Hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi đèn chiếu sáng tự động

| 11:07:00 01/07/2024

Những chiếc xe Isuzu D-Max và mu-X nằm trong diện ảnh hưởng đều là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan, thuộc giai đoạn sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 07/2023.

Trong đó, có 313 xe đã mở bán thành công trên thị trường ô tô Việt, 99 xe còn nằm tại showroom đại lý và 294 xe lưu kho tại công ty Isuzu Việt Nam. Số lượng xe Isuzu D-Max bị triệu hồi theo thông tin từ Cục Đăng kiểm là 257 chiếc, được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2021 đến tháng 06/2023. 449 chiếc còn lại là xe mu-X, thuộc giai đoạn sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 07/2023.

Những chiếc xe này đều được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nguyên nhân dẫn đến đợt "gọi về" trên xuất phát từ lỗi liên quan đến hộp BCM trên xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra va chạm hoặc tại nạn khi xe đang vận hành trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu. Thông cáo của hãng nêu rõ: "Các xe nêu trên có thể gặp phải lỗi lập trình của hộp điều khiển điện thân xe (BCM) dẫn đến lỗi khi khách hàng sử dụng chức năng đèn chiếu sáng tự động, lỗi này xảy ra khi khách hàng lái xe trong điều kiện môi trường thiếu sáng như đường hầm, tại thời điểm này đèn hậu, đèn biển số có thể không hoạt động mặc dù xe đang ở chế độ chiếu sáng tự động."

Hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi đèn chiếu sáng tự động.

Hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi đèn chiếu sáng tự động. Ảnh: Internet

Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng và tránh xảy ra những thiệt hại không đáng có, Isuzu Việt Nam đã phát đi lệnh triệu hồi đối với Isuzu D-Max và mu-X, để thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM). Chương trình được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại hệ thống đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam trên toàn quốc kể từ ngày 27/5/2024. Thời gian kiểm tra và thay thế BCM dự kiến khoảng 40 phút/ xe.

Các đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam sẽ trực tiếp thông báo chương trình tới các khách hàng có xe thuộc diện ảnh hưởng. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nên chủ động cập nhật thông tin và nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để được kiểm tra, sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn.

Bởi, việc khắc phục kịp thời không chỉ giúp xe hoạt động ổn định, ngăn ngừa hư hỏng hệ thống chiếu sáng có thể phát sinh về sau, mà quan trọng hơn cả là gia tăng tính an toàn cho người sử dụng xe.

Thế mạnh của thương hiệu Isuzu tại Việt Nam là các dòng ô tô tải với lượng xe bàn giao tới tay khách hàng ở 5 tháng đầu năm 2024 đạt 3.102 chiếc. Ngược lại, dù được giới chuyên môn đánh giá cao về tính thực dụng cũng như khả năng vận hành bền bỉ nhưng doanh số bán xe Isuzu mu-X và D-Max không thực sự khả quan trong cùng thời điểm, lần lượt 67 và 139 (xe).

Bên cạnh kiểu dáng kém "nịnh mắt", ít công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúc thì chiến lược sản phẩm từ hãng cũng là nguyên do dẫn đến sự khiêm tốn về kết quả bán hàng của các dòng ô tô du lịch Isuzu tại Việt Nam. 

Xem thêm: 463 xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio VIN 2024 tại Việt Nam dính lệnh triệu hồi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam