Đối thủ Tesla Cybertruck, bán tải điện Nikola Badger lộ nguyên hình với công suất tối đa hơn 900 mã lực

Thứ sáu, 14/02/2020 - 00:41

Những thông tin ban đầu về Nikola Badger là vô cùng ấn tượng, nhưng có lẽ điều khiến nhiều người quan tâm hơn cả là giá bán và thời gian ra mắt thị trường.

Xu hướng xe bán tải chạy điện tiếp tục được đổ thêm dầu khi mới đây thương hiệu Nikola đã hé lộ sản phẩm Badger hoàn toàn mới. Dự kiến được ra mắt chính thức tại sự kiện Nikola World 2020 trong tháng 9 năm nay, Badger là một mẫu bán tải phong cách dữ dằn có trang bị một tấm cản va vạm vỡ phía trước với một thanh đèn LED tích hợp. Mẫu xe này cũng có một lưới tản nhiệt độc nhất và đèn chạy ban ngày trông giống loại sử dụng trên GMC Sierra.

Nikola Badger là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ bán tải điện ở Mỹ

Nikola Badger là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ bán tải điện ở Mỹ

Nhìn ra phía sau một chút, chúng ta có thể thấy một nắp capô “cơ bắp” và tấm chắn bùn loe rộng màu đen bằng nhựa. Các nhà thiết kế cũng mang tới một thân vỏ với nhiều đường cong hấp dẫn, tay nắm cửa phẳng và các chi tiết góc cạnh trên cửa phía sau. Những điểm đáng chú ý khác thanh ốp sườn phát sáng, thân vỏ phía trên mang tính tương phản và một cửa hậu đặc trưng với logo Nikola lớn.

Thiết kế phía sườn xe

Thiết kế phía sườn xe

Thiết kế phía sau xe

Thiết kế phía sau xe

Trên khía cạnh kích thước, chiếc bán tải điện này sẽ có chiều dài 5.900 mm, rộng 2.160 mm và cao 1.850 mm. Các con số này khiến nó dài và rộng hơn một chút so với Chevrolet Silverado 1500 bản thùng xe ngắn, nhưng lại thấp hơn một chút.

Tiến vào khoang lái, tài xế sẽ ngồi sau một vô lăng mang thiết kế đặc trưng và nhìn vào một bảng đồng hồ kỹ thuật số. Một hệ thống thông tin giải trí khổng lồ nằm ở bên phải và nằm trên một vài nút điều khiển kiểu tối giản. Ngoài ra, xe còn có một cụm điều khiển trung tâm “nổi” và những chi tiết trang trí bằng kim loại.

Trực diện thiết kế nội thất xe

Trực diện thiết kế nội thất xe

Nikola chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng khẳng định rằng sẽ có tồn tại phiên bản chạy pin năng lượng và cụm pin điện. Phiên bản chạy điện hoàn toàn sẽ có một cụm pin lithium-ion 160 kWh mang tới cự li di chuyển khoảng 483 km.

Ngược lại, phiên bản chạy pin năng lượng sẽ có cự li di chuyển tới 966 km. Cự li ấn tượng này là nhờ việc nó cũng sẽ có trang bị một hệ truyền động điện. Người sử dụng sẽ có thể thay đổi giữa các chế độ chỉ bằng một nút bấm đơn giản, và điều này có thể rất tiện ích bởi cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro của Mỹ đang thiếu hụt nặng.

Góc nhìn nghiêng nội thất xe

Góc nhìn nghiêng nội thất xe

Dựa theo Nikola, chiếc xe tải tân tiến của họ sẽ có công suất tối đa 906 mã lực, nhưng công suất liên tục là 455 mã lực. Đồng thời, chiếc xe sẽ có 1.329 Nm mô-men xoắn cực đại.

Một số điểm nổi bật khác gồm sức kéo 3.629 kg và ổ điện công suất 15-kilowatt mà có thể sử dụng cho các công cụ, đèn và máy nén. Nikola nói rằng ổ điện cung cấp “đủ năng lượng để hỗ trợ một công trường xây dựng trong khoảng 12 giờ mà không cần máy phát điện.”

Nikola Badger hứa hẹn mang tới hiệu suất vận hành phi thường và những tính năng lái ấn tượng

Nikola Badger hứa hẹn mang tới hiệu suất vận hành phi thường và những tính năng lái ấn tượng

Nikola Badger sẽ được chế tạo cùng với một công ty giấu tên và sử dụng “các phụ tùng và cơ sở sản xuất được chứng nhận của họ”. Không may, nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin gì về giá bán hay bao giờ thì xe sẽ ra mắt thị trường.

Trong một tuyên bố, CEO của Nikola, Trevor Milton nói rằng: “Tôi đã làm việc với chương trình bán tải này trong nhiều năm và tin rằng thị trường giờ đây đã sẵn sàng cho một thứ có thể xử lý công việc cả ngày mà không hết năng lượng.” Ông ấy nói thêm rằng Badger “có thể sử dụng cho công việc, nghỉ ngơi cuối tuần, kéo xe, đi off-road hoặc để lên dốc trượt tuyết mà không mất hiệu suất. Không có xe bán tải điện nào khác có thể hoạt động trong những điều kiện và nhiệt độ như thế.

Duy Thành