Đạo diễn Lê Việt: 'Tôi mất 5 năm ấp ủ cho dự án Vietnam Marching Art'

| 23:30:32 30/06/2024

Vietnam Marching Art là một dự án nghệ thuật phi lợi nhuận, giới thiệu đến khán giả những màn trình diễn mới mẻ, độc đáo

Chiều 30/06, đạo diễn Lê Việt và ê-kíp tổ chức sự kiện công bố dự án giáo dục âm nhạc cộng đồng cho thanh thiếu niên Việt Nam - Vietnam Marching Art. Chương trình chia sẻ thông tin các hoạt động mục tiêu trong năm 2024, ra mắt vở diễn đầu tiên trong trung tuần tháng 09/2024 của Vietnam Marching Art. Đại diện Vietnam Marching Art đặt nhiều tâm huyết, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc và đầy ý nghĩa trong âm vang của niềm tự hào dân tộc hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Phương Mỹ Chi - một trong những đại sứ của chương trình.
NSƯT Kim Tuyến và ca sĩ Kyo York tham dự sự kiện ra mắt Vietnam Marching Art.

Đạo diễn Lê Việt đảm nhận vai trò Phó ban tổ chức và Tổng đạo diễn sự kiện Vietnam Marching Art với mong muốn thúc đẩy phong trào giáo dục âm nhạc cộng đồng, trống - kèn - color guard… trong học sinh, sinh viên và thanh thiếu niên Việt Nam.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật đặc sắc, ban tổ chức mong muốn thể hiện rõ những giá trị giáo dục cộng đồng sâu sắc thông qua việc lồng ghép thông điệp nhân văn, truyền tải nét đẹp văn hóa dân tộc và cổ vũ niềm đam mê nghệ thuật Marching Band đối với khán giả nói chung và các bạn trẻ nói riêng.

Đạo diễn Lê Việt chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực tạo ra một dự án nhằm quy tụ đam mê bộ môn này để làm nòng cốt. Bên cạnh đó, mỗi năm chúng tôi sẽ ra một vở diễn theo từng chủ đề, quy tụ vài trăm diễn viên. Có khi đó là câu chuyện cổ tích, có khi đó là câu chuyện thần thoại hay chuyện tình yêu để gần với khán giả trẻ.

Chúng tôi muốn làm cho giới trẻ Việt hiểu nhiều về bộ môn này. Thông qua đó, chúng tôi phát triển cộng đồng, kêu gọi những quỹ đầu tư về giáo dục âm nhạc. Tương lai dài chúng tôi sẽ đào tạo miễn phí cho các bạn có đam mê, năng khiếu và chịu được những quy định về tính kỷ luật tập thể".

Từ dự án lần này, Lê Việt đặt mục tiêu xa hơn là chọn lọc một đội tuyển để Việt Nam chính thức tham gia các cuộc thi quốc tế với bộ môn Marching Band. Anh cho rằng các bạn trẻ Việt tài năng nhưng thiếu điều kiện, phương tiện để phát triển. Đó cũng là nguồn động lực để Lê Việt quyết tâm thực hiện dự án. “Vở diễn đầu tiên sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Tôi đảm bảo đây sẽ là vở diễn mới, dàn dựng phong cách mới và mang cho khán giả niềm tự hào khi theo dõi. Chương trình quy tụ khoảng 200 nhạc công, ở độ tuổi từ 7-40 tuổi và có thêm 50 vũ công. Đây là vở diễn kết hợp 3D đầu tiên trên thế giới", Lê Việt chia sẻ.

Á hậu Kim Chi và MC Quốc Trí dẫn dắt chương trình công bố dự án Vietnam Marching Art. 

Theo đạo diễn Lê Việt, khó khăn lớn nhất khi thực hiện dự án này là vì bộ môn Marching Band quá mới mẻ. Vì vậy, khi làm việc với các đơn vị đồng hành gặp không ít trắc trở. Do đó, nam đạo diễn quyết định tự thực hiện show đầu tiên để mang bộ môn này đến gần với mọi người hơn. Bên cạnh đó, kinh phí cũng là câu chuyện được Lê Việt quan tâm. Bởi theo anh, để có một tác phẩm chỉn chu, số tiền bỏ ra để thuê sân bãi tập luyện, làm trang phục không hề nhỏ. “Để một tác phẩm thu hút giới trẻ thì phải đáp ứng được những xu hướng, nhu cầu của giới trẻ", Lê Việt bộc bạch.

Để thực hiện vở diễn đầu tiên, Lê Việt quyết định lựa chọn nhạc sĩ Cao Bá Hưng cùng đồng hành. Anh lý giải vì mong muốn mang đến một tác phẩm có màu sắc dân tộc nhưng vẫn phù hợp với xu hướng hiện đại. “Tôi muốn dùng bộ môn ở nước ngoài để kể câu chuyện văn hóa Việt Nam và xử lý bằng nhạc cụ Việt Nam. Khi tôi ra dự án này, các đội trên thế giới sẽ quan tâm mình làm được gì và đó là nguồn động lực rất lớn cho chúng tôi khi làm dự án này sau 5 năm ấp ủ", anh bộc bạch.

Nhạc sĩ Cao Bá Hưng.
Đạo diễn Lê Việt chia sẻ về hoạt động của Vietnam Marching Art trong năm 2024. 

Dự án Vietnam Marching Art ra mắt vở diễn đầu tiên trong trung tuần tháng 09/2024, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc và đầy ý nghĩa trong âm vang của niềm tự hào dân tộc hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam