Điểm danh 10 mẫu xe "ế" nhất tháng 10/2025: Sedan thất thế, xe điện cao cấp gặp khó

Thứ sáu, 14/11/2025 - 08:11

Top 10 xe bán ít nhất tháng 10/2025 vẫn là những cái tên quen thuộc, trong đó sedan chiếm hơn một nửa. Điều này phần nào phản ánh sự thay đổi sâu sắc trong thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Trong bức tranh tươi sáng của thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2025 với mức tăng trưởng ấn tượng 24%, vẫn có những mẫu xe phải vật lộn kiếm khách với doanh số chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, Honda Accord giữ vững vị trí "quán quân" với lượng xe bán ra khiêm tốn chỉ 5 chiếc.

Mẫu sedan hạng D từng là biểu tượng của sự sang trọng và thành đạt nay phải đối mặt với thực tế phũ phàng khi người Việt dần quay lưng. Mức giá khởi điểm 1,319 tỷ đồng cho phiên bản duy nhất, kết hợp với thiết kế nhiều năm không đổi đã khiến Accord trở nên lạc lõng giữa thời đại SUV lên ngôi.

Cùng chung số phận với sedan truyền thống, nhưng Ford Mustang Mach-E lại đại diện cho một nghịch lý khác của thị trường. Là mẫu xe điện hiệu suất cao với công nghệ tiên tiến, Mach-E chỉ tìm được 8 khách hàng trong tháng thứ hai có mặt tại Việt Nam. Con số giảm 38,4% này phản ánh rào cản kép mà xe điện cao cấp đang gặp phải: giá bán 2,599 tỷ đồng quá xa xỉ và hạ tầng sạc chưa phát triển đủ để người dùng an tâm.

Top 10 xe bán ít nhất tháng 10/2025.

Top 10 xe bán ít nhất tháng 10/2025. Ảnh: Oto

Suzuki Jimny với 17 xe bán ra tuy có mức tăng trưởng 30,7%, nhưng doanh số vẫn quá khiêm tốn cho một mẫu xe được kỳ vọng cao khi ra mắt. Giá xe Suzuki Jimny niêm yết ở mức 789 triệu đồng được cho là khá cao so với một chiếc xe cỡ nhỏ, trang bị chỉ ở mức cơ bản. Do đó, ngay cả khi nhận ưu đãi đến 95 triệu đồng "tiểu G-Class" vẫn khó tiếp cận số đông.

Phân khúc sedan tiếp tục chiếm đa số trong danh sách với sự xuất hiện của Kia Soluto (22 xe), Kia K5 (23 xe) và Toyota Corolla Altis (29 xe). Trong đó, K5 và Corolla Altis đều là những cái tên từng làm mưa làm gió ở phân khúc sedan hạng D và C. Sự xuống dốc của các dòng xe này không chỉ phản ánh xu hướng chuyển dịch sang SUV mà còn cho thấy việc các hãng xe chậm đổi mới sản phẩm đã khiến họ mất dần sức hút.

Kia Morning với 29 xe bán ra đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ trong top này. Từng là "vua doanh số" phân khúc xe cỡ nhỏ, Morning giờ đây phải nhường ngôi cho các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay VinFast VF 5 Plus, phản ánh sự thay đổi nhanh chóng trong thị hiếu của khách hàng phổ thông.

Ba vị trí cuối cùng thuộc về những mẫu xe có định vị đặc thù. Toyota Alphard (31 xe) và Land Cruiser (44 xe) vốn là những "chuyên cơ mặt đất" với giá bán trên 4 tỷ đồng, phục vụ nhóm khách hàng giới hạn. Trong khi đó, Isuzu mu-X (33 xe) dù có mức tăng trưởng 120% nhưng vẫn phải vật lộn trong phân khúc SUV 7 chỗ đầy cạnh tranh.

Nhìn tổng thể, danh sách 10 xe bán ít nhất tháng 10/2025 vẽ nên bức tranh đa chiều về thị trường ô tô Việt Nam. Từ sự mai một của sedan truyền thống, thách thức của xe điện cao cấp, đến những phân khúc ngách với giá bán "trên trời", mỗi câu chuyện đều phản ánh một khía cạnh trong hành vi tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng của người Việt. Trong bối cảnh SUV và xe điện bình dân ngày càng lên ngôi, những mẫu xe bán chậm như lời nhắc nhở về việc nắm bắt xu hướng và đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường quan trọng như thế nào.


Cộng tác viên