BMW M3 G82 đã trải qua 2 bản, đầu tiên ra mắt vào năm 2020 có đúng 1 xe được nhập về theo diện không chính hãng, xe sở hữu hộp số sàn, và bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất, cũng đã có 2 xe về nước, đều thuộc bản Competition xDrive.
Trong đó, xe BMW M3 Competition xDrive đầu tiên về Việt Nam được bàn giao cho 1 đại gia Đà Nẵng, xe có nhiều đồ chơi thú vị, cũng là chiếc BMW M G82 đầu tiên tại miền Trung. Giá lăn bánh của chiếc xe BMW M3 Competition xDrive này dự kiến trên 6 tỷ đồng.


BMW M3 Competition xDrive đầu tiên về Việt Nam có gì hay?
Là người thích các tông màu tối, không quá nổi bật, vì thế, chủ nhân của chiếc xe BMW M3 Competition xDrive mới về Đà Nẵng định cư có màu xám, đi kèm với đó là nhiều chi tiết carbon ở ngoại thất, dễ nhận thấy nhất là mui xe, ngoài ra là các chi tiết sơn màu đen bóng, tạo sự đối lập.
Chiếc xe BMW M3 Competition xDrive này được chủ nhân chọn lựa bộ mâm đa chấu kép, bên trong là cùm phanh hiệu suất cao, có kẹp phanh sơn màu xanh.




Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, BMW M3 2024 được áp dụng những thay đổi tương tự người anh em M4. Điều này được thể hiện rõ qua cụm đèn pha với 2 dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ hình mũi tên nằm dọc bên trong rất cá tính.

Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị đèn pha thích ứng với đèn chiếu xa ma trận cho chiếc BMW M3 2024 của mình. Đặc điểm nhận dạng của cụm đèn pha tùy chọn này là những chi tiết màu xanh dương bên trong. Đằng sau xe có khuếch tán thể thao, cụm ống xả kép đặt đối xứng.
Bên trong khoang lái
Chiếc xe BMW M3 Competition xDrive này được chủ nhân chọn lựa ngoại thất màu xám nhưng nội thất lại khá ấn tượng với màu xanh dương cùng sọc vàng và đen rất đẹp.
So với bản cũ, tiến vào bên trong BMW M3 2024, người dùng sẽ bắt gặp vô lăng 3 chấu với thiết kế vát đáy thể thao mới. Vô lăng M này được bọc da với chấu cải tiến và vạch chỉ hướng 12 giờ màu đỏ. Trên vô lăng còn có 2 nút bấm M để chọn chế độ lái và chỉnh màn hình cong phía sau.




Màn hình cong của BMW M3 2024 bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,9 inch, kết nối với hệ thống iDrive dựa trên hệ điều hành BMW Operating System 8.5. Cách chỉnh hệ thống điều hòa trên màn hình này đã trở nên đơn giản hơn để dễ sử dụng.
Tương tự 3-Series mới, BMW M3 của đại gia Đà Nẵng cũng có đèn viền mới ở khu vực bao quanh cửa gió điều hòa trung tâm. Đèn này có thể thay đổi 9 màu và tùy chỉnh độ sáng cho phù hợp với sở thích của người dùng trải nghiệm.



Nếu muốn xe trông thể thao hơn, khách hàng có thể mua gói thiết kế ngoại thất M Carbon Exterior Package tùy chọn.
Gói này sẽ bổ sung những chi tiết bằng nhựa gia cố sợi carbon cho xe như khe gió trước, bộ khuếch tán gió sau, ốp gương chiếu hậu và cánh gió đuôi. Trong khi đó, gói M Carbon Package tùy chọn mang đến phanh gốm carbon, ghế M Carbon như xe đua, vô lăng bọc Alcantara và những chi tiết ốp nội thất bằng sợi carbon cho BMW M3 mới.
Hệ truyền động
Thay đổi đáng chú ý tiếp theo của mẫu xe thể thao hạng sang này nằm ở động cơ, khi mà, BMW M3 phiên bản Competition xDrive 2024 sẽ dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0L, tạo ra công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

So với phiên bản cũ, động cơ này mạnh hơn 20 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h nếu đi kèm gói M Driver’s Package tùy chọn.
Động cơ của BMW M3 Competition xDrive 2024 tiếp tục kết hợp với hộp số tự động M Steptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh như cũ. Bên cạnh đó là khóa vi sai Active M Differential trên cầu sau.
Ảnh: Trọng Danh
Cộng tác viên Minh Vũ