Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của đề án xây dựng Trường Chính trị Tây Ninh đạt chuẩn mức 1 giai đoạn 2022 – 2025

| 08:00:00 03/07/2024

NCKH - Tóm tắt: Việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu của đề án xây dựng Trường Chính trị Tây Ninh đạt chuẩn mức 1 giai đoạn 2022 – 2025 là nhiệm vụ cấp thiết và mang ý nghĩa định hướng, chiến lược. Đây là bước đi quan trọng nhằm hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, củng cố và trang bị những thiết bị, phương tiện giảng dạy hiện đại nhằm tạo một môi trường học tập tốt nhất cho học viên. Sự đầu tư đúng mức vào cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học mà còn góp phần quan trọng trong sự phát triển toàn diện của nhà trường. Điều này góp phần khẳng định vị thế của Trường Chính trị Tây Ninh trong hệ thống các trường chính trị trên cả nước, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Từ khóa: cơ sở vật chất; phương tiện kỹ thuật; Đề án Trường Chính trị chuẩn; Tây Ninh.

1. Đặt vấn đề

Với mục tiêu “nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và các hoạt động khác của Trường Chính trị”[1],  ngày 19/5/2021 Ban Bí thư đã ban hành Quy định số 11-QĐ/TW về trường chính trị chuẩn. Trường chính trị chuẩn là trường chính trị đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định và được cấp có thẩm quyền công nhận. Tiêu chí trường chính trị chuẩn là căn cứ đánh giá trường chính trị trong từng lĩnh vực hoặc nội dung hoạt động. Mỗi tiêu chí có các chỉ tiêu cụ thể[2]. Theo đó, có 06 tiêu chí là căn cứ đánh giá trường chính trị trong từng lĩnh vực hoặc nội dung hoạt động, cụ thể: Một là, thể chế, quy định; hai là, đội ngũ cán bộ, viên chức; ba là, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; bốn là, hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; năm là, xây dựng văn hóa trường đảng, thực hiện kỷ luật, kỷ cương; sáu là, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật và tài chính. Mỗi một tiêu chí của Trường Chính trị chuẩn được đặt ra đều có những yêu cầu riêng và mỗi một tiêu chí đều có vai trò, ý nghĩa như nhau, do đó không thể nào chú trọng hoàn thiện, nâng cao chất lượng tiêu chí này mà lại xem nhẹ tiêu chí khác. Chính vì vậy, hiện nay các Trường Chính trị đều chú trọng xây dựng, hoàn thiện đồng bộ các tiêu chí của trường chính trị chuẩn theo quy định của Ban Bí thư.

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển, trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục trong đó có giáo dục lý luận chính trị theo hướng “chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế”[3] phù hợp các chủ trương, chính sách của Đảng; đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác giáo dục lý luận chính trị và hoạt động của Trường Chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên địa phương, để xây dựng Trường Chính trị trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng có chất lượng cho cán bộ, đảng viên ở địa phương, đạt chuẩn theo quy định. Trường Chính trị Tây Ninh đã thực hiện xây dựng Đề án Trường Chính trị Tây Ninh đạt chuẩn giai đoạn 2022 – 2030 và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt tại Quyết định số 2384-QĐ/TU ngày 08/11/2022. Đây chính là tiền đề, là cơ sở pháp lý vững chắc và thuận lợi để trường khắc phục những mặt còn hạn chế, phát huy những giá trị đạt được để tiến tới xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn. Kết quả bước đầu trong triển khai thực hiện Đề án, trường đã chú trọng rà soát, đẩy mạnh việc thực hiện các chỉ tiêu còn chưa đạt trong bộ tiêu chí theo Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 Ban Bí thư.

Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lương đội ngũ cán bộ, viên chức; hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn…Vấn đề được quan tâm hiện nay của Trường Chính trị Tây Ninh là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường. Yêu cầu đối với trường chính trị đạt chuẩn mức 1 là phải “có đủ cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật phục vụ việc dạy, học và nghiên cứu; đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; bảo đảm tăng quy mô đào tạo tập trung. Tổng diện tích sử dụng (gồm diện tích phòng học, phòng làm việc, phòng họp, phòng hội thảo, phòng truyền thống, phòng khách, hội trường lớn, thư viện, nhà đa năng, nhà ăn, ký túc xá, khuôn viên cây xanh hoặc vườn hoa, đường giao thông nội bộ) bảo đảm tối thiểu 20.000m2[4].

Trong giai đoạn 2017-2020, nhà trường đã tiến hành lập dự án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ giảng dạy, học tập. Trường đã sửa chữa các hạng mục như: Hội trường I, B, C, khu hành chính, xây dựng mới nhà khách và hệ thống đường nội bộ, nhà để xe mô tô học viên với tổng kinh phí đầu tư là 17 tỷ đồng. Đồng thời, trường cũng đã phối hợp tốt với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh và Sở Xây dựng tổ chức nghiệm thu các hạng mục công trình nâng cấp, sửa chữa và kịp thời bàn giao đưa vào sử dụng trong quí I năm 2020 đúng thời gian bảo đảm phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường.

2. Thực trạng cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật của trường

Trường Chính trị Tây Ninh được tiếp nhận cơ sở vật chất từ đơn vị cũ trước đây, trong quá trình hoạt động đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm sửa chữa, đầu tư và xây dựng mới các hệ thống phòng học và ký túc xá cho học viên. Hiện nay, tổng diện tích tự nhiên của trường là 15.523,1 m2 nằm trên địa bàn thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh; tổng diện tích sàn, mặt bằng sử dụng là 19.647m2 chia ra thành các khu như: Khu hành chính, khu vực các hội trường, phòng học, khu ký túc xá, nhà khách, căn tin, bãi giữ xe…

Khu hành chính: Được sử dụng vào mục đích để bố trí phòng làm việc cho Ban Giám hiệu; lãnh đạo, giảng viên và viên chức của các khoa, phòng. Hiện nay khu hành chính có của trường có tổng số 16 phòng làm việc với tổng diện tích là 574 m2 (14 phòng/28 m2/mỗi phòng; 02 phòng/56 m2/mỗi phòng và 01 thư viên với diện tích 70m2).Nhìn chung, trên thực tế diện tích phòng làm việc được bố trí cho các khoa, phòng chỉ tạm đáp ứng để phục vụ cho nhu cầu làm việc, nếu so với quy định thì vẫn chưa đảm bảo được quy định tiêu chuẩn về diện tích, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp tại Nghị định số 152/2017/NĐ-CP ngày 27/12/2017 của Chính phủ. Hiện nay, trường vẫn chưa bố trí được phòng làm việc riêng cho lãnh đạo các khoa, phòng mà lãnh đạo các khoa, phòng phải làm việc cùng phòng với giảng viên và viên chức.

Khu vực các hội trường, phòng học: Hiện nay nhà trường có 15 phòng học với tổng diện tích là 2.850m2 số lượng chỗ ngồi cho mỗi phòng học từ 50 chỗ ngồi, 80 chỗ ngồi, 100 chỗ ngồi và 240 chỗ ngồi ở các hội trường A, B, C và hội trường I. Nhìn chung, các hội trường đều được trang bị máy chiếu, ampli, loa, micro, cơ bản đảm bảo đáp ứng cho công tác giảng dạy của giảng viên và học tập của học viên. Nhưng nếu xét về lâu dài thì cần thiết phải nâng cấp các trang thiết bị hiện đại hơn để đáp ứng, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu dạy và học.

Về khu ký túc xá: Khu ký túc xá của nhà trường được xây dựng từ năm 2010 với thiết kế 24 phòng nghỉ có tổng số 96 giường. Các phòng ở khu ký túc xá đều không được trang bị máy lạnh chỉ được bố trí quạt trần. Hiện nay, khu ký túc xá có 02 phòng được trưng dụng sử dụng làm kho lưu trữ hồ sơ, nên thực tế số phòng nghỉ được sử dụng là 22 phòng với tổng số 88 giường.

Bên cạnh đó, trường còn có 01 nhà khách được xây dựng từ năm 2018 với tổng số 04 phòng khách, nhà khách nhằm mục đích để phục vụ cho khách ở ngoài tỉnh đến liên hệ công tác và phục vụ cho giảng viên của Học viện Chính trị khu vực II khi lên giảng dạy các lớp Cao cấp LLCT được mở tại trường. Nhà khách có 01 phòng ăn phục vụ chung cho các hoạt động của cán bộ, giảng viên cơ quan. Ngoài ra, trường còn có 01 khu vực nhà thi đấu thể thao, sân bóng chuyền với diện tích 700m2.

Nhìn chung, trong thời gian qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong đầu tư, cải tạo, sửa chữa và nâng cấp các hạng mục công trình để phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường. Trong đó, trường đã tiến hành sửa chữa các công trình phụ như: Sân mặt tiền sảnh chính, đường nội bộ, nhà để xe mô tô cho học viên, bãi đậu xe ô tô, hệ thống thoát nước nội bộ, hệ thống máy lạnh ở hội trường I, cải tạo nhà vệ sinh các hội trường, sơn và sửa chữa các hội trường chống thấm, chống dột... Đồng thời, nhà trường cũng được trang bị thêm các thiết bị như cầu truyền hình để kết nối phục vụ cho nhu cầu trực tuyến theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong việc triển khai các nhiệm vụ có liên quan đến Trường Chính trị theo quy định. Bên cạnh đó, các khâu phục vụ, vệ sinh được lãnh đạo quan tâm nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời, từng bước tạo cảnh quan và môi trường học tập nghiên cứu cho giảng viên và học viên.

Tuy nhiên, trong việc đầu tư về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật của trường hiện nay có một số vấn đề đặt ra cần phải quan tâm:

Thứ nhất: Do không có quy hoạch, thiết kế xây dựng tổng thể cho toàn bộ khuôn viên ngay từ đầu, do đó việc xây dựng các công trình trong những năm vừa qua của trường thiếu tính liên kết, hệ thống và đồng bộ. Các phòng học chưa được đầu tư đúng mức theo hướng hiện đại, một số trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật đã hết hạn sử dụng.

Thứ hai: Thư viện trường hiện nay có diện tích là 70 m2, chưa tương xứng với vị trí, vai trò của trường chính trị tỉnh là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của cả tỉnh (thực chất đây chỉ là phòng đọc sách nhỏ so với TCVN 4602/2012). Số lượng các đầu sách hiện có tại thư viện trường là khoảng 773 đầu sách, chủ yếu là các sách cũ; nội dung các đầu sách chưa phong phú, chưa xây dựng được dữ liệu học liệu mở để học viên và giảng viên tra cứu. Bên cạnh đó diện tích phòng đọc nhỏ, chuyên viên phụ trách thư viện nghỉ hưu nên phải bố trí chuyên viên khác phụ trách nhưng cán bộ phụ trách lại không có chuyên môn về thư viện nên cũng gặp không ít khó khăn cho việc quản lý, lưu trữ, khai thác tư liệu, thông tin, sách báo, tạp chí, giáo trình...Do đó, thư viện chưa trở thành điểm thu hút học viên và giảng viên đến nghiên cứu, sưu tầm tài liệu để nâng cao chất lượng dạy và học tập.

Thứ ba: Hệ thống máy tính để bàn và internet đã được trang bị ở tất cả các khoa, phòng nhưng chưa đồng bộ, chất lượng chưa cao. Đa số các máy tính trang bị cho các khoa, phòng đều là các dòng máy tính đời cũ, được sắp xếp bàn giao từ phòng máy vi tính từ năm 2010 nên chất lượng các máy tính không đáp ứng được yêu cầu công việc, thường xuyên phải tiến hành nâng cấp, sửa chữa. Phần lớn các giảng viên phải tự trang bị máy tính cá nhân để giải quyết yêu cầu công việc.

Thứ tư: Khu ký túc xá nhà trường hiện nay đã bị xuống cấp, hư hỏng nhiều. Đặc biệt trong thời gian các lớp học tập trung tại trường nhiều thì số lượng giường của các phòng tại khu ký túc xá chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu nghỉ lại của học viên nên phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng công tác phục vụ tại trường.

Thứ năm: Hiện nay nhà trường chưa có phòng khánh tiết để đón tiếp khách khi đến làm việc hoặc ngoại giao khi cần thiết, mà chủ yếu tận dụng phòng họp nhỏ để tiếp khách. Bên cạnh đó, trường cũng chưa có phòng truyền thống để trưng bày các hình ảnh và các vật lưu niệm lưu giữ các hoạt động của Trường qua các thời kỳ nhằm làm nơi sinh hoạt và giáo dục truyền thống của Trường cho các thế hệ sau.

Như vậy, việc hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Nhà trường vẫn còn bất cập so với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn. So với Điều 11, Quy định số 11 -QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư thì tổng diện tích sử dụng của trường là 19.647m2 so với quy định mức diện tích sử dụng tối thiểu là 20.000m2, tuy  chưa đạt chuẩn so với quy định nhưng đã tiệm cận, còn thiếu một số hạng mục cơ bản như phòng hội thảo, phòng truyền thống; một số hạng mục khác có mặc dù có nhưng chưa đáp ứng yêu cầu như hội trường lớn, thư viện, nhà đa năng, vườn hoa…

Với mục tiêu đầu tư xây dựng mới một số hạng mục kết hợp với cải tạo các hạng mục hiện có để đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất để Trường Chính trị Tây Ninh đạt chuẩn mức 1 vào năm 2025, ngày 15/9/2023, UBND tỉnh Tây Ninh đã có Quyết định số 1898/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1 với tổng mức đầu tư là 26 tỷ đồng. Trong đó, quy mô đầu tư sẽ thực hiện cải tạo các hạng mục: Hội trường A với diện tích cải tạo 1.205m2; khối Ký túc xá với diện tích cải tạo 1.374,7m2; hội trường B1 với diện tích cải tạo 100m2. Bên cạnh đó, thực hiện xây dựng mới nhà đa năng và nhà vệ sinh với diện tích xây dựng khoảng 742m2. Đầu tư các hạng mục phụ trợ như: đường nội bộ, bãi xe ô tô; cây xanh; hàng rào (đoạn giáp rạch Tây Ninh); hệ thống cấp nguồn điện, nước; hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn theo quy định và đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt phù hợp với tiêu chí Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1. Tính đến quý II năm 2024 trường đang phối hợp với Ban Quản lý dự án và Đầu tư xây dựng tỉnh – chủ đầu tư và trực tiếp quản lý dự án cùng các ngành chức năng thực hiện các hạng mục đã được phê duyệt và dự kiến quý 1 năm 2025 sẽ hoàn thành và đưa vào nghiệm thu theo quy định.

3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Tây Ninh

Với mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức đoàn kết, trách nhiệm, say mê với nghề, chuẩn mực, trí tuệ và bản lĩnh; thực hiện các lớp đào tạo theo theo hướng tập trung để nâng cao chất lượng; đồng thời mở rộng liên kết các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Tỉnh uỷ giao và nhu cầu địa phương, cơ quan, đơn vị; với cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; xứng tầm là một đơn vị đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn có uy tín, chất lượng của tỉnh, đạt chuẩn Trường Chính trị chuẩn mức 1 vào năm 2025 và phấn đấu đạt chuẩn mức 2 vào năm 2030. Trường Chính trị Tây Ninh cần thực hiện một số giải pháp chủ yếu để đảm bảo về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật cho Trường Chính trị đạt chuẩn chuẩn mức 1 vào năm 2025 như sau:

Một là, xây dựng quy hoạch chi tiết tổng quan của Trường theo hướng đồng bộ, hiện đại phù hợp quy định xây dựng Trường Chính trị chuẩn trong thời gian tới. Bố trí tận dụng lại có hiệu quả các cơ sở vật chất hiện có để phục vụ nhiệm vụ chính trị trước mắt, đồng thời từng bước xây dựng, hoàn thiện và hiện đại hóa các hạng mục phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng lâu dài về tiêu chuẩn theo quy định.

Hai là, rà soát lại các khu làm việc, khu giảng đường và khu chức năng theo hướng nâng cao diện tích sử dụng trên cơ sở diện tích tự nhiên hiện có, để đáp ứng yêu cầu phục vụ giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ của Trường. Từng bước mở rộng diện tích tự nhiên, đổi mới cách thức đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất đáp ứng các tiêu chí Trường chuẩn. Phấn đấu xây dựng Trường đạt tiêu chuẩn về diện tích học tập, nghiên cứu cho học viên và cán bộ, giảng viên theo quy định về Trường chuẩn.

Ba là, giai đoạn 2022-2025, Tỉnh hỗ trợ, đầu tư kinh phí để tiến hành sửa chữa, nâng cấp các phòng học, ký túc xá, khu nhà đa năng, khu vệ sinh phục vụ nhu cầu thiết yếu, đảm bảo phòng học, chỗ nghỉ của học viên và giảng viên các lớp liên kết đào tạo, bồi dưỡng; sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện, nước, đường truyền Internet, khuôn viên, vườn hoa, đường nội bộ. Đến giai đoạn 2025-2030, có lộ trình mở rộng nâng cấp đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và hiện đại hóa trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập tại Trường đáp ứng, theo kịp được yêu cầu phát triển của xã hội trong giai đoạn mới.

Bốn là, thư viện là nhu cầu thiết yếu đối với một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của tỉnh, là nơi trang bị thêm kiến thức cho cán bộ, giảng viên và học viên trong nhà trường, vì vậy cần phải đầu tư xây dựng một thư viện có phòng đọc và có đủ tài liệu tham khảo với các loại sách chuyên ngành để học viên cũng như cán bộ giảng viên có nhu cầu tham khảo, vào thư viện trường được phục vụ đầy đủ. Liên kết với thư viện tỉnh để tranh thủ mở các tài khoản đọc điện tử cho cán bộ, giảng viên nhà trường nhằm góp phần phong phú thêm nguồn tài liệu tham khảo. Tạo điều kiện cho quản lý thư viện được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ.

Năm là, hàng năm Trường Chính trị phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan lập kế hoạch trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Uỷ ban nhân dân tỉnh trong bố trí nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh và các hoạt động chuyên môn khác.

Tóm lại, để đạt được mục tiêu xây dựng Trường Chính trị Tây Ninh đạt chuẩn mức 1 trong giai đoạn 2022-2025, việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật là yếu tố then chốt. Quá trình này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, sự quan tâm và hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể nhà trường. Việc đầu tư đúng mức và hiệu quả sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho công tác đào tạo, nghiên cứu và học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh Tây Ninh. Từ đó, Trường Chính trị Tây Ninh không chỉ là nơi cung cấp kiến thức, kỹ năng mà còn là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Th.S Trần Thị Bé Nhi

Giảng viên Trường Chính trị Tây Ninh

Tài liệu tham khảo:

1. Quy định số 11 – QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn.

2. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tr.130-131

3. Quyết định số 2384-QĐ/TU ngày 08/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phê duyệt Đề án xây dựng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh đạt chuẩn, giai đoạn 2022 – 2030.

4. Quyết định số 1898/QĐ-UBND ngày 15/9/2023 của UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1.

5. Đề án số 362-ĐA/TCT ngày 26/10/2022 của Trường Chính trị Tây Ninh về việc xây dựng Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh đạt chuẩn, giai đoạn 2022 – 2030.

6. Báo cáo số 217-BC/TCT ngày 29/11/2023 của Trường Chính trị Tây Ninh về tiến độ 01 năm thực hiện Đề án xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn.

7. Báo cáo số 261-BC/TCT ngày 18/6/2024 của Trường Chính trị Tây Ninh về kết quả thực Đề án xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn quý II năm 2024.


[1] Quy định số 11 – QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn

[2] Theo Điều 2 Quy định số 11 – QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn

[3]  Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tr.130-131

[4] Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam