Doanh số thị trường ô tô Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng trong tháng 11/2025 với 39.338 xe bàn giao đến khách hàng, tăng 3,7% theo tháng, số liệu từ VAMA. Tuy nhiên, top xe bán ít nhất trong tháng 11/2025 gần như không có nhiều sự xáo trộn khi vẫn là những "gương mặt thân quen".
Theo đó, Honda Accord một lần nữa khẳng định vị thế trường tồn ở ngôi vị số 1 với chỉ 8 xe mở bán thành công. Dù doanh số tăng 60% so với tháng trước, nhưng vẫn phản ánh thực trạng khó khăn của phân khúc sedan cỡ D. Mức giá khởi điểm 1,319 tỷ đồng cùng việc chỉ có duy nhất một phiên bản và sự thay đổi trong xu hướng chọn xe của người Việt đã khiến mẫu xe Nhật Bản này trở nên kém cạnh tranh.
Vị trí thứ hai có lẽ là điều khiến nhiều người khó hiểu khi Kia Morning, mẫu xe từng được ưa chuộng trong phân khúc hạng A nay chỉ đạt doanh số 16 chiếc. Ngay cả việc cập nhật phiên bản nâng cấp vào tháng 9/2025 cũng chưa đủ sức cứu vãn tình hình, doanh số vẫn giảm tới 44,8%, bị đẩy từ thứ 6 ở tháng trước lên đứng thứ 2. Đồng thời, thực tế này cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ khi người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang các dòng xe gầm cao, đa dụng hơn.
Toyota Alphard với 20 xe bán ra đứng ở vị trí thứ ba, nhưng con số này lại mang ý nghĩa tích cực hơn so với các mẫu xe khác trong danh sách. Bởi, giá xe Toyota Alphard nằm ở mức cao, từ 4,37 đến 4,475 tỷ đồng, việc có 20 khách hàng sẵn sàng chi trả cho mẫu MPV cao cấp này thể hiện sự tồn tại vững chắc của phân khúc xe sang dành cho doanh nhân và gia đình thượng lưu.

KIA Morning leo "rank" trên top 10 ô tô bán ít nhất tháng 11/2025. Ảnh: KIA Việt Nam
Sự xuất hiện của Mitsubishi Pajero Sport với 27 chiếc là điểm sáng hiếm hoi sau nhiều tháng vắng bóng hoàn toàn trên bảng doanh số. Dù con số này vẫn còn khiêm tốn, nhưng đánh dấu tín hiệu phục hồi của mẫu SUV từng rất được ưa chuộng này. Tổng cộng 75 chiếc bán ra từ đầu năm cho thấy hãng xe Nhật Bản đang dần tìm lại nhịp độ sau giai đoạn khó khăn.
Doanh số Isuzu mu-X giảm 13,7%, chỉ đạt 29 chiếc, đã khiến mẫu xe này nhảy từ thứ 8 lên thứ 5 bảng xếp hạng. Suzuki Jimny dù tăng trưởng ấn tượng 76,4% nhưng vẫn chỉ dừng ở con số 30 chiếc, phản ánh thực tế rằng thị trường Việt Nam chưa sẵn sàng cho những mẫu xe địa hình nhỏ gọn với mức giá cao.
Phân khúc sedan tiếp tục gặp khó khăn khi cả Toyota Corolla Altis và Kia K5 đều nằm trong danh sách này với lần lượt 30 và 33 chiếc. Sự xuất hiện của Kia Soluto với 33 chiếc và Suzuki Swift với 39 chiếc càng khẳng định xu hướng người tiêu dùng đang quay lưng với xe sedan để chuyển sang SUV và crossover.
Những con số trên không chỉ phản ánh hiện trạng từng mẫu xe mà còn vẽ nên bức tranh toàn cảnh về sự chuyển dịch cơ cấu thị trường ô tô Việt Nam, nơi các phân khúc truyền thống đang dần nhường chỗ cho những xu hướng mới phù hợp hơn với nhu cầu và điều kiện sử dụng thực tế của người tiêu dùng.
| Số thứ tự | Dòng xe | Doanh số 2025 (xe) | |||
| Tháng 11 | Tháng 10 | Tăng/ Giảm | Lũy kế | ||
| 1 | Honda Accord | 8 | 5 | 60% | 40 |
| 2 | Kia Morning | 16 | 29 | -44,8% | 263 |
| 3 | Toyota Alphard | 20 | 31 | -35,4% | 254 |
| 4 | Mitsubishi Pajero Sport | 27 | 0 | - | 75 |
| 5 | Isuzu mu-X | 29 | 33 | -13,7% | 248 |
| 6 | Suzuki Jimny | 30 | 17 | 76,4% | 243 |
| 7 | Toyota Corolla Altis | 30 | 29 | 3,4% | 257 |
| 8 | Kia K5 | 33 | 23 | 43,4% | 232 |
| 9 | Kia Soluto | 33 | 22 | 50% | 270 |
| 10 | Suzuki Swift | 39 | 57 | -31,5% | 305 |
Chi tiết bảng xếp hạng Top ô tô bán ít nhất tháng 11/2025. Số liệu: VAMA
Xem thêm: Chưa đầy 2 tháng ra mắt, giá xe Suzuki Fronx đã giảm tới 60 triệu đồng
Cộng tác viên