Doanh số phân khúc MPV tháng 11/2025 ghi nhận sự tăng giảm trái chiều giữa các mẫu xe thành viên. Trong đó, VinFast Limo Green đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới 131,7% so với tháng trước, tiếp tục dẫn đầu. Đáng chú ý, không chỉ giữ vị trí số 1 phân khúc MPV, Limo Green còn vươn lên dẫn đầu toàn bộ thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe bàn giao đến tay khách hàng trong tháng đạt 9.642 chiếc.
Thành công của mẫu xe điện Việt xuất phát từ chiến lược định vị sản phẩm thông minh trong hệ sinh thái xe dịch vụ mà hãng đề ra, kết hợp lợi thế về không gian nội thất rộng rãi cùng giá bán hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu cả nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vận tải.

Phân khúc MPV tháng 11/2025: VinFast Limo Green tạo nên cuộc đổi ngôi lịch sử. Ảnh: VinFast
Ở chiều ngược lại, Mitsubishi Xpander dù vẫn giữ vững phong độ là mẫu MPV chạy xăng bán chạy nhất nhưng đã không còn duy trì được vị thế dẫn đầu tuyệt đối như trước. Doanh số tháng 11 của cựu vương đạt 2.234 chiếc, giảm 15,5% theo tháng, đồng thời kém tới 4 lần so với Limo Green. Dù hãng xe Nhật đã nỗ lực làm mới sản phẩm bằng phiên bản nâng cấp từ tháng 9 với giá bán không đổi, nhưng sức ép từ làn sóng xe điện và sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng đang đặt ra những thách thức chưa từng có cho Xpander.
Phía sau cuộc đua của hai vị trí dẫn đầu, liên minh nhà Toyota cho thấy sự ổn định nhưng thiếu đột phá. Cả Veloz Cross và Innova Cross đều cùng đạt doanh số 811 chiếc, tuy nhiên xu hướng chuyển động của hai mẫu xe này lại trái ngược nhau. Veloz Cross giảm nhẹ 0,7%, trong khi Innova Cross tăng 7,5%.
Đối với các thương hiệu khác, bức tranh doanh số tháng 11 mang nhiều sắc thái khác biệt. Honda BR-V giảm 4,4% xuống còn 429 xe dù đã có những chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ nhằm kích cầu. Trái lại, bộ đôi từ Kia đã có một tháng kinh doanh khởi sắc khi Carens tăng 10% với 415 xe và Carnival bứt tốc mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng 30,3%, đạt 378 xe.
Ở nhóm cuối bảng, sự cạnh tranh cũng diễn ra gay gắt không kém. Hyundai ghi nhận sự tăng trưởng đồng nhất ở cả Stargazer và Custin với tỷ lệ lần lượt là 7% và 18,8%. Ngược lại, Suzuki XL7 và Toyota Avanza Premio đã trải qua một tháng kinh doanh ảm đạm khi doanh số cùng giảm lên tới hơn 20%. Những biến động này cho thấy phân khúc MPV cuối năm 2025 đang bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ, nơi những mẫu xe không kịp thích nghi với tiêu chuẩn mới về công nghệ và hiệu suất vận hành sẽ dần bị tụt lại phía sau trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần.
| Tên xe | Tháng 11/2025 | Tháng 10/2025 | Tăng/ giảm | Lũy kế 2025 |
| VinFast Limo Green | 9.642 | 4.160 | 131,7% | 16.146 |
| Mitsubishi Xpander | 2.234 | 2.644 | -15,5% | 15.441 |
| Toyota Veloz Cross | 811 | 817 | -0,7% | 7.036 |
| Toyota Innova Cross | 811 | 754 | 7,5% | 6.975 |
| Honda BR-V | 429 | 449 | -4,4% | 3.754 |
| Kia Carens | 415 | 377 | 10% | 3.540 |
| Kia Carnival | 378 | 290 | 30,3% | 4.160 |
| Hyundai Stargazer | 305 | 285 | 7% | 2.978 |
| Suzuki XL7 | 199 | 249 | -20% | 2.293 |
| Hyundai Custin | 139 | 117 | 18,8% | 1.323 |
| Toyota Avanza Premio | 85 | 107 | -20,5% | 1.041 |
Xem thêm: Doanh số sedan cỡ C khởi sắc, Mazda 3 củng cố vị thế dẫn đầu
Cộng tác viên