Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh Bỏ Việc Tại Úc, Về Việt Nam Làm Môi Giới Bất Động Sản

| 15:45:00 03/07/2024

Đã có 3 năm làm môi giới bất động sản tại Sydney (Úc) và đạt được những kết quả nhất định trong công việc tại xứ sở chuột túi, anh Dương Minh Tiến vẫn chọn quay về Việt Nam để được gần người thân, được đóng góp cho quê hương.

Tại quê nhà, anh tiếp tục công việc môi giới bất động sản và ghi dấu khi định vị thành công bản thân là một môi giới chuyên nghiệp tại thị trường anh hoạt động. Anh Dương Minh Tiến cũng là môi giới chuyên nghiệp đã được xác thực trên trang Batdongsan.com.vn.

Anh Dương Minh Tiến từ bỏ công việc tại Úc, trở về Việt Nam lập nghiệp, tiếp tục theo đuổi nghề môi giới bất động sản

Được biết, anh từng có quãng thời gian làm môi giới bất động sản tại Úc. Có sự khác biệt nào khi làm công việc này tại Úc và Việt Nam?

Tôi có hai năm học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Sydney (Úc) và có 3 năm làm việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại thị trường này. Hai thị trường Úc và Việt Nam có sự khác biệt khi tại mỗi quốc gia, lĩnh vực môi giới bất động sản hoạt động theo các quy tắc khác nhau dưới sự quy định của luật pháp sở tại. Tuy nhiên, về cơ bản, cách thức vận hành công việc trong một giao dịch mua bán, dù ở Úc hay Việt Nam là giống nhau. Dù ở bất cứ đâu, một người môi giới bất động sản muốn thành công trong nghề phải là nỗ lực không ngừng nghỉ trau dồi kiến thức về thị trường, loại hình, pháp luật, phong thủy, đặc trưng thị trường mỗi vùng miền… và một yếu tố quan trọng không kém là sự trau dồi, rèn giũa đạo đức nghề nghiệp.

Vì sao trong sự trở về Việt Nam, anh lại chọn Hải Phòng, chứ không phải là Hà Nội hay TP.HCM – những thị trường bất động sản trọng điểm, sôi động nhất cả nước để làm việc?

Hà Nội hay TP.HCM đều là những thị trường bất động sản vô cùng hấp dẫn. Nhưng bất động sản Hải Phòng cũng là một thị trường rất tiềm năng. Khi trở về Việt Nam, tôi chọn Hải Phòng vì đó là quê hương tôi, nơi tôi sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Hải Phòng gắn với tuổi thơ, với người thân ruột thịt. Điều này có nghĩa, là người bản địa, tôi có lợi thế trong việc hiểu thị trường, hiểu địa bàn, hiểu vùng đất mà mình làm việc. Sự hiểu này có chiều sâu về mặt không gian và thời gian khi đi cùng sự gắn bó sâu sắc của nơi “chôn nhau cắt rốn”. Nhờ đó, tôi tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, sự tư vấn hiểu biết và tận tâm nhất nhờ sự gắn bó này. Tôi mang khát vọng sẽ trở thành một môi giới chuyên nghiệp, xây dựng thành công thương hiệu cá nhân tại thị trường bất động sản đất Cảng.

Vậy đối với anh, thương hiệu cá nhân có vai trò như thế nào trong sự nghiệp của 1 môi giới bất động sản?

Đối với tôi, xây dựng thương hiệu cá nhân là tạo dựng và tiếp thị hình ảnh bản thân trong quá trình bán hàng. Tôi đề cao kiến thức, sự chuyên nghiệp và chân thành trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp, thiện cảm của khách hàng về mình. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng, sử dụng sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp. Một thương hiệu cá nhân được xây dựng thành công đóng vai trò quan trọng thúc đẩy công việc, phát triển sự nghiệp của mỗi người.

Có lẽ vì khá đề cao việc xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm nghề nên anh cũng là một trong những người đầu tiên sở hữu danh hiệu Môi giới chuyên nghiệp của trang Batdongsan.com.vn. Vậy đâu là sự thay đổi khi đạt được danh hiệu này?

Ngay từ khi đăng kí tham gia trở thành môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn, tôi nhận thấy những tác động rất tích cực của danh hiệu đối với công việc hàng ngày của mình. Ví dụ, trước đây, người bán hoặc người mua có nhu cầu rao bán hoặc tìm mua bất động sản ở một khu vực nào đó, họ rất phân vân khi không biết nên làm việc với môi giới bất động sản nào để có được sự tin tưởng và chuyên nghiệp. Danh hiệu môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn là sự khẳng định trực tiếp uy tín của tôi tại khu vực mình làm, giúp tôi trở nên nổi bật so với các bạn môi giới khác trên thị trường. Danh hiệu môi giới chuyên nghiệp cùng với tính năng tin đăng xác thực đã góp phần quan trọng giúp tôi gia tăng “tính xác thực” và độ tin cậy trong mắt khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên thị trường. Nhờ đó, tôi được khách hàng tìm đến nhiều hơn, tin tưởng nhiều hơn. Nhờ đó, nhiều chủ đất hoăc người mua chủ động tìm đến để có được sự trợ giúp. Điều này là nền tảng bước đầu cho những giao dịch thành công.

Danh hiệu môi giới chuyên nghiệp hỗ trợ anh như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân? 

Hiện một số môi giới bất động sản trong quá trình bán hàng thường đăng tin sai sự thật, không có thật để tiếp cận khách hàng. Thực tế này vô hình chung khiến khách hàng mất niềm tin và thiện cảm với những người hoạt động môi giới bất động sản chân chính. Trên trang batdongsan.com.vn, có hai tính năng xác thực là xác thực tin đăng và xác thực trở thành môi giới chuyên nghiệp. Khi khách hàng nhìn vào các yếu tố đã được xác thực này, họ có ấn tượng tốt. Sử dụng hai tính năng trên, giúp tôi tạo dựng được niềm tin với khách hàng, công việc trở nên thuận lợi hơn.

Cảm ơn anh vì cuộc trao đổi này!

Khánh Chi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam