Có Nên Tích Lũy Đủ Tiền Mới Mua Căn Hộ?

| 07:40:00 03/07/2024

Thay vì tích lũy đủ tiền mới mua căn hộ, nhiều người trẻ chọn cách sớm sở hữu tổ ấm cho riêng mình, tận dụng thời điểm lãi suất vay mua nhà giảm và các chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư.

Chờ Gom Đủ Tiền, Người Trẻ Khó Có Cơ Hội Sở Hữu Tổ Ấm

“Tỷ số giá nhà trên thu nhập” (House Price to Income Ratio – HPR) năm 2024 của nền tảng dữ liệu về chi phí sống Numbeo cho thấy giá nhà tại Việt Nam gấp gần 23,7 lần thu nhập trung bình một năm của hộ gia đình.

Tại các thành phố lớn như TP.HCM, khoảng cách này được dự đoán sẽ tiếp tục nới rộng khi giá căn hộ tăng khoảng 4% mỗi năm từ nay cho đến năm 2026 và phân khúc căn hộ giá trên dưới 50 triệu/ m2 dần biến mất. Điều này đồng nghĩa người mua càng đắn đo, chờ đợi, cơ hội mua nhà lại càng hạn chế trong tương lai.

Những dự án từ 45 triệu đồng/m2 được xem là “của hiếm” trên thị trường TP.HCM hiện nay

Nhận định này càng được củng cố trong bối cảnh thị trường đang trải qua năm 2024 “bản lề” với các tín hiệu tích cực như khung pháp lý dần hoàn thiện, lãi suất vay mua nhà thấp, hạ tầng đầu tư mạnh mẽ… Đặc biệt, Luật Đất đai mới (đã bỏ khung giá đất và quy định bảng giá đất) sắp được áp dụng có thể khiến chi phí liên quan đến đất đai và cấu thành sản phẩm tăng, dẫn đến giá chung cư sơ cấp tịnh tiến cao hơn. Tập hợp các tín hiệu này, nhiều chuyên gia cho biết khả năng cao thị trường bất động sản sẽ bước vào chu kỳ tăng giá từ 2025. Nếu muốn mua căn hộ để phục vụ nhu cầu ở thực, hiện tại là cơ hội nên nắm bắt.

Người Trẻ Tích Lũy Tài Sản Bằng Cách Vay Mua Nhà Sớm

Dưới góc nhìn của nhiều người trẻ, việc mua nhà từ bây giờ, bên cạnh hưởng lợi từ tín hiệu tích cực thị trường, còn là cách tích lũy tài sản có giá trị trong tương lai. Các dự án giá hợp lý đi kèm chính sách ưu đãi trở thành giải pháp để vừa có nhà vừa giảm áp lực tài chính.

Tiêu biểu có thể kể đến dự án Akari City (Bình Tân) do Nam Long và hai đối tác Nhật Bản phát triển. Các sản phẩm căn hộ thuộc giai đoạn 2 dự án này đang được giới thiệu với mức giá cạnh tranh – từ 45 triệu/m2. Bên cạnh việc tối ưu giá bán, chủ đầu tư cũng liên tục thiết kế khung chính sách thiết thực, hợp tác với các ngân hàng chiến lược để triển khai gói vay ưu đãi, đồng hành cùng người mua nhà.

Akari City giai đoạn 2 đang đẩy nhanh tốc độ thi công, dự kiến bàn giao cuối năm 2024.

Khách hàng mua căn hộ Akari City thời điểm hiện nay chỉ cần vốn tự có 30% thanh toán thành nhiều đợt đến khi nhận nhà. Trong đó, đợt 1 chỉ thanh toán 460 triệu đồng, ký hợp đồng mua bán căn hộ 80 m2. Ngân hàng cho vay hạn mức tối đa 70%, khách hàng được miễn lãi suất trong 18 tháng, không trả nợ gốc đến 24 tháng.

“Mức thanh toán ban đầu 30% chia nhỏ nhiều đợt giúp giảm  áp lực dòng tiền. Thêm vào đó, chính sách ân hạn nợ gốc 2 năm đầu, không trả lãi trong 1,5 năm tạo điều kiện để vợ chồng tôi có khoảng nghỉ để tích góp, dự phòng kế hoạch tài chính cho việc chi trả về sau.”, anh Tấn Minh, khách hàng vừa ký hợp đồng sở hữu căn hộ Akari City chia sẻ.

Đáng chú ý, khách hàng mua Akari City giai đoạn 2 có thể nhận nhà về an cư ngay từ quý 4 năm nay. Dự án đang bám sát tiến độ thi công tổng thể, hoàn thiện bên trong căn hộ và tiện ích nội khu dưới sự giám sát chặt chẽ giữa chủ đầu tư và các đối tác thi công, tư vấn… Song song đó, vừa qua, chủ đầu tư cũng đã trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho cư dân Akari Ciy giai đoạn 1.

Akari City quy mô 8,5ha được quy hoạch theo mô hình “thành phố an cư đa tiện ích” với hệ thống tiện ích hoàn thiện bên trong từng cụm căn hộ biệt lập đến chuỗi tiện ích – dịch vụ ở trung tâm dự án gồm Quảng trường Ánh sáng 2.500m2, Đại lộ thương mại quy tụ nhiều thương hiệu về F&B, siêu thị, văn phòng… Cư dân Akari City còn hưởng lợi thế về mặt kết nối bởi dự án tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, cách trung tâm Quận 1 chỉ hơn 20 phút di chuyển.

Không gian sống chất lượng tại Akari City giai đoạn 1.

Cộng hưởng tất cả yếu tố – từ không gian sống chất lượng ngay tâm điểm khu Tây TP.HCM đến giải pháp tài chính thiết thực, Akari City trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người có nhu cầu thực về nhà ở. Thay vì chờ đợi đến khi tích lũy đủ, giờ đây người trẻ, gia đình trẻ có thể sớm hiện thực hóa giấc mơ an cư tại Sài Gòn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam