Ngày 05/08/2025, những chiếc VinFast Limo Green đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng đặt trước trên toàn quốc. Đây là mẫu xe MPV điện 7 chỗ đầu tiên của VinFast được thiết kế để phục vụ gia đình và tham gia phân khúc dịch vụ vận tải cao cấp.
Bảng giá xe VinFast Limo Green niêm yết 749 triệu đồng (bao gồm pin). Xe được bán kèm chính sách bảo hành chính hãng 7 năm hoặc 160.000 km cho xe và 8 năm hoặc 160.000 km cho pin (tùy điều kiện nào đến trước).
Tương tự các dòng xe điện khác của VinFast, khách mua VinFast Limo Green sẽ được miễn phí sạc pin tại trạm sạc công cộng V-Green đến hết ngày 30/6/2027.
VinFast Limo Green - Xe điện 7 chỗ đầu tiên dành cho khách hàng dịch vụ
Ở thời điểm thị trường xe MPV cạnh tranh sôi nổi, VinFast nhập cuộc với mẫu xe điện Limo Green. Đây là mẫu MPV điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất và cũng là mẫu xe điện 7 chỗ đầu tiên tham gia nhóm xe dịch vụ, đối đầu với các đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,...
Limo Green xe điện 7 chỗ VinFast tham gia phân khúc xe dịch vụ
Mẫu MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên của VinFast trình làng với nhiều ưu điểm, hứa hẹn mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn, tối ưu doanh thu cho những khách hàng đang hoạt động trong ngành dịch vụ.
Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Limo Green có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng xe chuyên chạy dịch vụ xăng. Đầu tiên là giá lăn bánh và chi phí sở hữu Limo Green tốt hơn hẳn nhờ chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ.
Thứ 2, Limo Green có kích thước dài x rộng x cao đạt 4.740 x 1.872 x 1.728 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.840 mm. Thông số này lớn hơn các mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz và ngang Toyota Innova Cross, mang lại không gian rộng rãi.
Thứ 3, chi phí vận hành xe VinFast Limo Green trong 2 năm đầu thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ chạy xăng. Đối với các tài xế chạy dịch vụ, chi phí nhiên liệu thường là khoản chi lớn nhưng với Limo Green, người dùng không mất phí nạp nhiên liệu do được miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng V-Green. Chi phí bảo dưỡng, bảo trì của xe điện cũng thấp hơn rất nhiều so với xe xăng.
Chi phí vận hành xe VinFast Limo Green trong 2 năm đầu thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ chạy xăng.
Đó là lý do nhiều người nhận định sự xuất hiện của mẫu xe điện Limo Green sẽ tạo nên sức hút mới, làm thay đổi thị phần doanh số cho phân khúc MPV tại Việt Nam.
Nội thất tối giản?
Limo Green là một trong số mẫu xe hiếm hoi được VinFast nhắm đến nhóm khách hàng sử dụng xe cho dịch vụ vận tải. Vì lẽ đó, một số trang bị tiện nghi có thể sẽ được điều chỉnh để giữ giá bán cạnh tranh.
Nếu đặt VinFast Limo Green cạnh các mẫu MPV 7 sử dụng động cơ đốt trong thuộc nhóm xe dịch vụ như Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 tầm giá 600 - 700 triệu thì chúng ta sẽ thấy mẫu xe của VinFast không thực sự nổi bật về mặt trang bị, tiện nghi cũng như vật liệu cấu thành nội thất.
Nội thất VinFast Limo Green chủ yếu làm từ chất liệu nhựa và ghế ngồi bọc nỉ. Trang bị tiện nghi nổi bật gồm có cần số dạng núm xoay, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch vốn đã quen thuộc trên chiếc VF3 (mẫu mini e-SUV giá 299 triệu đồng), hỗ trợ kết nối Wi-Fi hotspot, USB, gương chiếu hậu chỉnh điện, điều hoà tự động 1 vùng, hệ thống âm thanh với 4 loa, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng,...
Nội thất VinFast Limo Green với ghế ngồi bọc nỉ.
Ngoài ra, xe tích hợp các tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)…
Trong khi đối thủ Toyota Veloz (giá 638 - 668 triệu đồng) và Mitsubishi Xpander (giá 560-658 triệu đồng) đã sớm cập nhật rất nhiều trang bị hiện đại. Chẳng hạn nội thất Veloz và Xpander đều trang bị hệ thống âm thanh 6 loa. Xpander có thêm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, trong khi Veloz có các tính năng an toàn tự động hữu dụng.
Xe ô tô chạy dịch vụ, như taxi hay xe công nghệ thường bị cắt giảm một số trang bị không cần thiết hoặc các tính năng hiện đại có chi phí cao để giảm giá thành, tăng tính cạnh tranh trên thị trường và tối ưu chi phí vận hành. Và, hầu hết các nhà sản xuất đều áp dụng cách này cho các dòng xe ô tô chạy dịch vụ. Thế nhưng, sự "bạo tay" phụ thuộc phần lớn vào chiến lược cạnh tranh của từng thương hiệu.
Nguồn ảnh: Internet
Cộng tác viên