Mức trợ cấp ưu đãi mới nhất dành cho từng nhóm người có công năm 2026 là bao nhiêu?

Thứ sáu, 02/10/2026 - 11:22

Từ ngày 1/10, Nghị định số 321/2026/NĐ-CP quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng chính thức có hiệu lực.

Mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi dự kiến với người có công từ ngày 1/7

Nghị định 321/2026 quy định chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng lên 3,012 triệu đồng, tăng 8% so với trước. Đây là căn cứ tính hưởng chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công và thân nhân. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/10 song mức hưởng được áp dụng từ ngày 1/7. Mức chuẩn này là căn cứ tính các khoản trợ cấp, phụ cấp và chế độ ưu đãi, nên khi áp dụng mức mới, mức hưởng của người có công và thân nhân người có công cũng sẽ tăng tương ứng.Mức trợ cấp ưu đãi mới nhất dành cho từng nhóm người có công năm 2026 là bao nhiêu?- Ảnh 1.Mức trợ cấp ưu đãi mới nhất dành cho từng nhóm người có công năm 2026 là bao nhiêu?- Ảnh 2.

Mức trợ cấp ưu đãi mới nhất dành cho từng nhóm người có công năm 2026 là bao nhiêu?- Ảnh 3.


Hà Linh