Lexus IS 2026 ra mắt với diện mạo hầm hố hơn, nội thất dễ dùng hơn nhờ loại bỏ 1 chi tiết khó chịu

Thứ năm, 18/09/2025 - 13:07

Lexus IS 2026 sẽ được bán ra tại nhiều thị trường trên thế giới từ đầu năm 2026 nhưng sẽ khó về Việt Nam.

Thế hệ thứ ba của Lexus IS đã có mặt trên thị trường từ năm 2013. Mới đây, Lexus đã bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ ba của mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ này.

Điểm quan trọng nhất của Lexus IS 2026 là thiết kế ngoại thất mới, đã được “tinh chỉnh sự mạnh mẽ đặc trưng lên mức tối đa” theo miêu tả của hãng. Thay đổi lớn nhất nằm ở phần đầu xe với mắt lưới tản nhiệt lớn hơn, nối liền với cụm đèn pha cũ.

Theo xu hướng chung của toàn bộ các mẫu xe Lexus đời mới, IS nâng cấp đã không còn dùng lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng như trước. Thay vào đó, hãng Lexus đã bổ sung chi tiết cùng màu thân xe vào phần trên của lưới tản nhiệt, giúp nắp ca-pô trông liền mạch hơn. Ở giữa lưới tản nhiệt và nắp ca-pô có thêm khe hút gió nhỏ và logo Lexus. Phía sau xe gần như không đổi, ngoại trừ dòng chữ “Lexus” mới thay cho logo đặt trên cửa cốp.

Lexus IS 2026 sở hữu lưới tản nhiệt mới

Lexus IS 2026 sở hữu lưới tản nhiệt mới.

Phiên bản F Sport có thêm cánh gió sau nổi bật hơn và mâm hợp kim nhôm 19 inch thiết kế mới với trọng lượng nhẹ cùng nan mảnh. Xe có 8 màu ngoại thất, trong đó có màu mới là xám Neutrino Grey. Cùm phanh tùy chọn màu đỏ nhằm tăng vẻ thể thao cho mẫu sedan hạng sang này.

Lexus IS 2026 phiên bản F Sport

Lexus IS 2026 phiên bản F Sport.

Mâm hợp kim 19 inch của Lexus IS F Sport 2026

Mâm hợp kim 19 inch của Lexus IS F Sport 2026.

Kích thước của Lexus IS 2026 cũng thay đổi nhẹ với chiều dài tăng 10 mm lên 4.720 mm. Trong khi đó, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.435-1.440 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm giữ nguyên.

Lexus IS 2026 tăng nhẹ về chiều dài

Lexus IS 2026 tăng nhẹ về chiều dài.

Bên trong, Lexus IS 2026 được thiết kế lại mặt táp-lô để bố trí bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí mới, cùng có kích thước 12,3 inch. Màn hình trung tâm là loại cảm ứng, thay thế bàn rê cảm ứng bị chê nhiều trước đây. Ở cụm điều khiển trung tâm, Lexus bố trí thêm núm xoay chỉnh âm lượng và nút chỉnh ghế sưởi/làm mát.

Lexus IS 2026 được trang bị nội thất dễ dùng hơn

Lexus IS 2026 được trang bị nội thất dễ dùng hơn.

Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch của Lexus IS 2026

Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch của Lexus IS 2026.

Bàn rê cảm ứng gây khó chịu của Lexus IS 2026 đã biến mất

Bàn rê cảm ứng gây khó chịu của xe đã biến mất.

Việc dời các nút chỉnh ghế và bỏ đầu đọc đĩa CD cho phép có thêm hộc chứa đồ tích hợp sạc không dây. Hệ thống điều hòa cũng có bảng điều khiển nhỏ gọn hơn trong khi nút đèn cảnh báo được đưa lên giữa cửa gió điều hòa. Đồng hồ analog quen thuộc của xe đã bị loại bỏ.

Lexus IS 2026 có thêm sạc không dây

Lexus IS 2026 có thêm sạc không dây.

Nút khởi động động cơ được dời xuống thấp hơn thay vì đặt cạnh bảng đồng hồ. Vô lăng cải tiến, cửa gió điều hòa hai bên có hình lục giác thay vì tròn, chất liệu ốp mới mang tên Forged Bamboo" cho cụm điều khiển trung tâm và viền nút khởi động, cùng màu nội thất Prominence là những thay đổi còn lại của xe.

Nội thất của Lexus IS 2026 có thêm màu mới

Nội thất của Lexus IS 2026 có thêm màu mới.

Khi mua Lexus IS 2026, khách hàng có thể chọn các phiên bản gồm IS 350 và IS 300h. Trong đó, Lexus IS 350 nhiều khả năng vẫn dùng động cơ xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.5L, cho công suất tối đa 314 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD. Trong khi đó, phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD của Lexus IS 350 dùng hộp số tự động 6 cấp.

Với Lexus IS 300h 2026, xe dùng hệ truyền động hybrid, nhiều khả năng kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra tổng công suất 217 mã lực. Bên cạnh đó là hộp số biến thiên vô cấp điện tử (E-CVT).

Lexus IS 2026 không có phiên bản IS 500 như trước

Lexus IS 2026 không có phiên bản IS 500 như trước.

Theo hãng Lexus, không chỉ "thay đổi mã", IS 2026 còn được cải thiện khả năng vận hành với hệ thống lái trợ lực điện (EPS) dùng mô-tơ quán tính thấp, thay loại trục đồng trục bằng cơ cấu bánh răng song song với tỉ số truyền biến thiên (VGRS). Lexus cho biết điều này mang lại cảm giác lái tuyến tính, mượt mà hơn, thích ứng linh hoạt từ đường quanh co đến đường cao tốc.

Hệ thống treo thích ứng (AVS) cũng được thay thế bộ chấp hành dạng bậc bằng chấp hành tuyến tính mới, giúp phản ứng lực giảm xóc nhanh hơn gấp 4 lần. Nhờ đó, xe vận hành ổn định hơn và giảm chấn động từ mặt đường.

Cuối cùng là gói an toàn Lexus Safety System bổ sung những tính năng mới như hỗ trợ giảm tốc khi gặp xe phía trước hoặc vào cua Proactive Driving Assist (PDA) và hỗ trợ kẹt xe Advanced Drive. Hệ thống Pre-Collision System (PCS), ga tự động thích ứng, hỗ trợ đọc biển báo, cảnh báo chậm khởi hành, hỗ trợ chuyển làn của xe đều được mở rộng phạm vi hoạt động.

Mẫu xe mới sẽ được bán ra tại nhiều thị trường trên thế giới từ đầu năm 2026. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Lexus IS hiện đã bị ngừng phân phối chính hãng.

Cộng tác viên Lan Quyên