Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025

Thứ sáu, 18/07/2025 - 15:05

Không chỉ thống trị phân khúc bán tải với Ford Ranger, Ford VN còn dẫn đầu SUV cỡ trung với Everest và xe thương mại với Ford Transit.

Nửa đầu năm 2025 là giai đoạn có doanh số cao nhất trong lịch sử hoạt động của Ford Việt Nam, với 21.700 xe bán ra thị trường. Kết quả này tương đương mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2024, tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc và đà tăng trưởng ổn định của thương hiệu trên thị trường.

Tháng 6/2025 Ford Việt Nam ghi nhận doanh số 4.167 xe, tăng 26% so với tháng 6/2024. Ford Ranger tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc bán tải với 7.785 xe bán ra, chiếm 67% thị phần.

Ford Everest có doanh số 5.134 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024, dẫn đầu phân khúc –SUV cỡ trung cao cấp với 73% thị phần.

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025- Ảnh 1.

Ford Everest dẫn đầu phân khúc SUV đa dụng cỡ trung

Ở phân khúc xe đa dụng đô thị hạng C, Ford Territory đạt 5.630 xe bán ra trong nửa đầu năm, tăng hơn 90% so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong tháng 5, mẫu xe này đã dẫn đầu phân khúc với doanh số kỷ lục 1.481 xe, chiếm 24% thị phần. Kể từ khi ra mắt, Ford Territory đã ghi nhận tổng doanh số gần 24.000 xe.

Trong khi đó, Ford Transit tiếp tục là mẫu xe thương mại bán chạy nhất thị trường với 3.020 xe, chiếm 78% thị phần, tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ, khẳng định sự tin tưởng của các doanh nghiệp vận tải và lữ hành.

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025- Ảnh 2.

Ford Transit

Không chỉ tăng trưởng mạnh về doanh số, Ford Việt Nam còn tập trung phát triển các nền tảng dịch vụ và công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng theo đúng định hướng toàn cầu Ford .

Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí là một sáng kiến nổi bật, được phát triển từ chính nhu cầu thực tế của người dùng. Được triển khai từ năm 2024 tại Hà Nội và nay mở rộng tới thành phố Hồ Chí Minh, dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí đã giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tối ưu lịch trình và nâng cao sự an tâm khi sử dụng xe Ford.

Sử dụng dữ liệu kết nối và công nghệ thông minh, sáng kiến lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam hướng đến mang lại trải nghiệm dịch vụ lưu động nhanh chóng và hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần. Gần 8000 khách hàng đã tiếp cận và tin tưởng sử dụng, khẳng định hiệu quả và tính nhân văn của dịch vụ này trong việc cá nhân hóa trải nghiệm sở hữu xe.

Song song đó, ứng dụng FordPass là nền tảng kết nối toàn diện giữa người dùng và xe đã đạt tỷ lệ kích hoạt lên tới 93% tính đến thời điểm hiện tại, trở thành thị trường có tỷ lệ sử dụng FordPass cao nhất toàn cầu.

Năm nay cũng là năm Ford kỷ niệm 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong suốt 30 năm có mặt tại Việt Nam, Ford hướng tới việc xây dựng một mối quan hệ gắn bó dài lâu với khách hàng, không chỉ trong quá trình mua xe mà còn xuyên suốt vòng đời sản phẩm.

Cộng tác viên