Phân khúc xe gầm cao cỡ B tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt khi các hãng đồng loạt tung chiêu giảm giá sâu nhằm thu hút người tiêu dùng cuối năm. Một trong những điểm gây chú ý đặc biệt chính là chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho Omoda C5, tương đương mức giảm từ 54 đến 67 triệu đồng. tùy phiên bản. Qua đó, đưa giá xe Omoda C5 thực tế trở về khởi điểm chỉ từ 485 triệu đồng, thấp hơn cả các mẫu xe thuộc phân khúc dưới như Toyota Raize (từ 510 triệu đồng), Hyundai Venue và KIA Sonet đều từ 499 triệu đồng.
Mức giá hấp dẫn không chỉ gia tăng sức cạnh tranh cho C5 với các đối thủ đến từ Nhật Bản trong cùng phân khúc, mà còn trở thành lựa chọn đáng cân nhắc dành cho tệp khách hàng đang tìm kiếm mẫu xe gầm cao đô thị với ngân sách hợp lý. Chưa hết, bên cạnh chính sách giảm giá, hãng còn hỗ trợ người tiêu dùng lãi suất 0 đồng trong 12 tháng đầu, thời hạn vay lên đến 96 tháng và 0 đồng bảo dưỡng trong 5 năm.

Omoda C5 giảm giá hơn 60 triệu đồng, thách thức cả phân khúc dưới. Ảnh: Omoda & Jaecoo
Bên cạnh Omoda C5, nhà phân phối Geleximco còn gia tăng ưu đãi cho mẫu CUV cỡ C Jaecoo J7. Theo đó, khách hàng mua xe J7 trong tháng 12/2025 sẽ được hỗ trợ lên tới 90% lệ phí trước bạ thay vì 80% như tháng trước, tương đương mức giảm dao động từ 70-90 triệu đồng. Nhờ vậy, giá xe J7 sẽ về thực tế khoảng 669-789 triệu đồng thay vì 799 - 969 triệu đồng như niêm yết. Ngoài ra, khách hàng còn được ưu đãi 0 đồng lãi suất trong 12 tháng đầu, thời hạn vay linh hoạt và bộ quà tặng lên đến 25 triệu đồng, tùy phiên bản.
Điểm đáng chú ý là các mức giảm giá trên chưa bao gồm những ưu đãi riêng từ phía đại lý. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, nhiều showroom có thể tăng thêm mức chiết khấu bằng tiền mặt hoặc tặng kèm phụ kiện nhằm kích thích sức mua và tăng tính thanh khoản cho hàng tồn kho.
Chiến lược giảm giá mạnh mẽ tháng cuối năm bên cạnh mục đích kích cầu cũng phần nào phản ánh tham vọng chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam của thương hiệu Trung Quốc. Geleximco đang tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất tại Hưng Yên, dự kiến khởi công cuối năm 2025 và hoàn thành vào 2026. Đây sẽ là cơ sở sản xuất đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng từ nhập khẩu sang sản xuất trong nước.
Theo kế hoạch, từ tháng 6/2026, hai mẫu xe Jaecoo J5 và Omoda O4 sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới. Điều thú vị là cả hai mẫu xe này đều được phát triển với nhiều tùy chọn động cơ, từ thuần điện, hybrid cho đến động cơ đốt trong truyền thống, cho thấy chiến lược đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường Việt Nam trong tương lai.
Xem thêm: Omoda & Jaecoo Việt Nam trở thành Nhà tài trợ độc quyền của Miss World Vietnam 2025
Cộng tác viên