Tổng Công ty ACC tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024

| 17:00:00 02/07/2024

TNV - Ngày 2/7, Tổng Công ty ACC đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - không quân. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Mai Đô – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng Công ty; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Tổng Công ty; các đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy và điển hình tiên tiến giai đoạn 2019-2024.

Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Giai đoạn 2019-2024, công tác Thi đua - Khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào TĐQT trong Tổng Công ty đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành. Nội dung các phong trào thi đua được cụ thể hóa thành các mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp sát với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị và công tác xây dựng đảng; hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn; tạo được sự lan tỏa, lôi cuốn cán bộ nhân viên và người lao động tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Thông qua các phong trào thi đua đã tạo động lực quan trọng, là đòn bẩy để Tổng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Mai Đô – Chủ tịch Tổng Công ty ACC phát biểu tại Đại hội

Theo đó, Tổng Công ty và các đơn vị đã đề ra nhiều biện pháp phát triển thị trường, nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh; nghiên cứu đánh giá xu hướng phát triển và khả năng đầu tư của các thị trường. Giữ vững thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới, thị trường có vốn ngoài ngân sách Nhà nước (ký kết được 429 hợp đồng, giá trị 12.122 tỷ đồng). Tổ chức ký kết hợp tác toàn diện với các đối tác (Đại học Thủy Lợi, VietJet, Fecon) làm cơ sở để triển khai các công trình dự án mà Tổng công ty có thế mạnh. Thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành; chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thi công cho đội ngũ cán bộ các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho đơn vị. Cải tiến quy trình, công nghệ, tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả các công trình, dự án; nhất là các công trình phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và công trình trọng điểm quốc gia. Trong quá trình tổ chức thi công, Tổng Công ty đã thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, đầu tư xe máy, trang bị mới, hiện đại, ứng dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào quá trình thi công, góp phần rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng và mỹ thuật. Tiến hành bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào khai thác sử dụng 302 hạng mục, công trình với giá trị 6.232 tỷ đồng.

Đại tá Lê Văn Long – Chủ nhiệm Chính trị Tổng Công ty ACC báo cáo tổng kết Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024

Phong trào TĐQT thực sự là đòn bẩy, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy Tổng Công ty hoàn thành các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ SXKD, XDĐV; nhiều gương điển hình tiên tiến từ sau Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018 vẫn được giữ vững và phát huy. Từ năm 2019 đến nay, Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: 23 cá nhân được tặng Huân chương quân kỳ Quyết thắng; 8 cá nhân được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 170 cá nhân được tặng Huy chương CSVV hạng Nhất, Nhì, Ba; 12 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương; 2 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua; 28 tập thể lao động xuất sắc, 123 lượt tập thể lao động tiến tiến; 2 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”, 231 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 689 cá nhân được tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Đặc biệt, Tổng Công ty và 8 cá nhân được Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Điện Biên, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng cảng hàng không Điện Biên; Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên gửi thư cám ơn sau Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị và ý chí quyết tâm cho cán bộ, nhân viên và người lao động trong điều kiện và hoàn cảnh mới. Cấp ủy, chỉ huy các cấp làm tốt công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác TĐ, KT; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Xây dựng Tổng Công ty ổn định, phát triển vững chắc, luôn giữ vững là doanh nghiệp đứng đầu trong thị phần xây dựng công trình hàng không, doanh nghiệp mạnh trong thi công xây dựng dân dụng và đầu tư. Không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm đúng hướng, đúng pháp luật, giữ vững thương hiệu và uy tín ACC trên thị trường. Kết hợp chặt chẽ giữa thi đua với khen thưởng, thường xuyên sơ, tổng kết, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội đồng, tổ thi đua trong toàn Tổng Công ty. Thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ TSVM, góp phần xây dựng Tổng Công ty VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quang cảnh Đại hội

Để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao, Tổng Công ty ACC tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược, Kế hoạch sản xuất kinh doanh, Kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cụ thể theo từng lĩnh vực. Tổ chức thi công các công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ, đạt hiệu quả kinh tế, chú trọng các công trình quốc phòng, an ninh, các công trình trọng điểm trong lĩnh vực hàng không, giao thông và xây dựng dân dụng, công nghiệp. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hằng năm, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Chủ động khai thác các nguồn vốn đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng hồ sơ thanh toán giai đoạn, hồ sơ quyết toán để thu hồi vốn, đối chiếu công nợ kịp thời.

Tại Đại hội, 6 tập thể và 13 cá nhân được Tổng Công ty tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: Ánh Tuyết, Dương Toàn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam