Được gọi nội bộ là ZA5 so với NA5 cho các mẫu M Performance và iX3 thấp hơn, iX3 M đã bị bắt gặp với nắp capo khá thú vị. Ngoài phần nhô lên ở giữa khá lớn, chúng ta còn có thể thấy sau lớp ngụy trang có vẻ là lỗ thông hơi trên nắp capo.
Điều này có thể đồng nghĩa với việc BMW có thể hy sinh phần đầu xe để đổi lấy hệ thống làm mát vượt trội hoặc cải thiện tính khí động học. Mặt khác, có thể chúng ta đang suy diễn quá nhiều về lớp ngụy trang này. Đừng quên rằng, BMW có lịch sử ngụy trang cầu kỳ, được thiết kế đặc biệt để gây nhầm lẫn.


Được trang bị bánh xe lớn sơn đen và lốp mùa đông mỏng, nguyên mẫu iX3 M trong những hình ảnh này còn cho thấy kẹp phanh trước sơn xanh và kẹp phanh sau màu xám. Dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2027, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được sản xuất tại Debrecen, Hungary.
Cản sau được thiết kế lại với bộ khuếch tán khí động học mới. Cản trước dường như không khác biệt nhiều so với 50 xDrive, vốn là lựa chọn hệ truyền động đầu tiên được hãng xe có trụ sở tại Munich nêu chi tiết cho mẫu iX3 được thiết kế lại.



So với người tiền nhiệm dựa trên X3, mẫu xe hiện tại không liên quan gì đến dòng xe thể thao đa dụng sử dụng động cơ đốt trong. Thay vì sử dụng kiến trúc Cluster Architecture, iX3 sử dụng nền tảng Neue Klasse, một nền tảng tập trung vào xe điện với các tính năng tiện ích 800 volt. Xét đến trọng lượng khủng khiếp của iX3 50 xDrive, bất kỳ phiên bản M nào cũng cần một sức mạnh đáng nể.
Liệu sức mạnh đó đến từ hệ thống động cơ đôi hay ba động cơ, chúng tôi vẫn chưa chắc chắn vào thời điểm này. Dù sao đi nữa, chúng tôi hoàn toàn biết rằng BMW M GmbH đang thử nghiệm hệ truyền động bốn động cơ có công suất hơn 1.341 mã lực.
Tuy nhiên, điều chắc chắn về công suất tối đa của iX3 M là chúng ta có thể kỳ vọng sức mạnh vượt trội hơn so với BMW M GmbH được trang bị cho X3 M Competition. Với gói Competition, động cơ I6 tăng áp kép S58 của X3 M tạo ra công suất 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 479 pound-feet (650 Nm) tại trục khuỷu.

Nói về công suất tối đa, iX3 50 xDrive sắp ra mắt tại Hoa Kỳ với công suất 463 mã lực và mô-men xoắn 476 pound-feet (645 Nm). Những con số này gần bằng với X3 M khi không có gói cạnh tranh.
Mặc dù iX3 M sẽ gây ấn tượng mạnh về khả năng tăng tốc, nhưng đừng quá kỳ vọng vào tốc độ tương đương X3 M Competition. iX3 50 xDrive được giới hạn ở mức 130 dặm/giờ (210 km/giờ), so với 177 dặm/giờ (285 km/giờ) của X3 M Competition với gói M Driver. Trọng lượng không tải cũng là một yếu tố giới hạn tốc độ tối đa của xe.
Và giống như nhiều xe điện hiệu suất cao khác, phạm vi hoạt động của iX3 M sẽ không thể sánh bằng iX3 50 xDrive. Ra mắt vào mùa hè năm 2026, iX3 50 xDrive dành cho thị trường Mỹ hứa hẹn có thể di chuyển tới 644 km khi sạc đầy pin.
Cộng tác viên Minh Vũ
