Giao Bán Hay Rao Bán? - Kinh Nghiệm Đăng Tin Rao Bán Nhà Hút Khách

| 11:27:00 03/07/2024

Giao bán hay rao bán là những từ thường gặp trong nhiều tài liệu cũng như trên các diễn đàn mua bán trực tuyến. Tuy nhiên, hai từ này thường được sử dụng lẫn lộn khiến nhiều người nhầm lẫn. Vậy từ đúng là giao hay rao? Làm cách nào để đăng tin rao bán nhà thu hút được nhiều khách hàng? 

1. Giao Bán Hay Rao Bán? 

Trong từ điển Tiếng việt, rao bán là cụm từ chỉ hoạt động trao đổi, quảng cáo để người dùng biết đến sản phẩm hay dịch vụ mà người bán cung cấp. 

Còn giao bán là cụm từ không được công nhận vì “giao” và “bán” khi ghép lại sẽ tạo nên cụm từ vô nghĩa. 

Ở một số địa phương, cách phát âm rao hay giao có thể giống nhau hoặc nhiều người không phân biệt được âm “gi” và “r”. Tuy nhiên, cách phát âm chuẩn và theo nghĩa Tiếng Việt thì hoàn toàn khác nhau. Vì vậy cần phân biệt giao bán hay rao bán để sử dụng từ ngữ cho chính xác. 

Tóm lại, rao bán mới là cụm từ viết đúng chính tả và có nghĩa trong Tiếng Việt.

Viết rao bán hay giao bán đúng chính tảNhiều người thắc mắc không biết viết rao bán hay giao bán mới đúng chính tả. 

2. Kinh Nghiệm Đăng Tin Rao Bán Nhà Thu Hút Khách Hàng

Rao bán nhà hay bất động sản là một trong những hoạt động thường thấy trên nhiều diễn đàn. Vậy tại sao có người ráo bán lại thu hút được nhiều khách hàng liên hệ nhưng có người lại rất ít?

Dưới đây là một số kinh nghiệm đăng tin rao bán nhà hiệu quả mà người bán có thể tham khảo. 

Chọn Nơi Đăng Tin Hiệu Quả 

Có nhiều hình thức để bạn quảng cáo tin rao bán nhà của mình, bao gồm các cách truyền thống như phát tờ rơi, làm việc với môi giới hay đăng tin lên các nền tảng trực tuyến như website, facebook, zalo,…

Trong đó, lựa chọn tốt nhất là đăng tin lên các website chuyên về bất động sản có lượng thành viên cũng như số người truy cập, tìm kiếm bất động sản lớn. Đây là cách thức giúp thông tin bất động sản của bạn tiếp cận nhanh chóng tới người có nhu cầu thực.

Ví như trang Batdongsan.com.vn – website bất động sản có nhiều người dùng tại Việt Nam hiện nay chính là một gợi ý.Ngoài những tính năng ưu việt giúp tin đăng có vị trí hiển thị tốt trên Google, website còn được thiết kế với giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng, cùng nhiều công cụ hữu ích giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, tiếp cận thông tin,…

Nên đăng tin bán nhà lên các website bất động sản uy tínĐăng tin bán nhà lên các website bất động sản là giải pháp hiệu quả. Ảnh: deccanherald.com

Chọn Vị Trí Đăng Tin Phù Hợp

Bạn có thể lựa chọn đăng tin rao bán nhà miễn phí hoặc có phí. Tuy nhiên, để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức đăng tin có phí dịch vụ. Mức phí mà bạn lựa chọn sẽ quyết định vị trí tin đăng sẽ hiển thị trên trang web.  

Mức phí càng cao thì tin của bạn sẽ nằm ở những vị trí “VIP” được hiển thị đẹp mắt, thu hút nhiều độc giả nhất bởi người dùng có thể nhìn thấy đầu tiên khi vừa truy cập vào trang website.

Viết Nội Dung Tin Đăng Thu Hút 

Sau khi lựa chọn địa chỉ ráo bán nhà uy tín, bạn cần phải “đầu tư chất xám” để tạo bảng tin thu hút, có thể giữ chân người truy cập. Hãy bỏ túi 4 mẹo nhỏ dưới đây khi tạo bạn tin rao bán nhà, bất động sản để tăng sức hút với khách hàng: 

  • Tiêu đề ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề. Đây là yếu tố quyết định 80% khách hàng có quan tâm đến tin đăng của bạn hay không. Một tiêu đề thu hút sẽ kích thích sự tò mò và hứng thú của khách hàng. Bên cạnh đó, việc đi thẳng vào trọng tâm vấn đề sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng phù hợp, khiến họ kích vào để tìm hiểu kỹ hơn. 
  • Đưa vào các từ ngữ tạo sự thu hút như khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá cực sốc, duy nhất, đại hạ giá, bán gấp,… để tăng sự thu hút. 
  • Nội dung khái quát nhưng đầy đủ. Ví dụ tin đăng rao bán nhà thì nên nêu vị trí, diện tích, hướng nhà, tiện ích, giá bán, tính pháp lý, chính sách ưu đãi,… 
  • Lựa chọn hình ảnh bắt mắt và chân thực, ưu tiên ảnh rõ nét, bao quát toàn bộ ngôi nhà, đa dạng góc nhìn nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ hoặc quay video để người mua có đánh giá khách quan nhất. 
  • Đừng quên thêm thông tin liên hệ, hoặc địa chỉ ngôi nhà để người mua chủ động gọi hoặc đến xem trực tiếp nếu có nhu cầu.  

Chụp ảnh bán nhà đẹp, rõ nétTin đăng phải tạo được ấn tượng với khách hàng. Ảnh: blog.houze.vn

Chọn Giờ Đăng Tin 

Lựa chọn khung giờ đăng tin là yếu tố mà bạn không được bỏ qua. Thông thường, với các tin rao bán bất động sản thì khung giờ được nhiều người chọn là 9 giờ sáng và 14 giờ chiều. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều người đăng tin cùng một lúc thì số lượng người xem được tin của bạn sẽ không cao.

Theo các chuyên gia thì khung giờ nhiều người thảnh thơi và nhiều truy cập nhất là: 

  • 7 – 9 giờ sáng: Người dùng lướt xem tin tức trước khi làm việc. 
  • 11h30 -12h30 trưa: Giờ nghỉ trưa, nhu cầu xem thông tin của người dùng cao. 
  • 20 – 22 giờ tối: Thời gian thư giãn sau một ngày làm việc, người dùng thường lướt website để tìm kiếm thông tin theo nhu cầu. 

Bạn có thể lựa chọn những khung giờ này để tăng hiệu quả khi đăng bài cũng như tiếp cận nhiều hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, thông tin đăng lên các trang mạng xã hội cần đảm bảo tính chính xác, tránh tình trạng sử dụng những lời hoa mỹ hoặc quảng cáo quá lố, khác xa thực tế gây mất niềm tin khách hàng. 

Hiện nay, có nhiều môi giới bất động sản luôn đặt lợi ích của các bên lên hàng đầu nên họ đưa ra những thông tin chính xác và khách hàng quan nhất để người mua đưa ra lựa chọn phù hợp. Điều này giúp tạo dựng lòng tin đối với khách hàng và họ có thể giới thiệu thêm nhiều bạn bè, người quen tìm đến bạn. 

Tuy nhiên, những trường hợp lợi dụng hoạt động môi giới, rao bán nhà, bất động sản không đúng thực tế vẫn diễn ra hàng ngày. Chính vì vậy mà người dùng cũng đưa ra những tiêu chí khắt khe hơn khi xem xét các tin tức rao bán nhà đất để tránh lừa đảo mất tiền oan uổng.  

Nội dung tin đăng bán nhà chính xác, hấp dẫnĐăng tin rao bán bất động sản phải đảm bảo thông tin chính xác. Ảnh: linkedin.com

Những chia sẻ giúp phân biệt giao bán hay rao bán trên đây hi vọng đã giúp bạn hiểu đúng về từ ngữ này và sử dụng một cách chính xác. Đồng thời, với những kinh nghiệm đăng tin rao bán nhà đất ở trên, bạn có thể áp dụng để tiếp cận nhiều hơn với nguồn khách hàng tiềm năng. Những cách này cũng có thể được vận dụng khi đăng tin rao bán các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Tuy nhiên, bạn cần phải điều chỉnh và sử dụng từ ngữ sao cho phù hợp. 

Linh Trần

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam