Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Đón Nhiều Dự Án Mới

| 16:33:00 04/07/2024

Sau thời gian dài khó khăn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đón nhận những tín hiệu tích cực. Nguồn cung của bất động sản nghỉ dưỡng đang nhiều lên khi số lượng dự án mới được giới thiệu hoặc chào bán trên thị trường có xu hướng tăng trong thời gian gần đây.

Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng: Đón Nhiều Dự Án Mới

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh đang đón nguồn hàng mới đến từ dự án Beverly Hills Hạ Long có địa chỉ tại Đồi Hải Quân, phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long). Dự án là sản phẩm của tập đoàn Đức Dương có quy mô 10,8ha với mật độ xây dựng 40%. Beverly Hills Hạ Long gồm đa dạng các loại hình sản phẩm bất động sản: biệt thự, liền kề, căn hộ khách sạn và chung cư cao cấp. Trong đó, biệt thự gồm 138 căn, diện tích từ 250-450m2; liền kề gồm 22 căn, diện tích từ 80-100m2, căn hộ khách sạn gồm 160 căn, diện tích từ 35-62m2; chung cư gồm 92 căn, diện tích từ 62-128m2.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đón nhiều nguồn cung mới. Ảnh: Báo Lao động

Mới đây nhất, Sun Group cũng giới thiệu ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng quần thể dự án Sun Symphony Residence. Được biết, quần thể dự án nằm dọc bờ sông Hàn, trên tuyến đường Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Quần thể bao gồm 2 phân khu: thấp tầng The Sonata và cao tầng The Symphony. Trong đó, phân khu The Sonata gồm những sản phẩm townhouse, villa đơn lập, song lập chất lượng – khác biệt kề bên sông Hàn. Phân khu The Symphony bao gồm 3 tòa tháp cao tầng với 5 đơn nguyên bao gồm đa dạng sản phẩm từ shophouse khối đế, các loại hình căn hộ studio, công năng linh hoạt đến các căn duplex.

Tại Thanh Hóa, thị trường đón thêm nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng mới là The Pathway, thuộc dự án Sun Grand Boulevard, tọa lạc tại quảng trường biển Sầm Sơn. The Pathway gồm 9 tòa chung cư cao 20 tầng với đa dạng loại hình căn hộ từ studio đến 3 phòng ngủ, Dual key, Penhouse. Trong đó, các căn studio có diện tích 35 m2, căn 1 – 3 phòng ngủ có diện tích từ 54-79 m2.

Tại Phú Quốc (Kiên Giang), thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đón thêm dự án mới là Lagom Phu Quoc có quy mô 1,1 ha cùng 81 sản phẩm thấp tầng, chia thành hai loại hình là biệt thự tứ lập và biệt thự song lập với thiết kế 2 tầng. Dự án tọa lạc tại Bãi Trường, cách bờ biển chỉ 100 mét. Dự án do chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Hạ Tầng Đô Thị Corporation đầu tư, phát triển, dự kiến bàn giao vào quý 4/2025.

Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Đang Trên Đà Khởi Sắc

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Batdongsan.com.vn cho biết, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang chờ đợi cơ hội mới. Các yếu tố vĩ mô về du lịch, bán lẻ đều có dấu hiệu hồi phục tích cực vào đầu năm 2024, tác động tích cực đến bất động sản nghỉ dưỡng. Tổng doanh thu bán lẻ và tiêu dùng trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 2580 tỷ đồng, cao nhất kể từ 2020 đến nay. Cũng trong 5 tháng đầu năm 2024, khách nội địa đạt 52,5 triệu người, khách quốc tế đạt 7,6 triệu người. Doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống trong 5 tháng đầu năm đạt 321 nghìn tỷ đồng. Đây đều là những con số tăng trưởng ấn tượng so với các năm trước đó.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới. Ảnh: Báo Đầu tư

Cũng theo ông Tuấn, mức độ quan tâm với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã dần có sự cải thiện trong quý 2/2024. Trong đó, so với quý 1/2024, mức độ quan tâm với condotel đã tăng từ khoảng 5 điểm lên ngoài 20 điểm. Mức độ quan tâm với nhà phố biển đã tăng từ 60 điểm lên 100 điểm. Mức độ quan tâm với biệt thự biển cũng tăng từ khoảng 80 điểm của cuối năm 2023 lên mức 100 điểm trong quý 2/2024. Điều này cho thấy mối quan tâm của giới đầu tư đã bắt đầu quay lại với thị trường.

Nhìn nhận về sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới, ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, khi Luật Kinh doanh BĐS năm 2023 có hiệu lực, dự kiến nguồn cung sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ cải thiện khoảng 20% so với năm 2023. Thời gian tới, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có nhiều tiềm năng bởi các chủ thể tham gia thị trường quay trở lại do những tác động tích cực của các Luật mới.

Nguyễn Nam

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam