Chiến lược mở rộng đầy tham vọng
Vào giữa tháng 11/2025, trong sự kiện đánh dấu một năm có mặt tại Việt Nam, Omoda & Jaecoo đã tuyên bố sẽ ra mắt 16 sản phẩm hoàn toàn mới trong năm 2026. Đây được xem là động thái thể hiện quyết tâm mở rộng thị phần và chinh phục thị trường ô tô Việt Nam vốn đầy tiềm năng của thương hiệu Trung Quốc.
Chiến lược của hãng không chỉ dừng lại ở việc tung ra nhiều sản phẩm, mà còn hướng đến việc phủ khắp các phân khúc, tiếp cận đa dạng người dùng. Từ SUV đô thị nhỏ gọn cho người dùng trẻ, SUV thể thao mạnh mẽ, SUV gia đình rộng rãi đến những mẫu SUV off-road cho người ưa khám phá, Omoda & Jaecoo muốn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt.

Omoda & Jaecoo "chơi lớn", sẽ đưa 16 mẫu xe mới về Việt Nam trong năm 2026 với đủ xăng, điện và hybrid
Đa dạng hóa danh mục sản phẩm với công nghệ tiên tiến
Điểm đặc biệt trong chiến lược sản phẩm của Omoda & Jaecoo chính là sự đa dạng về công nghệ động cơ. Thay vì chỉ tập trung vào một loại hình duy nhất, hãng mang đến đầy đủ các lựa chọn từ động cơ xăng truyền thống, hybrid (HEV), plug-in hybrid với công nghệ Super Hybrid System (SHS) độc quyền, cho đến xe thuần điện (BEV) hoàn toàn không phát thải.
Với kế hoạch mới, bên cạnh Omoda C5 và Jaecoo J7, người tiêu dùng Việt sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dòng xe hoàn toàn mới như Omoda C7, O4 cùng Jaecoo J5, J6 và J8. Các phiên bản C5 và J7 mới cũng sẽ được nâng cấp toàn diện so với thế hệ hiện tại.

Omoda C7 nằm cùng phân khúc với Mazda CX-5
Omoda - Thương hiệu trẻ trung với công nghệ hiện đại
Dòng Omoda được định vị phù hợp với khách hàng trẻ và gia đình nhỏ. Mẫu C7 sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ C sôi động, đối đầu trực tiếp với những cái tên quen thuộc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Xe được phát triển với hai phiên bản động cơ chính: xăng 1.6L TGDI và plug-in hybrid kết hợp động cơ 1.5L với mô-tơ điện, tạo ra sức mạnh tổng cộng lên đến 346 mã lực.
Giá dự kiến cho C7 sẽ khá cạnh tranh, với bản xăng có thể dao động quanh mốc 700 triệu đồng và bản hybrid cao hơn, vào khoảng 900 triệu đồng. Đây là mức giá hấp dẫn khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là khi xét đến công nghệ và trang bị hiện đại mà Omoda mang lại.

Jaecoo J5 sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV cỡ B/B đang phát triển mạnh
Omoda O4, vốn là phiên bản đổi tên của C3 trên thị trường quốc tế, hứa hẹn sẽ là lựa chọn thú vị cho phân khúc SUV cỡ nhỏ. Dù chưa có thông số chi tiết, nhưng xe được kỳ vọng sẽ sử dụng hệ truyền động tương tự như C5 và C7. Phiên bản hybrid của O4 dự kiến kết hợp động cơ xăng 1.5L với mô-tơ điện và hộp số DHT, mang lại công suất trên 200 mã lực và phạm vi hoạt động ấn tượng lên đến 1.200km khi kết hợp cả xăng và điện.
Jaecoo - Định vị cao cấp với công nghệ vượt trội
Thương hiệu Jaecoo hướng đến phân khúc cao cấp hơn với những mẫu xe được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế và công nghệ. J5 sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV cỡ B/B đang phát triển mạnh, đối đầu với Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce. Xe sở hữu động cơ xăng 1.6L Turbo kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, cùng nhiều tính năng an toàn như camera 360 độ, cảm biến va chạm và hỗ trợ giữ làn đường.
Điều thú vị là J5 còn có phiên bản thuần điện với thiết kế riêng biệt. Bản J5 EV sử dụng hệ dẫn động cầu trước, động cơ điện 208 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,7 giây và phạm vi di chuyển đạt 470 km theo tiêu chuẩn NEDC.

Jaecoo J6 gây ấn tượng với thiết kế vuông vức mang hơi hướng xe địa hình, gợi nhớ đến Land Rover Defender
Jaecoo J6 gây ấn tượng với thiết kế vuông vức mang hơi hướng xe địa hình, gợi nhớ đến Land Rover Defender. Đây là mẫu xe thuần điện hoàn toàn với hai phiên bản: Long Range 2WD sử dụng động cơ điện cầu sau 184 mã lực và Long Range 4WD với hệ dẫn động bốn bánh, tổng công suất 279 mã lực. Pin dung lượng lớn cho phép xe di chuyển từ 364-371 km mỗi lần sạc đầy.
Đứng đầu chuỗi sản phẩm Jaecoo là mẫu J8 - SUV cỡ D với động cơ turbo 2.0L mạnh mẽ, sản sinh 246-257 mã lực. Đặc biệt, phiên bản SHS của J8 sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp kết hợp với hai mô-tơ điện, tạo ra công suất khủng 605 mã lực và mô-men xoắn 915 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây - con số ấn tượng ngang tầm với nhiều xe thể thao hiệu suất cao.
Công nghệ Super Hybrid System làm nền tảng phát triển
Trái tim của chiến lược sản phẩm mới chính là nền tảng Super Hybrid 3 DHT do Chery phát triển từ năm 2021. Công nghệ này sử dụng cấu trúc hai động cơ điện kết hợp thông minh với động cơ xăng, cho phép vận hành độc lập hoặc phối hợp tùy theo điều kiện lái xe. Động cơ xăng có thể tham gia truyền động từ tốc độ thấp khoảng 20 km/h, đảm bảo hiệu suất tối ưu ở mọi dải tốc độ.

Jaecoo J8 - SUV cỡ D với động cơ turbo 2.0L mạnh mẽ
Hệ thống này có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 9 chế độ vận hành khác nhau, từ thuần điện cho việc di chuyển trong đô thị, hybrid để tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường, đến chế độ hiệu suất cao khi cần sức mạnh tối đa. Đây chính là yếu tố giúp các mẫu xe của Omoda & Jaecoo vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang lại trải nghiệm lái thú vị.
Bước tiến quan trọng với kế hoạch nội địa hóa
Song song với việc mở rộng danh mục sản phẩm, Omoda & Jaecoo còn thể hiện cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua dự án nhà máy lắp ráp tại Hưng Yên. Nhà máy được khởi công vào cuối tháng 10/2025 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm 2026, đồng thời với việc ra mắt loạt sản phẩm mới.
Việc sản xuất nội địa không chỉ giúp giảm giá thành sản phẩm mà còn tạo điều kiện cho việc phát triển mạng lưới phân phối, dịch vụ hậu mãi và cung ứng phụ tùng. Đây là yếu tố quan trọng giúp Omoda & Jaecoo cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu đã có mặt lâu năm tại Việt Nam, đồng thời xây dựng niềm tin với người tiêu dùng về cam kết phát triển bền vững.
Ảnh: Omoda & Jaecoo
Cộng tác viên