Đại gia nhận hung tin khi cho bạn mượn xe Ferrari F8 Spider hơn 16 tỷ đồng, bạn lại gọi dịch vụ lái xe hộ

, , | 07:38:00 04/07/2024

Chủ nhân chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nghi ngờ rằng, người lái xe hộ không biết sang số, từ đó, dẫn đến anh để siêu ngựa chạy đoạn đường dài chỉ với số 1, làm két nước bị nổ, dẫn đến rò rỉ dung dịch làm mát và khiến siêu xe bị lửa thiêu rụi đằng sau xe, nơi chứa động cơ xe

Vụ tai nạn liên quan đến 1 chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider xảy ra ở Trung Quốc, đã làm xôn xao mạng xã hội nước này, lý do, vụ việc khác rắc rối vì liên quan đến người bạn của chủ xe, và công ty lái xe hộ.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 29 tháng 6, lúc này, một chiếc Ferrari F8 Spider khi đang chạy trên đường hầm Bắc Hoành, đoạn từ đường Thiên Mục đến đường Chiết Giang Bắc, Thượng Hải, thì bất ngờ đã bốc cháy dữ dội.

Đại gia nhận hung tin khi cho bạn mượn xe Ferrari F8 Spider hơn 16 tỷ đồng, bạn lại gọi dịch vụ lái xe hộ

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra nhưng tình tiết vụ việc về chiếc Ferrari F8 Spider này mới khiến cư dân mạng quan tâm, theo đó, siêu ngựa mui trần thuộc sở hữu của một người đàn ông họ Giang và anh đã cho bạn mượn chiếc siêu xe này. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà sau đó, người bạn đã gọi dịch vụ lái xe hộ qua nền tảng taxi AutoNavi, để kiếm tài xế lái chiếc Ferrari F8 Spider này.

Nhưng chuyện không may đã xảy ra, chiếc xe Ferrari F8 Spider đã bị cháy rụi nửa phần sau, nơi trái tim V8, dung tích 3.9 lít được lắp đặt. Chủ xe Ferrari F8 Spider cho biết người bạn có gọi và nói rằng két nước xe bị nổ, nên nghĩ đơn giản là hỏng két nước thì mang xe đến đại lý sửa là được, và đã gửi định vị đại lý cho bạn tôi. Không ngờ chỉ 10 phút sau, bạn lại gọi điện báo xe bốc cháy.”

Sau đó anh Giang đã hỏi tái xế lái chiếc Ferrari F8 Spider và phát hiện ra rằng người này đã cho xe di chuyển tốc độ cao ở số 1 trong suốt chuyến đi. "Chiếc xe này có cả chế độ số sàn và số tự động. Có lẽ tài xế đã không chuyển sang chế độ số tự động và lái xe ở số 1 ở tốc độ 50 - 60 km/giờ, khiến động cơ quá nóng do vòng tua máy cao kéo dài", anh Giang cho biết.

Chủ xe suy đoán rằng ban đầu có thể do két nước đã bị nổ, dẫn đến rò rỉ dung dịch làm mát và tài xế lại không có biện pháp xử lý kịp thời. Anh Giang đang chuẩn bị khởi kiện công ty lái xe hộ ra tòa, còn phía đại diện công ty và ứng dụng đặt xe cho biết hiện họ đang tiến hành điều tra nội bộ và sẽ liên hệ với chủ xe trong thời gian sớm nhất.

Được biết, anh Giang đã mua chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider này vào tháng 9/2022 với tổng giá trị hơn 5 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 16,2 tỷ đồng. Anh cũng đã mua bảo hiểm với mức trách nhiệm bồi thường cao nhất lên đến 2 triệu nhân dân tệ, tương đương 6,5 tỷ đồng.

Ở thiết kế, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider gây ấn tượng với thiết kế khoẻ khoắn tương tự như là phiên bản Coupe, Ferrari F8 Tributo. Điểm khác biệt của hai chiếc xe này đến từ việc mui xếp cứng trên Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong thời gian khoảng 14 giây. Ngoài là vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của siêu xe Ferrari F8 Spider.

Việc thêm vào phần mui xếp cứng khiến chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg. Tuy nhiên, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg. Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm.

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam