Chắp cánh đam mê

| 19:00:00 04/07/2024

TNV - Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Đấu trường nhạc Việt phối hợp Đài truyền hình kỹ thuật số VTC - Kênh giải trí tổng hợp VTC3, Công ty cổ phần Giải trí và Truyền thông BH Media Việt Nam tổ chức thành công đêm chung kết xếp hạng, khép lại Cuộc thi Giọng ca vàng dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 năm 2024. Cuộc thi không chỉ tạo sức lan tỏa lớn, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả mà còn chắp cánh đam mê cho những ai yêu thích dòng nhạc dân ca Trữ tình và Bolero trong và ngoài nước.

Ban tổ chức  trao giải thưởng cho 2 thí sinh là Nguyễn Tất Phàm - Quán quân dòng nhạc Bolero và thí sinh Nguyễn Minh Huệ - dòng nhạc Dân ca trữ tình

Theo suốt quá trình Cuộc thi diễn ra, có thể thấy Cuộc thi thành công là do Ban tổ chức đã có sự đầu tư công phu, hoành tráng; Ban Chỉ đạo nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết; đội ngũ Ban giám khảo chất lượng, tận tụy, khách quan, công tâm với các thí sinh; hệ thống thi đấu hấp dẫn và công tác truyền thông bài bản, chuyên nghiệp đã thu hút được đông đảo thí sinh đăng ký tham gia, khán giả theo dõi. Tất cả những điều trên tạo động lực cho các thí sinh tham gia, khí thế sôi động và mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Nguyễn Minh Huệ SBD 317, với nhạc phẩm ''Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác'' của Nhạc sĩ An Thuyên được thể hiện bằng cách kết hợp lẩy làn điệu dân ca ví giặm một cách xuất sắc

Ban gám khảo trao giải tư cho các thí sinh

Trao đổi về kết quả Cuộc thi, Nghệ sĩ nhân dân Trung Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, học hỏi, mỗi vòng tranh tài, bằng niềm đam mê, sự nỗ lực cố gắng, các thí sinh không chỉ thể hiện được tài năng, bản lĩnh, sự thăng hoa, bùng nổ của mình trên sân khấu. Cùng với chất lượng tốt, đồng đều giữa các thí sinh, đã khiến Hội đồng Ban giám khảo phải cân nhắc rất kỹ trong quá trình chấm điểm, lựa chọn thí sinh ở vòng sơ khảo 1 đến các vòng tiếp theo và vào đến đêm chung kết xếp loại. Trong đêm chung kết xếp hạng, buổi thi cuối cùng, TOP 20 thí sinh đã biểu diễn phần thi của mình rất xuất sắc, thực sự thăng hoa và bùng nổ trên sân khấu. Với sự làm việc tận tâm, trách nhiệm, Ban Giám khảo chấm, chọn xếp loại các giải thưởng rất công tâm, khách quan, giúp Ban tổ chức đã trao 2 giải Quán quân, 2 giải Á quân, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 4 giải tư và một số giải thưởng khác cho 2 dòng nhạc một cách chính xác. Có thể khẳng định Cuộc thi Giọng ca vàng dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Qua đây, góp phần chắp cánh đam mê, tiếp thêm động lực cho các thí sinh; lan tỏa tình yêu dòng nhạc Dân ca trữ tình và Bolero đến tất cả mọi người”.

NSND Trung Đức cùng BTC trao giải thưởng cho 2 Á quân dòng nhạc Dân ca Trữ tình

Nhớ lại trong đêm chung kết xếp loại tại Nhà hát VOV, với nhạc phẩm "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" của nhạc sỹ An Thuyên được thể hiện bằng cách kết hợp lẩy làn điệu dân ca ví, giặm một cách xuất sắc, thí sinh Nguyễn Minh Huệ số báo danh 317 đến từ Hà Tĩnh đã giành vị trí Quán quân Cuộc thi ở dòng nhạc dân ca trữ tình. Còn với nhạc phẩm “Xin em đừng khóc vu quy” của nhạc sỹ Minh Phương, bằng chất giọng ấm, da diết, trong trẻo, phong thái biểu diễn trang nhã và rất chuyên nghiệp, thí sinh Vũ Tất Phàm số báo danh 186 đến từ Hà Nội đã đưa khán giả về không gian chan chứa lời yêu đương cháy bỏng của một câu chuyện tình dang dở, phân ly trong cốt chuyện của bài hát. Điều đó đã giúp Vũ Tất Phàm - một trong hai thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào đêm chung kết xếp loại đã giành Quán quân Cuộc thi ở nội dung Bolero.

Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 thí sinh

Ngôi vị Quán quân có lẽ là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Vũ Tất Phàm. Trong niềm vui hân hoan sau khi nhận giải, anh chia sẻ: Để thể hiện được cảm xúc trong từng lời hát, truyền tải nội dung, thông điệp của bài hát một cách ngọt ngào đến với khán giả, tạo cảm xúc mạnh mẽ cho công chúng, đòi hỏi người hát ngoài chất giọng và kỹ năng biểu diễn, kết hợp các yếu tố sân khấu thì việc hóa thân, nhập thân vào tác phẩm là yếu tố rất quan trọng. Chỉ có như vậy mới tạo được cảm xúc thật, làm cho tác phẩm sống mãi với thời gian. Chính vì vậy, khi lựa chọn nhạc phẩm “Xin em đừng khóc vu quy” em đã cố gắng nhập vai và luyện thanh rất nhiều lần… rất cảm ơn Trung tâm Đấu trường nhạc Việt đã tạo cho em cơ hội được thử sức, thể hiện đam mê của mình trên một sân khấu lớn, đặc diệt được biểu diễn trước những danh ca, ca sĩ gạo cội trong nghề. Thật hạnh phúc khi em đã đạt giải Quán quân Mùa 1 này; đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để em trưởng thành hơn trong niềm đam mê và con đường âm nhạc mình đã chọn.

 Lê Văn Thành SBD 479 Á quân 1  dòng nhạc Dân ca Trữ tình. Với Nhạc phẩm ''Mẹ hiểu lòng con'' thể hiện nỗi niềm, sự trải lòng da diết của nhiều người con xa quê  nhớ  về mẹ

Đông đảo khách mời đến tham dự đêm  chung kết xếp hạng-trao giải

 Từ mục đích là tạo ra sân chơi nhằm tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống trong nước và nước ngoài; là nơi cho những người đam mê ca hát có cơ hội thể hiện tài năng, tôn vinh những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và kết quả là sự minh chứng rõ nét cho sự thành công của Cuộc thi Giọng ca vàng dân ca Trữ tình và Bolero Mùa 1 năm 2024. Không chỉ những thí sinh đã và đang được đào tạo bài bản về âm nhạc tại các trung tâm, nhạc viện mà còn nhiều thí sinh ở mọi miền quê trên cả nước đến với Cuộc thi từ niềm đam mê cũng thể hiện rất thành công và đã giành giải cao.

Ban giám khảo trao giải nhì cho các thí sinh

Đến từ vùng quê hương chị hai 5 tấn - quê lúa Thái bình, thí sinh Nguyễn Văn Công sinh năm 1983, số báo danh 386, với ca khúc “Hai vì sao lạc” của nhạc sỹ Anh Việt Thu, bằng sự xuất sắc của mình, anh đã dành ngôi vị Á quân 1 ở nội dung bolero. Chia sẻ về đam mê của mình Nguyễn Văn Công cho biết: “Mặc dù công việc phân phối kinh doanh đồ nội thất nhập khẩu cũng khá bận, nhưng tôi vẫn luôn dành thời gian để nuôi dưỡng đam mê với dòng nhạc bolero, nó giúp tôi giải tỏa áp lực công việc để cân bằng cuộc sống. Tham gia Cuộc thi tôi gặp không ít khó khăn thử thách, nhưng với niềm đam mê và sự cố gắng tôi đã vượt qua các vòng sơ khảo, vòng chung kết và vào được đêm chung kết xếp loại. Cuộc thi giúp tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhất là những kiến thức về thanh nhạc, kỹ năng biểu diễn sân khấu của đội ngũ huấn luyện viên truyền dạy. Ngôi vị Á quân 1 là một danh hiệu vô cùng cao quý đối với thí sinh không chuyên nghiệp ca hát như tôi. Tôi sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được để nuôi dưỡng đam mê âm nhạc của mình”.

Đối với thí sinh Lê Văn Thành (nghệ danh là Thành Tâm), số báo danh 479 đến từ Đồng Nai. Tuy là Giám đốc một công ty bao bì nhựa tại Bình Dương, nhưng anh luôn ấp ủ trong mình một tình yêu cháy bỏng với âm nhạc nên anh đã ghi danh tham gia Cuộc thi với mong muốn được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi và chấp cánh cho niềm đam mê ca hát của mình. Từ nhỏ được lớn lên trong những câu hát ru ngọt ngào của mẹ và những điệu hò mượt mà của người dân Nam Bộ. Vì vậy, dân ca trữ tình Nam Bộ đã in sâu vào tâm trí Lê Văn Thành và trở thành niềm đam mê của anh. Anh Thành chia sẻ: “Nhạc phẩm “Mẹ hiểu lòng con” sáng tác Tuấn Song Thu - Phạm Hồng Biển bài hát tôi chọn biểu diễn trong đêm chung kết là một bài dân ca trữ tình Nam Bộ rất hay, rất sâu lắng và dễ đi vào lòng người. Nhạc phẩm thể hiện nỗi niềm, sự trải lòng da diết của biết bao nhiêu người con xa quê nhớ về mẹ. Và đó cũng chính là nỗi lòng thương nhớ của một doanh nhân như tôi muốn gửi cho người mẹ đã khuất”. Với giọng ca ngọt ngào của một người con Nam Bộ; cùng sự buôn ba, trải đời nên cảm xúc của anh như hòa cùng nốt nhạc, từng lời hát, mang đến một tình cảm chân thật, làm lay động trái tim mỗi khán giả. Sự đến đáp xứng đáng với quãng đường hơn 1.000km và sự đam mê của anh là ngội vị Á quân 1 dòng nhạc dân ca trữ tình.

Ca khúc “Xin em đừng khóc vu quy” của của nhạc sỹ Minh Phương, bằng chất giọng ấm, trong trẻo, thí sinh sinh Vũ Tất Phàm đã đưa khán giả về không gian chan chứa yêu thương cháy bỏng 

Đồng quan điểm với các thí sinh, chương trình Đấu trường nhạc Việt thực sự là sân chơi bổ ích, một chương trình rất chuyên nghiệp, vừa mang tính nghệ thật cao, vừa mang đậm tính nhân văn. Giúp cho những người yêu âm nhạc có cơ hội trải nghiệm, thể hiện tình yêu, niềm đam mê và được toả sáng. Cuộc thi khép lại nhưng đã để lại biết bao cảm xúc bồi hồi, xao xuyến cho tất cả mọi người tham gia chương trình và khán giả theo dõi, đó là “Chất lượng, hiệu quả, sức lan tỏa” và mong đợi Mùa giải sau thành công hơn nữa.

Hằng Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam