Đặt chân đến Tây Tạng, đại gia Hải Phòng liền lái Porsche 911 Dakar sát hồ Siling để trải nghiệm, chạy mãi chưa hết hồ

, | 14:19:30 04/07/2024

Chạy hàng trăm km vẫn chưa hết hồ chính Selincuo, vì chưa thương mại hóa nên xe có thể chạy sát bờ hồ, phê quá phê, chủ nhân của chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam chia sẻ trong hành trình khám phá Tây Tạng của Trung Quốc.

Hành trình khám phá đất nước Trung Quốc của đại gia Hải Phòng và những người bạn trên xe ô tô và cả xe máy đã bước sang tuần thứ 3, với điểm nhấn là đoàn đã có mặt tại khu tự trị Tây Tạng, là một đơn vị hành chính cấp tỉnh của Trung Quốc. Năm 2018, Tây Tạng là đơn vị hành chính đông thứ ba mươi hai về số dân, xếp hạng cuối về kinh tế Trung Quốc với 3 triệu dân.

Đặt chân đến Tây Tạng, đại gia Hải Phòng liền lái Porsche 911 Dakar sát hồ Siling để trải nghiệm, chạy mãi chưa hết hồ

Đặc điểm khi đến với Tây Tạng là nhiều người sẽ bị choáng vì thiếu ôxy, cũng như mê mẩn với các cảnh đẹp ở đây, đặc biệt là những con hồ siêu đỉnh. Và giống như các phượt thủ khác khi đến Tây Tạng, nhóm chơi xe của đại gia Hải Phòng cũng đến tham quan các con sông, con hồ 1 trong số đó có hồ Siling, là một hồ tại Khu tự trị Tây Tạng. Hồ ở phía bắc của trấn Xainza. Về mặt hành chính, hồ thuộc địa phận của huyện Xainza và huyện Baingoin của địa khu Nagqu. Hồ nằm trên cao độ 4530 mét và là một hồ nước mặn.

Đứng trước cảnh đẹp hùng vĩ của hồ Siling, đại gia Hải Phòng đã quyết định chọn con đường G317 thay vì G318 như đa số người chọn, để có thể xuống sát hồ Siling nhằm phóng xe quanh con hồ có diện tích 1.865 km² và chiều dài 72 km.

"Chạy hàng trăm km vẫn chưa hết hồ chính Selincuo, vì chưa thương mại hóa nên xe có thể chạy sát bờ hồ, phê quá phê", Chủ nhân của chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam chia sẻ trong hành trình khám phá Tây Tạng của Trung Quốc.

Hiện tại vẫn chưa rõ là đại gia Hải Phòng có ý định cho Porsche 911 Dakar chạy ở Trung Quốc bao lâu nữa, trước đó, anh có chia sẻ,  "Không có lịch trình, không có bao gồm ăn, không bao gồm ở, không vé tham quan và lượn đến chỗ mình thích. Bắt đầu đi mà cứ hỏi đi đâu, lịch trình thế nào, đường xá ra sao thì nó mất hết cả bất ngờ và thú vị. Thích thì xin visa đi hết thì về".

Chiếc xe Porsche 911 Dakar này chỉ mới bàn giao cho anh được 11 tháng, nhưng đã trải qua 2 hành trình dài ấn tượng, đầu tiên, chỉ vài ngày sau khi bàn giao, tay chơi này đã nhanh chóng lái xe ra Đà Nẵng, làm các thủ tục để trước khi sang Trung Quốc, đi hơn 3 tháng, với quãng đường gần 33.000 km. Nghỉ ngơi vài tháng, mới đây, đại gia này lại lái Porsche 911 Dakar đến Đà Nẵng, và sau đó lại sang Trung Quốc cho hành trình 5 không kể trên, và rất có thể đồng hồ công tơ mét của xe đã chạm mức 50.000 km.

Dòng xe thể thao Porsche 911 Dakar chỉ được sản xuất giới hạn 2.560 chiếc trên toàn thế giới, nhưng hiện đã có 4 chiếc được mang về dải đất hình chữ S, xe sử dụng khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động PDK 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống đánh lái cầu sau, nhờ đó, giúp mẫu xe thể thao Porsche 911 Dakar có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây, vận tốc tối đa của xe bị giới hạn ở mức 240 km/h.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam