chi phí lăn bánh tại khu vực TP.HCM sẽ rơi khoảng 5,4 tỷ đồng.

"Khách phải chi thêm từ 550-600 triệu đồng tùy nơi nhưng chưa chắc nhận xe đúng màu yêu thích vì lượng xe trong kho rất ít. Cơ hội chỉ dành cho những khách hàng nhanh tay", một nhân viên tư vấn đại lý Toyota tại quân 2, TP.HCM chia sẻ.

Tình trạng chênh giá cũng diễn ra tại các showroom tư nhân chuyên xe nhập khẩu, khách mua phải chuẩn bị khoản tiền từ 5,2-5,4 tỷ đồng, chưa bao gồm phí lăn bánh, tương đương mức chênh 900 triệu - 1,1 tỷ đồng so với giá niêm yết chính hãng. Bù lại, khách hàng sẽ được giao xe ngay sau khi đã thanh toán đủ tiền.

Toyota Land Cruiser LC300 bán tại Việt Nam sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, tích hợp đầy đủ tính năng hỗ trợ an toàn trong gói Toyota Safety Sense (TSS) vốn không trang bị trên Land Cruiser LC200 thế hệ cũ. Tại các thị trường khác, Toyota Land Cruiser LC300 có thêm lựa chọn động cơ dầu, còn tại Việt Nam chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ xăng.

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam