Sinh Năm 1992 Mệnh Gì? Nên Ở Nhà Hướng Nào Thì Tốt?

| 09:46:00 03/07/2024

Sinh năm 1992 mệnh gì và nên ở nhà hướng nào hẳn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những người sinh năm này bởi trong quan niệm của người Việt, hướng nhà có thể ảnh hưởng tới nhiều mặt trong đời sống. Không những thế, biết một số thông tin về tử vi, phong thủy của mình có thể mang tới nhiều điều thú vị.

1. Tại Sao Nên Biết Mình Mang Mệnh Gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi sinh năm 1992 mệnh gì, hãy cùng tìm hiểu xem cung mệnh có vai trò như thế nào với con người.

Cung mệnh còn được gọi với tên cung phi hoặc bản mệnh, dựa theo Cung Phi Bát Trạch trong Kinh dịch, được tính theo năm sinh âm lịch. Một người từ khi sinh ra tới khi mất đi chỉ mang một cung mệnh và cùng sinh một năm nhưng mệnh của nam và nữ lại không giống nhau. Mệnh được tạo nên từ ba yếu tố gồm:

  • Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
  • Bát quái: Càn, Khôn, Đoài, Chấn, Cấn, Ly, Khảm.
  • Phương: Bắc, Nam, Tây, Đông, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.

Đối với người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng, tuổi, cung mệnh luôn nhận được sự quan tâm bởi chúng được xem là những yếu tố tạo nên ảnh hưởng, tác động lớn tới cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên của mỗi người. Về mặt phong thủy, nghiên cứu cung mệnh có thể xác định được các yếu tố mang tới may mắn hoặc hạn chế những rủi ro cho con người. Bởi thế cho nên chúng được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống, kể cả ở xã hội hiện đại ngày nay.

Biết được một số thông tin về cung mệnh có thể mang tới sự an tâm, thoải mái hơn. Ảnh: freepik

Chẳng hạn như khi được sống trong một ngôi nhà hợp hướng gia chủ, các thành viên trong gia đình không chỉ có sức khỏe dồi dào mà còn thuận lợi trong làm ăn, các mối quan hệ xã hội. Khi bạn ngồi ở vị trí làm việc hợp phong thủy, công việc sẽ trở nên hanh thông hơn. Khi bạn mua nhà hay mua một chiếc xe có màu sắc hợp với bản mệnh, việc đi lại sẽ có thể an toàn hơn,…

Chính vì vậy, đối với hầu hết những người trưởng thành, có lẽ hầu hết đều có nhu cầu biết về cung mệnh của chính mình.

2. Sinh Năm 1992 Mệnh Gì?

Nhiều người thắc mắc sinh năm 1992 mệnh gì, có thể nói, theo tử vi, sinh năm 1992 âm lịch được gọi là tuổi Nhâm Thân. Người sinh năm 1992 là mệnh Kim, “Kiếm phong Kim”, với ý nghĩa vàng trong thanh kiếm. Điều này có nghĩa là vàng đã được tôi luyện khiến cho chúng trở nên cứng cỏi, sắc bén hơn.

Theo tử vi, những người sinh năm 1992 thường có cuộc sống tương đối thuận lợi và hay được trợ giúp.

Nữ Sinh Năm 1992 Mệnh Gì?

Xét về bản mệnh theo năm sinh thì cả nam và nữ sinh năm 1992 đều thuộc mệnh Kim. Tuy nhiên, khi xét cung phi (để xem tử vi, tính hướng tốt…) thì nam và nữ không giống nhau. Theo đó, nữ sinh năm 1992 sẽ có cung phi là Đoài, thuộc hành Kim. Những người thuộc cung Đoài, hành Kim có vẻ ngoài hòa nhã, mềm mỏng song tính tình cứng rắn. Điều này khiến cho họ thường gây được cảm tình tốt, dễ làm quen nhưng lại không qua thân thiết với người khác.

Nam Sinh Năm 1992 Mệnh Gì?

Người sinh năm 1992 là nam cũng có ngũ hành bản mệnh thuộc Kim, Kiếm phong Kim. Còn xét về cung phi, thì người nam sinh năm 1992 thuộc cung Cấn, hành Thổ và mang một số đặc điểm theo quan niệm về phong thủy như: lanh lợi, thông minh, quyết đoán, có lập trường vững vàng. Bởi vậy, thường trong những thời điểm hoặc tình huống quan trọng, họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn để giải quyết các vấn đề đang đặt ra. Dù vậy, đôi khi, họ lại nóng vội và cứng nhắc.

Tuổi Thân thường được biết tới với sự lanh lợi, thông minh. Ảnh: freepik

3. Sinh Năm 1992 Hợp Hướng Nhà Nào?

Việc tìm hiểu thông tin sinh năm 1992 mệnh gì còn có thể giúp chúng ta trả lời thắc mắc: vậy, sinh năm 1992 hợp hướng nào?

Việc xác định được hướng phù hợp với tuổi không chỉ có vai trò quan trọng trong việc xây, mua nhà mà còn có thể ứng dụng vào việc lựa chọn vị trí ngồi làm việc để công việc trở nên hanh thông hơn.

Sở dĩ hướng nhà quan trọng bởi nó chính là hướng để hấp thu năng lượng và nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà, căn hộ. Khi hướng tốt, có thể khiến vận may, tài lộc hội tụ, hướng nhà không tốt sẽ ngăn cản, thậm chí khiến chúng thất thoát đi. Hướng nhà được tính theo hướng cửa chính đối với nhà mặt đất và tính theo ban công chính đối với những căn chung cư.

Hướng Nhà Tốt Cho Nam Tuổi Nhâm Thân 1992

Đối với gia chủ là nam, nên chọn một những hướng sau đây để mọi việc luôn tốt đẹp:

  • Tây Bắc (hướng tập trung của hai yếu tố: thiên thời và địa lợi): nếu chọn hướng này, sẽ luôn nhận được sự phù trợ, che chở, thu hút nhiều phúc lộc và điều may mắn.
  • Đông Bắc: sẽ nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ của những người xung quanh khiến cho con đường sự nghiệp thuận lợi, thăng tiến, làm ăn phát dạt.
  • Tây: là hướng của sự suôn sẻ, thịnh vượng, hòa thuận và sung túc.
  • Tây Nam: chọn hướng này, gia đình sẽ luôn đủ đầy, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo.

Hướng Nhà Tốt Cho Nữ Tuổi Nhâm Thân 1992

Đối với gia chủ là nữ, để cuộc sống đạt được sự thuận lợi, các hướng sau là những sự lựa chọn tốt:

Hướng Ý nghĩa
Tây Bắc Tốt cho việc làm ăn, nuôi dạy con cái giỏi giang, ngoan ngoãn.
Đông Bắc Hướng tới sự ổn định, bền vững, lâu dài, an nhiên, hạnh phúc.
Tây Bền vững và thành đạt
Tây Nam Phúc lộc đủ đầy, sức khỏe dồi dào, nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc.

Hướng nhà tốt có thể giúp thu hút nhiều vượng khí, tài lộc. Ảnh: freepik

Ngược lại, có những hướng nhà không tốt mà gia chủ tuổi Nhâm Thân nên tránh, đó là các hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam theo phong thủy có thể đem tới những hiểm họa và những điều không may mắn cho gia chủ, có thể khiến cho cuộc sống bí bách, không thuận lợi, dẫn tới những xung khắc trong gia đình, trắc trở trong sự nghiệp và mối quan hệ với những người xung quanh.

Cùng với việc xác định hướng nhà tốt, người sinh năm 1992 cũng có thể qua đó tìm hiểu hướng nên để bàn làm việc để mọi điều thuận lợi. Theo đó, do thuộc Tây tứ mệnh nên bàn làm việc của người tuổi Nhâm Thân 1992 nên được đặt theo một trong các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Bên cạnh đó, vị trí ngồi tốt nhất là nên có điểm tựa ở phía sau lưng, tức là ghế ngồi nên dựa tường nhằm tạo ra sự vững chắc với ý hỗ trợ, ủng hộ. Điều này có thể giúp cho vận may được dồi dào, nhận được nhiều sự giúp đỡ, thúc đẩy sự thăng hoa trong công việc.

Với một số nội dung cơ bản về sinh năm 1992 mệnh gì, hy vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quát về vận mệnh, phong thủy của mình. Từ đó, có thể ứng dụng trong việc lựa chọn nơi ở, nơi làm việc, hướng tới sự thuận lợi và may mắn.

Phương Nga

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam