Top 5 Mẫu Nhà Cấp 4 Hiện Đại, Bắt Kịp Xu Hướng Mới 2024

| 08:37:00 05/07/2024

Kiểu nhà cấp 4 hiện đại đang dần quay trở lại và được ưa chuộng, đặc biệt ở các vùng có không gian sống rộng rãi, thoáng đãng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẫu nhà cấp 4 hiện đại, bắt kịp xu hướng hiện nay.

Một Số Đặc Điểm Kiến Trúc Đặc Trưng Của Nhà Cấp 4 Hiện Đại

Nhà cấp 4 là khái niệm chỉ loại công trình xây dựng có 1 tầng với diện tích sàn nhỏ hơn 100m2 và chiều cao cũng không quá 6m. Một số nhà cấp 4 còn có thể được thiết kế thêm gác lửng.

Đây vốn là dạng nhà riêng quen thuộc với người Việt, phổ biến trong xã hội trước đây hoặc ở các vùng nông thôn bởi một số ưu điểm như: chi phí xây dựng không cao, thời gian xây dựng cũng nhanh chóng. Không những thế, bởi chỉ có một tầng nên kết cấu thường vững chắc và khả năng chịu lực cao.

Hiện nay, không ít gia đình đã lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 hiện đại để làm không gian sống cho cả gia đình. Loại nhà này thường mang những đặc điểm đặc trưng về kiến trúc, có thể kể tới như:

  • Phong cách thiết kế đa dạng: dựa trên đặc điểm cơ bản của kiểu nhà cấp 4 truyền thống, tùy theo sở thích của gia chủ, có thể thiết kế theo hướng hiện đại, tân cổ điển hoặc giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, giao thoa Đông – Tây. Đặc biệt, không ít những ngôi nhà cấp 4 hiện nay mang vẻ đẹp và sự tinh tế không kém cạnh các căn biệt thự hay nhà tầng.
  • Phù hợp với đặc trưng kiến trúc và khí hậu của Việt Nam, với hệ thống cửa rộng rãi, sân vườn,… tạo nên không gian thoáng đãng, giao hòa, gần gũi với thiên nhiên, sự thông không khí tốt, mang tới cảm giác thanh bình, kể cả khi bạn đang sống ở không gian đô thị.
  • Do chỉ có một tầng nên chi phí xây dựng thường thấp hơn so với các công trình nhà cao tầng hoặc biệt thự nhưng vẫn có thể đảm bảo sự thoải mái cho gia đình.
  • Thời gian xây dựng cũng rất nhanh chóng: bởi yêu cầu kỹ thuật của kiểu nhà này không quá cao, lại chỉ có một tầng nên không tốn nhiều thời gian để hoàn tất và trang trí nội thất. Việc cải tạo lại ngôi nhà cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Có thể xây nhà cấp 4 với chi phí rẻNhà cấp 4 có thể được xây dựng với chi phí vừa phải. Ảnh: freepik

Phân Loại Nhà Cấp 4 Hiện Đại

Dựa trên đặc điểm chung là chỉ có một tầng và hệ thống cửa sổ, cửa chính rộng rãi, thoáng mát, có thể thêm hệ thống sân vườn hoặc cổng, các loại nhà cấp 4 hiện đại thường gặp gồm:

  • Theo phong cách: nhà cấp 4 có gác lửng, mái bằng, nhà ống,…
  • Theo diện tích sàn: 60m2, 70m2,…
  • Theo hình dạng: chữ I, chữ U hoặc chữ L,…
  • Theo công năng: có thể chia thành loại nhà cấp 4 với từ 1 tới 4 phòng ngủ, tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Theo diện tích mặt tiền: có thể nhà 4 mặt tiền, 5 mặt tiền hoặc 6 mặt tiền.

Top 5 Mẫu Nhà Cấp 4 Hiện Đại Được Ưa Chuộng Năm 2024

Bạn có thể tham khảo một số mẫu sau nếu có nhu cầu xây một ngôi nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại:

1. Mẫu Nhà Cấp 4 Nông Thôn

Ở nông thôn thường có diện tích rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên nên bạn có thể tham khảo mẫu nhà chữ L, có từ 2 tới 3 phòng ngủ, phối cảnh sân vườn và mặt tiền thoáng đãng. Với dạng nhà cấp 4 nông thôn đơn giản này, bạn cũng có thể thiết kế thêm cổng vào, vừa tạo nên sự riêng tư, vừa có thể giúp tận dụng không gian phía trước ngôi nhà để làm một mảnh vườn trồng rau nhỏ hoặc trồng hoa.

Không gian nông thôn thích hợp với nhà có sân vườn. Ảnh: freepik

2. Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản

Với nhiều gia đình hay các cặp vợ chồng trẻ ở thành thị, nhà mặt phố, có thể lựa chọn những mẫu nhà cấp 4 thiết kế tối giản và công năng sử dụng cao với một số đặc điểm cách tân như:

  • Nhà cấp 4 mái thái: là mẫu nhà luôn nhận được sự quan tâm lớn và được nhiều người ưa chuộng. Với đặc trưng phần mái dốc, thiết kế chồng nhiều lớp, không chỉ giúp cho căn nhà được mát mẻ mà còn giúp thoát nước nhanh.
  • Nhà cấp 4 mái Nhật: cũng với phần mái chồng lớp, dốc nhẹ nhưng được mở ra nhiều hướng khác nhau. Điều này vừa giúp thúc đẩy việc lưu thông không khí, vừa tạo nên nét cổ điển cho ngôi nhà.
  • Nhà mái bằng: là kiểu phổ biến và có độ phù hợp với không gian hẹp của thành thị. Phần mái bằng có thể giúp cho việc chịu lực được tốt hơn và cũng tạo nên sự thoáng mát cho bên trong ngôi nhà.
  • Nhà cấp 4 mái lệch: giúp cho căn nhà trở nên thanh thoái, tạo nét độc đáo và còn giúp tản nhiệt hiệu quả.
  • Nhà mái ngói: cũng là kiểu thiết kế gần với truyền thống. Mái ngói không chỉ giúp chi phí được tiết kiệm mà còn có tác dụng chống nóng hiệu quả, độ bền cao.

3. Nhà Cấp 4 Chữ L

Kiểu nhà này có thể giúp tận dụng được hiệu quả diện tích đất trống, mở rộng không gian sinh hoạt của các cá nhân trong gia đình, đồng thời còn giúp gia chủ có thể tạo được khoảng sân vườn mát mẻ.

4. Mẫu Nhà Cấp 4 Có Thêm Gác Lửng

Đối với những gia đình đông người nhưng lại chỉ có một diện tích đất nhỏ để thi công nhà, có thể tham khảo kiểu nhà cấp 4 thêm gác lửng. Gác lửng này có thể được sử dụng làm không gian phòng ngủ hoặc phòng thờ, tùy nhu cầu.

Gác lửng tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Ảnh: vinhtuong.com

5. Nhà Cấp 4 Có Trang Trí Tiểu Cảnh, Sân Vườn

Với kiểu nhà này, đòi hỏi phải có một diện tích đất khá rộng và thường phù hợp với những người có tư tưởng truyền thống hoặc thích giao hòa với thiên nhiên. Kiểu nhà này đòi hỏi chi phí thiết kế, thi công cao hơn nhưng bù lại bạn sẽ có được không gian sống thoải mái, tươi mới hơn.

Phần tiểu cảnh cũng chính là điểm nhấn, tạo nên vẻ độc đáo và cần có sự hòa hợp với thiết kế chung của ngôi nhà, có sự đồng điệu với kiểu biệt thự sân vườn, gây ấn tượng, truyền thống nhưng cũng không kém phần tiện nghi, hiện đại.

Vài Lưu Ý Khi Xây Nhà Cấp 4 Hiện Đại

Có được một không gian sống tiện lợi là điều mà chắc hẳn ai cũng mong muốn. Vậy nên, trước khi xây nhà, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau:

Chuẩn Bị Kỹ Kế Hoạch Xây Nhà

Cần xác định rõ mục đích sử dụng của gia đình, ngân sách xây nhà có thể đảm đương được, thời gian tiến hành sao cho hợp lí. Xây nhà vội vàng hoặc vượt quá khả năng chi trả của bản thân, dẫn tới tình trạng xây nhà xong gánh thêm một khoản nợ quá lớn là điều nên tránh. Đồng thời, nên tìm hiểu, hoàn thành các thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở đô thị hoặc nông thôn.

Lựa Chọn Đúng Thời Điểm

Thời điểm xây nhà cần phù hợp với kế hoạch của bản thân và phù hợp với thời tiết, nên tránh mùa mưa bão bởi không những ảnh hưởng tới tiến độ mà cả chất lượng công trình, chi phí nhân công,…

Chọn Đơn Vị Thi Công Uy Tín

Đây là những người tạo nên ngôi nhà cho bạn nên cần đảm bảo sự uy tín, kinh nghiệm, trách nhiệm. Bạn nên bàn bạc kỹ, trao đổi thẳng thắn về nhu cầu, khả năng tài chính của gia đình để có được phương án thích hợp.

Với những thông tin trên về nhà cấp 4 hiện đại, hy vọng bạn có thể có thêm sự lựa chọn trong việc tìm kiếm, thiết kế nơi an cư cho cả gia đình. Bạn có thể xem thêm nhiều thông tin tư vấn hữu ích khác trên Wiki BĐS.

Phương Nga

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam