Biệt Thự, Liền Kề Hà Nội: Giá Bán Tăng Nhẹ

| 13:29:00 02/07/2024

Biệt thự, liền kề Hà Nội đang tăng giá nhẹ sau khi giảm giá rồi đi ngang trong khoảng 2 năm qua. Lãi suất ngân hàng xuống thấp và những tín hiệu tích cực của thị trường trong thời gian qua đang góp phần quan trọng thúc đẩy thanh khoản và giá bán của phân khúc này.

Biệt Thự Liền Kề Hà Nội Giá Bán Tăng Nhẹ

Một khảo sát gần đây ghi nhận giá bán biệt thự, liền kề Hà Nội đang có xu hướng nhích nhẹ so với cuối năm ngoái, dao động phổ biến ở mức 10-15%. Như vậy, sau thời gian giảm giá rồi duy trì mức đi ngang, phải đến sau Tết Nguyên đán 2024, thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội ghi nhận những tín hiệu ấm lên.

Giá bán biệt thự, liền kề Hà Nội đang tăng nhẹ. Ảnh: Nhịp sống thị trường

Hiện biệt thự, liền kề dự án An Lạc Green Symphony (Hoài Đức) đang được chào bán ở phổ giá 160-190 triệu đồng/m2, tăng khoảng 5-10% so với cùng kì năm ngoái khi giá chào bán là 150-160 triệu đồng/m2. Cuối năm 2022, thời điểm lãi suất tăng cao, biệt thự, liền kề tại dự án này từng được rao bán cắt lỗ ở mức giá 100-110 triệu đồng/m2. Thậm chí khi đó một số chủ nhà còn giảm giá xuống mức 95-100 triệu đồng/m2. 

Tại Hà Đông, liền kề khu đô thị Geleximco – Lê Trọng Tấn cũng trải qua nhiều “thăng trầm” trong 3 năm gần đây. Những năm 2020-2021 –  giai đoạn sốt nóng của thị trường bất động sản, giá bán liền kề tại đây dao động trung bình từ 13-18 tỷ đồng/căn thì thời điểm lãi suất ngân hàng lên cao vào nửa cuối năm 2022, nhiều chủ nhà rao bán 10-13 tỷ đồng/căn. Từ nửa cuối năm 2023, giá chào bán phục hồi về mức 13-18 tỷ đồng/căn. Và từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bán biệt thự, liền kề Geleximco – Lê Trọng Tấn tăng nhẹ, dao động 14-19 tỷ đồng/căn.

Tương tự, tại dự án Hinode Royal Park, vào tháng 10 đến tháng 5/2023, giá bán nhiều căn dự án Hinode Royal Park dao động khoảng 90-100 triệu đồng/m2, giảm mạnh so với mức giá 110-130 triệu đồng/m2 của giai đoạn năm 2021. Ở thời điểm hiện tại, giá chào bán biệt thự, liền kề tại đây dao động ở mức 120-150 triệu đồng/m2.

Nằm trên trục đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân), The Manor Central Park cũng ghi nhận hiện tượng giảm giá bán từ năm 2022. Số căn cắt lỗ được rao nhiều hơn vào thời điểm sau Tết Nguyên đến 2023. Một số căn sau Tết chỉ được chào bán dao động từ 27-28 tỷ đồng/căn, trong khi mức giá của một năm trước đó đều không dưới 32 tỷ đồng/căn. Tháng 6/2024, biệt thự The Manoer Central Park ghi nhận giá giao dịch tăng trung bình 10% so với cuối năm ngoái, ở mức phổ biến 32-35 tỷ đồng/căn.

Nhà Đầu Tư Lạc Quan

Trao đổi với anh Phạm Minh Huy, môi giới biệt thự, liền kề phía Tây Hà Nội cho biết, từ giữa năm 2023, kể từ khi lãi suất ngân hàng liên tục giảm và người dân được vay vốn ngân hàng này ‘đảo nợ’ ngân hàng khác… nhiều nhà đầu tư  phụ thuộc đòn bẩy tài chính, đã tiếp cận các gói vay mới với lãi suất ưu đãi hơn nhằm giảm áp lực lãi vay. Họ quyết định “giữ” lại hàng, thay vì cắt lỗ, giảm giá bán như trước. Các tín hiệu khởi sắc của thị trường cũng đang ngày càng rõ ràng khiến nhóm nhà đầu tư đang sở hữu biệt thự, liền kề Hà Nội có cơ sở cho việc ôm hàng chờ thời. Và nhóm những nhà đầu tư “giữ” hàng này đã gặt được “quả ngọt” khi giá bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại.

Nhà đầu tư lạc quan tin rằng biệt thự, liền kề Hà Nội sẽ còn tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Theo anh Huy, dù giá tăng trở lại nhưng thanh khoản của thị trường khá yếu, chỉ bằng được khoảng 20-30% so với các năm 2020 và 2021. Tuy nhiên, đây vẫn là điều đáng mừng khi thị trường bắt đầu túc tắc giao dịch trở lại. Bởi lẽ có giai đoạn thị trường biệt thự liền kề Hà Nội gần như đóng băng.

Trên thực tế, những nhà đầu tư trường vốn vẫn đang giữ tâm lý lạc quan về thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội. Nhà đầu tư Dương Văn Tâm, trú tại Phú Lãm (Hà Đông), người đang sở hữu khá nhiều biệt thự, liền kề tại nhiều dự án ở Hà Nội cho biết, qua giai đoạn khó khăn, bước vào chu kì mới của thị trường, biệt thự liền kề Hà Nội sẽ có sự tăng trưởng trở lại. Cơ sở cho nhận định này theo ông Lâm là bởi vì quỹ đất xây biệt thự, liền kề tại Hà Nội gần như đã cạn kiệt. Thị trường sẽ có rất ít dự án thấp tầng trong thời gian tới. Cùng với đó, bất động sản thấp tầng gắn liền với đất vẫn là sản phẩm được người Việt ưa chuộng do tâm lý “tấc đất tấc vàng”.

Nguyễn Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam